อดีตเด็กฝึกงานขอบอก!!! การทำงานกับซีอีโอพันล้านแห่งFacebook มาร์ค ซักเคอเบิก แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร!?

Facebook (เฟซบุ๊ก) กลายเป็นเหมือนสิ่งสำคัญในชีวิตประจำวันของหลายคนไปเสียแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเราก็เล่นโซเชียลมีเดียนี้อยู่ตลอดเวลา และคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าวจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘Mark Zuckerberg'

ซึ่งความสำเร็จของ Facebook ก็ได้ดึงดูดคนเก่งจากรอบโลกให้อยากเข้าไปทำงานที่นั่น อีกทั้งยังทำให้นักศึกษาจากรอบโลกอยากเข้าไปฝึกงานที่นั่นอีกด้วย และ Elizabeth Gregory เองก็คือหนึ่งในนั้นที่ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ล้ำค่าในแผนก Product Design Department

 

 


เธอเล่าว่า "ที่ Facebook เขาปฏิบัติต่อเด็กฝึกงานเท่ากับพนักงานฟูลไทม์ และฉันก็เฝ้าสังเกต เรียนรู้หลายสิ่งที่นั่น ที่ฉันทึ่งมากคือมันเจ๋งมากที่ได้เห็นวิธีการทำงานของ Mark Zuckerberg...ฉันได้เข้าร่วมประชุมกับเขา และชายคนนี้ก็พูดสิ่งลึกล้ำมากมายตรงหน้าคุณแต่ยังไงเรื่องความเก่งของเค้าก็เป็นสิ่งที่ทุกคนประจักษ์ดีอยู่แล้ว หากแต่ที่ทุกคนยังไม่รู้ก็คือเขามีความอ่อนน้อมสูง เขาไม่มีความหยิ่ง หรือแบ่งแยกอะไรทั้งนั้น และซีอีโอพันล้านก็จะทักทายพนักงานทุกคนก่อนเสมอ


 แม้เขาจะไม่รู้จักว่าคุณเป็นใครก็ตาม"นอกจากนี้โต๊ะทำงานของ Mark Zuckerberg ก็ไม่ได้หรูหราไฮเทคอะไรแบบที่ใครเขาคิด ซีอีโอคนนี้รักความเรียบง่ายและโต๊ะของเขาแทบไม่ต่างจากโต๊ะโล่งๆของเด็กฝึกงาน "เขาใช้คอมพิวเตอร์รุ่นเดียวกับที่ตั้งอยู่ตรงโต๊ะของฉัน มันไม่มีความเหลื่อมล้ำใดๆเลยค่ะ"

 

 


โต๊ะทำงานของ Mark Zuckerberg ในปี 2012

 


ที่เจ๋งอีกอย่างก็คือที่ Facebook จะมีห้องโถงที่เปิดโอกาสให้ทุกคนถามอะไรก็ได้จาก Mark Zuckerberg"คำถามพวกนั้นเปิดกว้างมากค่ะ ตั้งแต่อนาคตของบริษัทไปจนถึงถามเรื่องอาหารสุนัขที่ Mark ใช้เลี้ยงสุนัขของตนก็ยังได้" และนี่ก็คือบรรยากาศการทำงานกับ Facebook ที่น้อยคนนักจะได้สัมผัส

 



 

ขอบคุณที่มา ::kidjarak :: Businessinsider

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...