15 "ผู้ก่อการร้าย"กับวีรกรรมอันเหี้ยมโหด (จนโลกต้องการตัวมากที่สุด )

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 


โลกเราเต็มไปด้วยผู้ก่อการร้ายมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่มีอยู่ในทุกประเทศ และผู้ก่อการร้ายส่วนใหญ่นั้นก็มักจะชอบก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่นด้วยการใช้ความรุนแรง แถมบางประเทศยังมีการตั้งเป็นกลุ่มขึ้นมาอีกต่างหาก สร้างความเดือดร้อนและวุ่นวายให้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

ดังนั้นวันนี้ Clipmass จะพาคุณมาชม 15 ผู้ก่อการร้ายที่โลกต้องการตัวมากที่สุด ซึ่งแต่ละคนนั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะวีรกรรมที่ทำไว้นั้นสร้างความเดือดร้อน เสียหายมากมายเลยทีเดียว ซึ่งจะมีใครบ้างนั้นไปชมกันเลย...

 

1. Jehad Serwan Mostafa

 

 
เป็นครูฝึกของหน่วยก่อการร้าย Al-Shabaab ในโซมาเลีย ซึ่งทาง FBI ต้องการตัวเขาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

 

2. Ayman al-Zawahiri

 

 
เคยเป็นหัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย Jihad ในประเทศอียิปต์ แต่ปัจจุบันเป็นหัวหน้าก่อการร้ายกลุ่ม Al-Qaeda ที่ทำหน้าที่ก่อการร้ายในอเมริกาเหนือ เอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยเขามีค่าหัวสูงถึง 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 800 ล้านบาท)

 

 

3. Alimzhan Tokhtakhounov

 

 
เขาเป็นนักธุรกิจชื่อดังที่เกี่ยวข้องกับการค้ารถผิดกฎหมาย ทั้งยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีก่ออาชญากรรมหาลายคดี และเคยถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ติดสินบนในกีฬาโอลิมปิกเมื่อปี 2002 อีกด้วย

 

 

4. Felicien Kabuga

 

 
เป็นนักธุรกิจชาว Rwandan ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ให้เงินทุน และมีส่วนในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ Rwandan

 

 

5. Matteo Messina Denaro

 

 
เป็นมาเฟียชื่อดังนามว่า Diabolik ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง Cosa Nostra ในเมืองซิซิลี ประเทศอิตาลี และเป็นผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในเมือง

 

 

6. Dawood Ibrahim

 

 
เป็นหัวหน้ากลุ่ม Dawood Company ในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อปี 1984 แต่หลังจากก่อเหตุระเบิดในมุมไบจนตำรวจตามล่าตัว เขาก็หนีไปอยู่เมืองดูไบ และย้ายไปอยู่ในเมืองการาจี ประเทศปากีสถาน ซึ่งทางตำรวจสากลต้องการตัวเขามาก

 

 

7. Whitey Bulger

 

 
หรือ James Joseph เป็นอาชญากรชื่อดังในเมืองบอสตัน ซึ่งเขาก่อเหตุฆาตกรรมมากกว่า 19 ราย และถูกตำรวจตามจับในหลายข้อหาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นฆาตกรรม ร่วมกันฆาตกรรม กรรโชกทรัพย์ ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เป็นต้น

 

 

8. Omid Tahvili

 

 
เป็นหัวหน้ากลุ่มอาชญากรรม Persian ในประเทศแคนาดา ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด และคดีฉ้อโกงมากมาย รวมถึงเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายชื่อดังระดับโลกมากมายอีกด้วย

 

 

9. Joseph Kony

 

 
เป็นหัวหน้ากลุ่ม LRA หรือ Lord’s Resistance Army (กองทัพปลดปล่อยของพระเจ้า) ในประเทศอูกันดา ซึ่งถูกตั้งข้อหาอาชญากรรมสงคราม และก่ออาชญากรรมต่อเพื่อนมนุษย์ โดยเขาบังคับเด็กให้มาเป็นทหาร รวมถึงใช้ปรนนิบัติเรื่องทางเพศอีกด้วย

 



10. Semion Mogilevich

 

 
เป็นมาเฟียชาวรัสเซียที่เป็นหัวหน้าของหน่วยผิดกฎหมายทั้งในยุโรป และอเมริกา ทั้งยังเป็นนักฟอกเงินตัวยงอีกด้วย ซึ่งทาง FBI ต้องการตัวเป็นอย่างมาก

 

 

11. Daniel Andrreas San Diego

 

 

มีรายงานจากทาง FBI ว่าเขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังคาร์บอมในแคลิฟอร์เนีย เมื่อปี 2003 และเกี่ยวข้องกับองค์กร Animal Liberation Brigade

 

 

12. Hasan Izz-Al-Din

 

 

เขาเป็นหนึ่งในลุ่มก่อการร้าย Lebanese Hezbollah ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์จี้เครื่องบิน ซึ่งส่งผลให้มีพลเมืองสหรัฐเสียชีวิตไป 1 คน รวมถึงทำร้ายผู้โยสาร และพนักงานบนเครื่องบินอีกด้วย

 

 

13. Ramadan Shalah

 

 
เป็นหนึ่งในลุ่มผู้ก่อการร้าย Palestinian Islamic Jihad ที่เกี่ยวข้องกับการระเบิด ฆ่าตัวตาย ฟอกเงิน จับตัวประกันเรียกค่าไถ่ รวมถึงการก่อวนาศกรรม และสิ่งผิดกฎหมายมากมาย

 

 

14. Isnilon Totoni Hapilon

 

 
เป็นหัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย Abu Sayyaf Group ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายเพื่อต่อต้านอเมริกา และการใช้ความรุนแรงกับชาวต่างชาติ

 

 

15. Abu Bakr al-Baghdadi

 

 


เป็นหัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย ISIS หรือ Islamic State of Iraq and the Levant ซึ่งได้บุกยึดประเทศอิรัก และทำการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชนชาติที่อยู่ในอิรัก ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวไปทั่วโลก

 

แต่ละคนนี่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้านำผู้ก่อการร้ายทั้ง 15 คนนี้มาอยู่ร่วมกันจะเกิดอะไรขึ้นกันเนี่ย...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 

 

10 มิ.ย. 58 เวลา 15:33 9,444 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...