8 โรคแปลกประหลาดที่มีอยู่จริงบนโลก (บางที"โลกนี้ก็อยู่ยากขึ้นทุกวัน")

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

บนโลกนี้มีโรคแปลกประหลาดอีกมากมายที่เรายังไม่รู้จัก หรืออาจจะยังไม่ถูกค้นพบก็เป็นได้ ซึ่งแต่ละโรคนั้นก็ล้วนแล้วแต่ส่งผลให้ผู้ที่ป่วยนั้นมีความผิดปกติทางร่างกาย หรือจิตใจทั้งสิ้น 

ดังนั้นวันนี้ Clipmass จะพาคุณมาชม 8 โรคแปลกประหลาด ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งแต่ละโรคนั้นจะมีอาการและสาเหตุการเกิดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะแปลกประหลาดและพิสดารขนาดไหนนั้น ไปชมกันเลย

 


1. โรคแวมไพร์ (Vampire Syndrome)

ผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้มีผิวหนังที่แปลกประหลาด เพราะมีความไวต่อแสง UV มาก ซึ่งถ้าถูกแสงแดดก็อาจส่งผลให้ผิวหนังถูกเผาไหม้ได้ ดังนั้นผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้จึงห้ามโดนแดด และต้องใส่เสื้อผ้าที่ปกปิดร่างกายอย่างมิดชิดอีกด้วย

 

 

2. อาร์จีเรีย (Argyria)


โดย พอล คาราสัน ได้ทำการปรุงยาที่มีส่วนผสมของ Colloidal Silver (ซึ่งเป็นแร่เงินชนิดหนึ่ง) และหลังจากที่สารเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายแล้ว ผิวหนังของเขาก็มีสีน้ำเงินและไม่สามารถขับออกมาได้ จนกลายเป็นคนที่มีผิวหนังสีน้ำเงินไปตลอดชีวิต

 

 

3. โรคนิ้วขาด (Oligodactyly)


ซึ่งปกติแล้วคนเราจะมีนิ้วมือข้างละ 5 นิ้ว และคนที่เป็นโรคนิ้วขาดนั้นมักจะมีนิ้วมือไม่ถึง 5 นิ้วนั่นเอง ซึ่งจะมีจำนวนเท่าไหร่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความผิดปกติของแต่ละบุคคล

 

 

4. โรคมือเอเลี่ยน (Alien Hand Syndrome)


โดยผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้นั้จะไม่สามารถบังคับหรือควบคุมการเคลื่อนไหวของมือตัวเองได้ตามปกติ และมักจะเป็นไปในทางตรงข้ามกับที่คิดไว้เสมอนั่นเอง

 

 

5. โรคกลิ่นตัวเหม็น (Fish Oder Syndrome)


เป็นโรคที่เกี่ยวกับความผิดปกติทางด้านการเผาผลาญอาหาร เนื่องจากการขาดเอนไซม์ ส่งผลให้ลมหายใจ เหงื่อ และปัสสาวะมีกลิ่นคาวคล้ายกับปลาเน่า ทั้งยังไม่มีทางรักษาให้หายได้อกีด้วย

 

 

6. โรคย้อนวัย (Highlander Syndrome)


ซึ่งผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้จะมีพัฒนาการทางร่างกายช้าลงอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยใบหน้า และร่างกายจะเหมือนกับเด็ก ทั้งๆ ที่อายุอาจจะมากแล้วก็ตาม

 

 

7. โรคนางเงือก (Mermaid Syndrome)


เป็นโรคทีเกี่ยวกับความผิดปกติทางร่างกายตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งผู้ป่วยโรคนี้จะมีลักษณะขาทั้งสองติดกันราวกับหางนางเงือก และไม่สามารถแยกออกจากกันได้

 

 

8. โรคไม่เคยลืม (Hyperthymesia)


โดยผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้จะมีอาการจดจำรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับตัวเองได้หมดทุกเรื่อง หรือพูดง่ายๆ คือ พวกเขาไม่เคยลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นเลย ทั้งยังสามารถจดจำมันได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...