บอร์ด
กระทู้: ตำนานสุดหลอน !! “Joker” ตัวตลกร้ายกาจที่สร้างความสนุกในหนัง กับเรื่องอาถรรพ์ที่พวกเค้าต้องได้รับในชีวิตจริง

ตำนานสุดหลอน !! “Joker” ตัวตลกร้ายกาจที่สร้างความสนุกในหนัง กับเรื่องอาถรรพ์ที่พวกเค้าต้องได้รับในชีวิตจริง

 

เรื่องราวของภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ที่โด่งดัง และรู้จักไปทั่วโลก “แบทแมน” เป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ ที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนของดีซีคอมิกส์ ตัวละครถูกสร้างโดยบ็อบ เคน และ บิล ฟิงเกอร์ ปรากฏตัวครั้งแรกใน ดีเทคทีฟ คอมิคส์ (Detective Comics #27 (พฤษภาคม 1939) มีชื่อดั้งเดิมคือ the Bat-Man และชื่ออื่นๆเช่น The Caped Crusader , The Dark Knight และ The World’s Greatest Detective
แบทแมนเป็นชื่อนามแฝงของ บรูซ เวย์น เศรษฐีชาวอเมริกัน , เพลย์บอย และเจ้าของธุรกิจ Wayne Enterprises หลังจากที่พ่อและแม่ของเขาถูกฆาตกรรมขณะที่เขายังเป็นเด็ก เขาปฏิญาณตนว่าจะจับอาชญกรดังกล่าวมาลงโทษให้ได้ เวยน์หมั้นฝึกซ้อมตัวเองทั้งร่างกายและสติปัญญาในการต่อสู้กับอาชญกร และยังมีตัวละครที่คอยสนับสนุนอย่าง พ่อบ้าน อัลเฟรด เพนนีเวิร์ธ , ข้าราชการตำรวจ เจมส์ กอร์ดอน และพันธมิตรคู่ซี้อย่าง โรบิน โดยมีลักษณะแตกต่างจากซูเปอร์ฮีโร่อื่นๆทั่วไป แบทแมนไม่ได้มีพลังวิเศษ แต่ใช้ความสามารถทางสติปัญญา และศิลปะการต่อสู้ และเขาก็ไม่ย้อท้อในการปราบอาชญกรรมหลายหลากรูปแบบ รวมถึงศัตรูวายร้ายของแบทแมนอย่าง “โจ๊กเกอร์”
สำหรับ “โจ๊กเกอร์” ถือเป็นตัวละครหลักคู่แค้นแสนรักกับพระเอกแบทแมน เป็นตัวร้ายที่ทำให้แบทแมนปวดหัวอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นคู่ปรับตลอดกาลก็ว่าได้ สำหรับบทบาทการแสดงของตัวละครโจ๊กเกอร์เป็นสิ่งที่ต้องใช้ความสามารถสูงมากในการแสดง เพื่อจะให้ได้เข้าถึงอารมณ์แท้จริงของตัวละครตัวนี้ การเข้าถึงตัวละครของดารานักแสดงแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป แต่เรื่องที่คล้ายกันก็คืออาถรรพ์ที่เกิดขึ้นหลังรับบทดังกล่าว
 
1.Jack Nicholson
สำหรับ Jack ถือได้ว่าเป็น Joker ที่แสดงได้เยี่ยมคนนึง ถึงแม้ตัวหนัง Batman 1989 จะดูไม่เครียด แต่ว่าการเข้าถึงตัวละคร Joker ของ Jack ในครั้งนี้.. มันทำให้เขาต้องรับการบำบัด หลังแสดงบท Joker นี้เลยทีเดียวครับ และ Jack เคยเตือน Heath ด้วยว่า อย่าเข้าถึงบทมากเกินไป เพราะมันอันตราย

2.Heath Ledger
eath ถือได้ว่าเป็นนักแสดงชั้นเยี่ยมที่สุดครับ เขาลงทุนเปิดห้องโรงแรม เพื่อไปฝึกหัวเราะคนเดียว ฝึกเตรียมตัวการเป็น Joker เขาลงทุนเข้าถึงบทถึงขนาดว่า หลายๆ คนขนลุกและยกให้เขาเป็น Joker ที่แท้จริง หลังจากนั้นไม่นาน เขาต้องเสียชีวิตลง เพราะการกินยานอนหลับเกินปริมาณ (Jack เคยเตือน Heath ก่อนหน้าแล้วว่าอย่าเข้าถึงบทเกินไป เพราะมันจะเป็นอันตรายได้ แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้น R.I.P Heath Ledger)

3.Jared Leto
Jared Leto จะมีวิธีแปลกๆ ในการเข้าถึงตัวละคร Joker ซึ่งมันไม่เหมือนใคร เพราะเขานั่งอ่านวรรณคดีเกี่ยวกับ พ่อมด ศาสตร์มืด มนต์ดำ และฟังเพลงเกี่ยวกับศาสนา เพลงที่ร้องกันในโบสถ์ ซึ่งหลายคนไม่เข้าใจเขา ในการการเข้าถึงตัวละครด้วยวิธีแปลกๆ และเขาบอกว่า เขาต้องใช้เวลาหลังจากนี้ทั้งชีวิต เพื่อหลุดพ้นจากการเข้าถึงตัวละคร Joker

ที่มา: http://www.agosocial.com/2015/11/15/13047/
 
 

จาก http://board.postjung.com/974213.html

 
20 ก.ย. 59 เวลา 06:33 433