บอร์ด
กระทู้: ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ถึงจะคุ้มค่าที่สุด ?

เชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบกับปัญหาประกันรถหมด แต่พอจะต่อประกันกลับรู้สึกว่าตลอดปีที่ผ่านมาเราไม่ได้เคลมอะไรเลยนี่นา จะต่อประกันกับบริษัทเดิมดีไหมหรือจะมองหาบริษัทใหม่ดีและ ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ล่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีที่ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าต่อประกันรถยนต์ที่ไหนถึงจะดีและคุ้มค่ากับคุณมากที่สุดกันค่ะ นั่นก็คือ

1.ความน่าเชื่อถือของบริษัทประกัน

คุณสามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทได้โดยดูจากชื่อเสียงและจำนวนลูกค้าของบริษัท หรือหาข้อมูลของบริษัทประกันภัยได้ที่เว็บไซต์ของ คปภ. ว่าบริษัทนั้นมีใบรับรองที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ รวมไปถึงการตรวจสอบสถานที่ตั้งของบริษัทประกันที่จะทำคุณอุ่นใจมากขึ้นอีกด้วย 

2.คุณภาพการบริการของบริษัทประกัน

เมื่อคุณคิดจะต่อประกันรถยนต์แต่ยังลังเลเลือกที่ใดไม่ถูกสักที คุณควรเปรียบเทียบการบริการของบริษัทประกันแต่ละแห่ง เช่น กรณีเกิดอุบัติเหตุขึ้นเจ้าหน้าที่ของบริษัทนั้นให้บริการคุณอย่างไร หากเคลมช้าใช้เวลารอเป็นครึ่งวันแล้วล่ะก็โบกมือลาความคิดที่จะต่อประกันกับบริษัทนั้นได้เลยค่ะ

3.ราคาเบี้ยประกัน

ถ้าคุณตัดสินใจต่อประกันกับบริษัทเดิม ซึ่งหากปีที่ผ่านมาคุณไม่มีการเคลมเลยก็อาจจะได้รับการลดเบี้ยประกัน แต่หากคุณขับรถเฉี่ยวชนบ่อย เรียกได้ว่าเคลมตลอดทั้งปี เบี้ยประกันของคุณก็อาจจะสูงขึ้น โดยคุณอาจจะต้องมองหาบริษัทประกันอื่นมาทดแทน ถ้าไม่อยากที่จะจ่ายเบี้ยประกันที่สูงกว่าปีที่ผ่านมา

ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ให้ตรงกับความต้องการของคุณ

ความต้องการของคนเรานั้นย่อมแตกต่างกัน แล้วคุณจะทำอย่างไรให้สามารถตอบคำถามได้ว่า ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ถึงจะตรงกับความต้องการของคุณกันล่ะ เราขอแนะนำแนวทางดังนี้ค่ะ

  • ตรวจสอบอู่ซ่อมรถที่อยู่ในรายชื่อของบริษัทประกัน

คุณควรตรวจสอบดูก่อนว่าปกติแล้วคุณมักจะนำรถของตนส่งซ่อมและบำรุงรักษาที่อู่ไหน ทั้งอู่ห้างและอู่ซ่อมทั่วไป หากในรายชื่อของบริษัทปรากฏชื่ออู่ซ่อมรถที่คุณต้องการก็จะยิ่งสร้างความสะดวกให้กับตัวคุณเองสำหรับการนำรถเข้าซ่อมและเบิกประกัน

  • เลือกบริษัทประกันภัยที่สามารถปรับแต่งความคุ้มครองที่ไม่จำเป็นออกได้ 

หากคุณเป็นคนมีความระมัดระวัง ไม่ใช่คนที่ขับรถทางไกลแล้วล่ะก็ การเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ปรับแต่งความคุ้มครองที่ไม่จำเป็นออกได้ตามความต้องการจะสามารถช่วยลดค่าเบี้ยประกันของคุณได้

ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะสามารถช่วยตอบคำถามของคุณที่ว่า ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ให้กับคุณได้นะคะ

16 ต.ค. 62 เวลา 18:57 298
โพสต์โดย

storyoftheland


คนดู