เจ้าหนูวัย 5 ขวบคนนี้ ทำบางสิ่งให้แก่คนจรจัด ความคิดของเขาจะทำให้คุณน้ำตาไหล

  เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะให้ลูกเป็นคนดี โดยเฉพาะหากเป็นลูกชายก็ย่อมอยากให้ลูกเป็นสุภาพบุรุษ ดั่งเช่นเจ้าหนู โจชัวร์ ที่ทำให้แม่ของเขาภาคภูมิใจ

 

           เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เมื่อเจ้าหนูโจชัวร์เหลือบไปเห็นคนจรจัดที่อยู่ในสภาพหิวโซ สภาพเสื้อผ้ามอซอ หิ้วกระเป๋า และจอดจักรยานเอาไว้ที่นอกร้านอาหาร หนูน้อยโจชัวร์เกิดความสงสัยจึงถามแม่ของเขา ว่าเขาคนนี้คือใคร แล้วเป็นอะไร แม่ของเขาจึงตอบว่า เขาคือคนจรจัด แต่ดจชัวร์ก็ยังไม่เข้าใจคำว่าคนจรจัดอยู่ดี แม่ของเขาจงอธิบายว่า เขาคือคนไร้บ้าน หนูน้อยโจชัวร์ก็ยังไม่เข้าใจ จึงได้ถามกลับไปว่า เขากลับไปบ้าน แล้วครอบครัวของเขาไม่มีใครอยากให้เขาเข้าไปในบ้านเหรอ ? แม่ไม่รู้จะตอบคำถามของโจชัวร์อย่างไร 

   

 

               แต่นั้นกลับทำให้โจชัวร์รู้สึกเป็นกังวลเป็นอย่างมาก เขากังวลว่า ชายจรจัดคนนี้จะไม่ได้กินอะไร เขาจึงตัดสินใจขอให้แม่ขอเขาซื้ออาหารให้คนจรจัดคนนี้ด้วย ทั้งนี้แม่เลยรู้สึกว่าปฏิเสธคำขอร้องนี้ไม่ได้ จึงให้คนจรจัดคนนี้เข้ามานั่งใน้ร้านอาหาร แต่ก็ไม่มีพนักงานคนไหนบอกรับออเดอร์จากเขาเลยด้วยซ้ำ โจชัวร์เลยยื่นเมนูอาหารให้แก่ชายจรจัด พร้อมกับพูดว่า คุณมีสิทธิที่จะกินอาหารในร้านนี้ เขาจึงเลือกเมนูที่แสนจะธรรมดาอย่างเบอร์เกอร์ชีส แม่ของหนูน้อยโจชัวร์จึงพูดขึ้นมาว่า คุณสามารถที่จะเพิ่ม เบค่อน ได้นะ !

 

  

            หนูน้อยโจชัวร์และแม่ของเขา

 

 

           และในที่สุดเมนูเบอร์เกอร์ชีสเบค่อนก็ถูกเสริ์ฟให้กับชายจรจัด โดยภาพที่เห็นก็คือ หนูน้อยยื่นถาดอาหารให้คนจรจัด พร้อมกับสวดมนต์ก่อนรับประทาน ไปพร้อมๆ กับคนจรจัดคนนั้นว่า  พระสวามีเจ้าข้า โปรดอวยพรแก่ข้าพเจ้าและอาหาร ที่จะรับประทานนี้ เดชะพระนาม พระบิดา และพระบุตร และพระจิต อาเมน  และเมื่อคนในร้านราว 10 คน ได้ยินบทสวดนี้ก็ถึงกับน้ำตาไหลกับความซาบซึ้งและสิ่งที่หนูน้อยโจชัวร์ทำ เขาช่างมีจิตใจที่ยิ่งใหญ่จริงๆ 

 

 

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก bomb01.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...