โคตรเทพ! เด็กวัย 13 เปิดบริษัทได้ 2 เดือนทำกำไรเป็นแสนๆ แค่ขายสติกเกอร์

เด็กอายุ 13 ทั่วๆไป ก็ยังเป็นวัยที่ไม่ประสีประสาอะไร แต่ฮาเวิร์ด เด็กหนุ่มชาวอังกฤษคนนี้เป็นเจ้าของบริษัททำธุรกิจขายสติกเกอร์จ่ายภาษีรถยนต์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากบรรดาคนใช้รถกันเป็นจำนวนมาก แค่ 8 สัปดาห์ก็ทำกำไรได้ถึง 3000 ปอนด์ หรือประมาณ 140,000 บาท

นี่คือสติกเกอร์ที่เจ้าหนูน้อยคนนี้ออกแบบเอง

 

 

//

เมื่อปีที่แล้ว อังกฤษได้เปลี่ยนกฎหมายใหม่โดยไม่บังคับให้เจ้าของรถต้องติดสติกเกอร์จ่ายภาษีรถยนต์ ครึ่งปีถัดมาเลยทำให้ผู้คนหลงๆลืมๆวันที่ต้องจ่ายภาษี และถูกปรับเงินกว่า 6,000 คน เจ้าหนูฮาเวิร์ดจึงได้ไอเดียทำสติกเกอร์ระบุวันถึงกำหนดจ่ายภาษีขายและให้พ่อช่วยจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทให้เพียงเท่านั้น นอกนั้นเจ้าหนูจัดการบริหารเองหมด รวมถึงออกแบบลวดลายสติกเกอร์เองด้วย เจ้าของรถที่ต้องการใช้บริการก็เพียงแค่เข้าไปแจ้งชื่อนามสกุลและที่อยู่ เจ้าของธุรกิจตัวน้อยผู้นี้จะเป็นคนไปเสิร์ชข้อมูลวันที่ถึงกำหนดจ่ายภาษีรถยนต์ให้ และทำสติกเกอร์ติดรถออกมาพร้อมจัดส่งถึงบ้าน แถมยังมีลวดลายสติกเกอร์โดนใจให้เลือกมากกมาย สนนราคาเพียง 180 บาท ซึ่งก็ถือว่าไม่แพง เลยทำให้บรรดาเจ้าของรถสนใจใช้บริการจากเจ้าหนูฮาร์เวิร์ดกันอย่างล้นหลาม

สติกเกอร์ติดรถนี้จะช่วยเตือนให้เจ้าของรถไม่ลืมกำหนดที่ต้องไปจ่ายภาษี ไม่งั้นโดนปรับบานแน่

 

พ่อของฮาร์เวิร์ดก็มีอาชีพการงานของตัวเอง เขารู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้มาก และไม่คิดเข้าไปก้าวก่ายกิจการและชีวิตของลูกชาย เคารพในการตัดสินใจของลูกทุกอย่าง

ผลงานสติกเกอร์ที่ฮาร์เวิร์ดออกแบบขาย

 

//

 

ถึงจะอายุแค่ 13 แต่มีหัวคิดดี ขยันทำงานเป็นเจ้าของธุรกิจไปซะแล้ว เป็นตัวอย่างของเด็กสมัยใหม่ที่น่าชื่นชมจริงๆ

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...