14 บุคคลสุดแปลกในประวัติศาสตร์ (ที่มีความผิดปกติทางร่างกาย)

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

โดยในวันนี้ Clipmass จะพาคุณมารู้จักกับ 14 บุคคลในประวัติศาสตร์ที่มีความผิดปกติทางร่างกาย ซึ่งแต่ละคนนั้นล้วนพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสจนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข โดยบางคนก็เข้าร่วมคณะละครสัตว์จนทำให้ตัวเองมีชื่อเสียง แต่บางคนก็ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป ซึ่งแต่ละคนนั้นจะแปลกประหลาดแค่ไหน ไปชมกันเลย

 

1. Ella Harper เด็กสาวที่มีความผิดปกติที่หัวเข่า และเธอได้เข้ามาเป็นหนึ่งในนักแสดงในคณะละครสัตว์ ซึ่งเธอสามารถเรียกคนดูและทำรายได้ได้มากมายเลยทีเดียว

 

 

2. Alice E. Doherty เป็นหญิงสาวที่มีความผิดปกติเพราะบริเวณใบหน้าของเธอเต็มไปด้วยขน และเธอได้รับฉายาว่า เด็กหญิงหมาป่า

 

 

3. Robert Huddleston หรือที่รู้จักกันว่า "The Pony Boy" โดยเขามีความผิดปกติบริเวณหลังข้อเข่า ทำให้เขาไม่สามารถยืนตรงได้ เขาจึงผันตัวเข้ามาเป็นหนึ่งในนักแสดงคณะละครสัตว์

 

 

4. Sealo หรือที่รู้จักกันว่า "The Seal Boy" เขาเป็นโรค "Phocomelia" ส่งผลให้สภาพร่างกายเขาผิดปกติ โดยแขนของเขามีลักษณะแคระแกน

 

 

5. Mignon หรือที่รู้จักกันว่า "The Penguin Girl" โดยเธอเป็นโรค "Phocomelia" แต่มันก็ไม่เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต เพราะเธอเคยแต่งงานถึงสองครั้งด้วยกัน

 

 

6. พี่น้องฝาแฝดโรเบิร์ตและจอห์น เป็นนักมายากลที่ทำการแสดงใช้เลื่อยหั่นคนนั่นเอง โดยโรเบิร์ตมีสภาพร่างกายปกติ แต่จอห์นมีสภาพร่างกายที่ผิดปกติ เพราะเขามีเฉพาะร่างกายแค่ส่วนบนเท่านั้น

 

 

 

7. Chiquita เป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างแคระแกน แต่เธอก็ดูน่ารักและมีชื่อเสียงโด่งดังมาก

 

 

8. Sam Alexander เป็นนักแสดงที่สูญเสียใบหน้าจากเหตุการณ์น้ำมันระเบิด ทำให้ใบหน้าของเสียโฉม และขาของเขาก็ได้รับความเสียหาย ดังนั้นเขาจึงสวมหน้ากากและใส่ขาเทียมเพื่อออกไปทำการแสดง และสามารถทำรายได้เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

 

 

9. Myrtle Corbin หญิงสาวที่มีสี่ขา และมีสองช่องคลอด โดยที่เธอสามารถควบคุมขาของเธอได้อย่างปกติ

 

 

10. Priscilla Lauther หรือที่รู้จักกันว่า "Percilla" โดยเธอมีสภาพร่างกายที่ผิดปกติจึงส่งผลให้เธอมีสภาพเหมือนลิง แต่เธอเป็นคนน่ารักและเธอก็ได้ตกหลุมรักกับสามีของเธอและแต่งงานใช้ชีวิตคู่กันมาร่วม 60 ปี

 

 

11. Maxine Mina เป็นผู้หญิงจากประเทศฟิลิปปินส์ที่มีความผิดปกติทางร่างกาย โดยเธอมีขา 4 ขา และเธอสามารถควบคุมขอของเธอได้ปกติ

 

 

12. Joseph Merrick เป็นชายที่มีฉายาว่า "มนุษย์ช้าง"

 

 

13. Krao เป็นนักแสดงสาวที่มีความผิดปกติทางร่างกาย และเธอก็ได้ผันตัวไปเป็นนักแสดงในคณะละครสัตว์จนมีชื่อเสียง

 

 

14. Francesco Lentini เป็นหนุ่ม 3 ขา ซึ่งเมื่อตอนที่เขาเป็นเด็กเขาเกลียดตัวเองมากที่เกิดมามีความผิดปกติ เพราะมันทำให้ครอบครัวของเขาทิ้งเขาและส่งตัวเขามาอาศัยอยู่ในบ้านเด็กพิการ และเมื่อโตขึ้นเขาก็ได้เข้าร่วมคณะละครสัตว์จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...