บอร์ด
กระทู้: เปิดประสบการณ์แบบนักธุรกิจ ที่คณะบริหาร หอการค้าไทย

เราเชื่อว่าความฝันของหลายๆ คนคือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง อาจจะเป็นธุรกิจเล็กๆ แต่ถ้าได้ชื่อว่าเราเป็นคนสร้างมันขึ้นมา ก็คงจะภูมิใจไม่น้อยเหมือนกัน ดังนั้น หลายคนก็เลือกที่จะเรียนคณะบริหารธุรกิจ เพื่อที่จะทำตามความฝันให้เป็นจริง

บางคนอาจจะบอกว่า เรียนอะไร ก็เป็นเจ้าของธุรกิจได้ ก้จริงนะ แต่ว่าถ้าเรียนบริหารเราก็จะมีรู้หลักการต่างๆ ที่เหมาะสมกับการนำไปบริการธุรกิจใช่มั้ยล่ะ แล้วถ้านับๆ ดูว่าบรรดาคณะบริหารธุรกิจของม.เอกชน ที่ไหนเป็นที่นิยมมากที่สุด ก็ขอยกให้ม.หอการค้าไทย เพราะที่นี่เน้น ปฏิบัติและสัมผัสประสบการณ์จริงแบบนักธุรกิจ เพื่อที่จะได้เตรียมความพร้อมเข้าสู่โลกธุรกิจได้อย่างมั่นใจเลย นักธุรกิจที่จบที่นี่ก็มีตั้งหลายคน ที่ดังๆ ก็มีต๊อบ เถ้าแก่น้อย หรือที่เรียนอยู่แต่เป้นดารานะ ก็มีเคน ภูภูมิ
 


คณะบริหารที่นี่เปิดหลายสาขาเลย ทั้งการตลาด การเงิน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ แถมปีนี้ยังเปิด 3 สาขาใหม่เพื่อต้อนรับ AEC ด้วย(ตื่นตัวมว๊ากกก) ที่เปิดใหม่ก็มีการจัดการโลจิสติกส์  การจัดการการท่องเที่ยวและการจัดการโรงแรม   ตอนนี้หอการค้าไทยเขาเปิดรับสมัครนศ.อยู่ด้วยนะ ลองเข้าไปดูรายละเอียดที่ http://www.utcc.ac.th/admission แถมถ้าสมัครภายในวันที่ 15 ก.ค. มีสิทธิพิเศษเพียบ
 


หลายคนอาจจะคิดว่าจบบริหารธุรกิจ จบมาจะวิจัยฝุ่นรึเปล่า?? แต่เอาจริงๆ นะ  จบบริหารเนี่ย มีหลายทางเลือกมากในการทำงาน อาจจะไปทำฝ่ายการตลาด การเงิน ทรัพยากรมนุษย์ ที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจ หรือแม้กระทั่งถ้าเรามีความพร้อมจริงๆ ก็ไปเป็นผู้ประกอบการ เปิดบริษัทเองเลย เห็นมะ...ทางเลือกมีเยอะแยะ อยู่ที่ว่าเราจะมีความสามารถมากพอรึเปล่าเท่านั้นเอง

 

credit http://webboard.campus.sanook.com/forum/index.php?topic=3838690.new#new

10 ก.ค. 57 เวลา 17:12 456