บอร์ด
กระทู้: ยอมจ่าย 1,000บาท เพื่อเลี่ยงเป่าแอลกอฮอล์

วันนี้ (13 ต.ค.) สำนักข่าวแห่งหนึ่งรายงานว่า ผู้ใช้รถรายหนึ่งโพสข้อความ พร้อมแสดงใบเสร็จรับเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกเรียกเพื่อตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ เมื่อคืนวันที่11 ต.ค.ที่ผ่านมา บนถนนเส้นหนึ่งใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยเจ้าตัวระบุว่า มีการดื่มมาจริง แต่ขณะถูกเรียกตรวจ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งบอกว่า หากไม่อยากเป่าจ่าย 1,000 บาท แล้วเปลี่ยนเป็นข้อหาอื่นก็จบกัน

“คืนก่อนกินมานิดหน่อย เจอด่านตร.จะขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ เข้าใจดาราเลยว่า "ไม่เป่า" เป็นไง555# ตร.มีทางเลือกว่าถ้าเป่าแล้วเกินปรับ 20,000 และเข้าคุกขึ้นศาล พ่นสารพัด แต่...ถ้ายอมจ่าย 1,000 บาทในข้อหาไม่พกพาใบอนุญาตแค่นี้ จบ!! ไม่มีอะไรมาก ไม่ได้ต้องการอะไรจากสังคมแค่อยากบอก"

 

ล่าสุด ทางสำนักข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ ได้รับการยืนยันว่า มีการตั้งด่านตรวจจับจริงในช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 3 นาย ไม่แน่ชัดว่ามีเจ้าหน้าที่ยศสัญญาบัตรอยู่ด้วยหรือไม่ หรือเป็นเพียงด่านลอย แต่เท่าที่เห็น มีรถยนต์ส่วนบุคคลถูกเรียกจำนวนมาก และหลายคันต้องยอมเสีย 1,000 บาท ทั้งๆที่ไม่ได้มีอาการมึนเมาหรือดื่มหนัก เนื่องจากไม่มั่นใจในความสะอาดของเครื่องตรวจแอลกอฮอล์ อีกทั้งเกรงจะโดนให้เป่าหลายครั้ง จนค่าแอลกอฮอล์ขึ้นเกินมาตรฐาน จากการพูดคุยกับผู้ขับขี่รถหลายท่าน ต่างแปลกใจกับวิธีการเขียนใบสั่งแบบใหม่ของตำรวจเช่นกัน.

13 ต.ค. 57 เวลา 13:53 385
โพสต์โดย

hea_sad


เด็กกองถ่าย
กระทู้ล่าสุดของ hea_sad