ทำไมไม่ขอเงิน หลวงพ่อคูณ ? ...มาฟังคำตอบ คุณยายคำมั่น ที่ทำซาบซึ้งไปทั้งโซเชียล

เรื่องดี ๆ ที่น่าแชร์ต่อ เมื่อมีคนถาม คุณยายคำมั่น น้องสาวหลวงพ่อคูณ ว่าทำไมยังนั่งขายดอกไม้ธูปเทียน แทนที่จะไปตั้งตัวมีกิจการใหญ่โต ลองมาฟังคำตอบกัน

             เป็นที่ทราบกันว่า หลวงพ่อคูณ เป็นพระนักปฏิบัติผู้ยิ่งใหญ่ ท่านเป็นพระนักพัฒนาตัวจริง เป็น "คนจริง" ที่มีลูกศิษย์ลูกหาให้ความเคารพนับถือทั่วทุกสารทิศ สำหรับบางคนแล้วการได้แวะไปยังวัดบ้านไร่ ให้หลวงพ่อคูณ ได้โขกหัวเอาฤกษ์เอาชัยก็นับเป็นมงคลแก่ชีวิต เช่นเดียวกับ คุณ น่ารัก ก็ไม่บอก สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งเป็นคนหนึ่งที่ต้องแวะไปกราบหลวงพ่อคูณทุกครั้งที่มีโอกาสไปยังเมืองโคราช  

             แต่นอกจากการได้กราบหลวงพ่อคูณอย่างใกล้ชิดแล้ว คุณ น่ารัก ก็ไม่บอก ยังได้พูดคุยกับ คุณยายคำมั่น น้องสาวแท้ ๆ ของหลวงพ่อคูณ บทสนทนาดำเนินไปจนเกิดคำถามที่ว่า "ทำไมคุณยายคำมั่นไม่ขอเงินกับหลวงพ่อคูณสัก 100 ล้าน แทนที่จะมานั่งขายดอกไม้ธูปเทียนอยู่บนวัดบ้านไร่อย่างนี้" ชีวิตจะได้สบาย ไม่ต้องมานั่งขายสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อยู่อย่างนี้....

             คุณยายคำมั่น ตอบผมว่า เงินที่คนเขาให้หลวงพ่อคูณนั้น เขาให้หลวงพ่อคูณนำไปทำบุญ ไม่ได้ให้หลวงพ่อนำมาใช้ส่วนตัว หรือให้ญาติ ๆ หากเราไปเอาเงินเหล่านั้น เราก็บาปและจะต้องชดใช้เวรกรรม สู้เราหาเงินเองด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราได้เท่าไรก็ใช้เท่านั้น และเราก็ไม่ต้องชดใช้หนี้บุญคุณใคร และไม่ต้องมีเวรกรรมติดตัว

             ผมฟังแล้วก็รู้สึกซาบซึ้งใจ ในความคิดและคำพูดของคุณยายคำมั่น และศรัทธาในหลวงพ่อคูณ ที่หลวงพ่อได้นำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ชาวบ้านมอบให้ ไปใช้ในทางที่เป็นสาธารณะประโยชน์จริง ๆ แม้แต่น้องสาวแท้ ๆ ของหลวงพ่อเอง ก็ไม่เคยให้เงินเหล่านี้เลย

             ทั้งนี้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงชื่นชมเป็นจำนวนมาก ขณะที่บางคนตั้งข้อสังเกตว่า คำถามค่อนข้างไม่เหมาะสม แต่เจ้าของกระทู้ก็ได้ชี้แจงแล้วว่า การพูดคุยที่นำมาลงนั้นเป็นเพียงบางส่วนของบทสนทนา ก่อนจะเข้าเรื่องนี้มีการพูดคุยกันหลายเรื่อง แต่ที่นำส่วนนี้มาลงเนื่องจากเห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านมากกว่าจะมีโทษ

             พร้อมกันนี้เจ้าของกระทู้ยังได้เล่าเรื่อง "เสือทอง" ที่เคยไปขอให้หลวงพ่อคูณช่วย เพราะโดนตำรวจไล่ล่าเมื่อ 40 กว่าปีมาแล้ว แต่หลวงพ่อไม่ช่วย เพราะ เสือทอง ใช้วิชาอาคมไปในทางที่ชั่วร้าย แต่ในที่สุด  เสือทอง ก็โดนนำตัวไปเข้าหลักประหาร ยิงเป้าที่หน้าอำเภอด่านขุนทด เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามอ่านกันในที่ กระทู้ : ***ผมเคยถาม "คุณยายคำมั่น" ว่าทำไมไม่ขอเงินกับหลวงพ่อคูณสัก 100 ล้านแทนที่จะมานั่งขายดอกไม้ธูปเทียนอยู่บนวัดบ้านไร่อย่างนี้*

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...