8 อันดับ"หน่วยรบพิเศษ"ที่ฝีมือยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยหน่วยรบพิเศษ เป็นกองกำลังที่สำคัญและขึ้นชื่อในเรื่องฝีมือความเก่งกาจเป็นอย่างมาก เนื่องจากได้รับการอบรมและฝึกฝนมากอย่างดี โดยทุกประเทศล้วนมีหน่วยรบพิเศษเป็นของตนเอง เพื่อปฏิบัติภารกิจหน้าที่ที่เสี่ยงตายและไม่ธรรมดานั่นเอง 


ดังนั้นวันนี้ Clipmass จะพาคุณมาชมสุดยอด 8 หน่วยรบพิเศษที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ซึ่งแต่ละหน่วยนั้นล้วนมีการทดสอบสุดหิน รวมถึงต้องปฏิบัติหน้าที่สุดโหดเพื่อช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นากมาย


 


8. The Special Services Group (SSG)

 

 

เป็นหน่วยรบจากปากีสถานที่รู้จักกันในนาม "หน่วยรบกระสาดำ (Black Storks)" โดยมีการฝึกรบด้วยการเดินทางไกลกว่า 57 กิโลเมตร ภายในเวลา 12 ชั่วโมงเท่านั้น รวมถึงวิ่ง 8 กิโลเมตร ภายในเวลาเพียง 20 นาที

 

 

โดยในเดือนตุลาคม 2009 หน่วยรบกระสาดำได้ปฏิบัติหน้าที่เข้าจู่โจมช่วยเหลือตัวประกันกว่า 39 คน ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายตาลีบันจับไว้ภายในสำนักงานแห่งหนึ่ง


 

 

 


7. Unidad de Operaciones Especiales 

 

 

เป็นหน่วยรบพิเศษสะเทินน้ำสะเทินบกของประเทศสเปน ซึ่งได้รับการยอมรับมาเป็นเวลายาวนาน และอยู่รบเคียงคู่กับหน่วย SAS ของอังกฤษอีกด้วย

 

 

โดยในแต่ละครั้งจะมีผู้สมัครมาเป็นจำนวนมาก แต่จะมีผู้ผ่านการคัดเลือกเพียง 20 - 30% ของผู้เข้าสมัครทั้งหมดเท่านั้น



 

 

 

6. Alpha Group

 

 

เป็นหน่วยรบพิเศษที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในรัสเซีย ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1974 โดยหน่วยลับ KGB (ซึ่งปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นหน่วย FSB ไปแล้ว)

 

 

โดยหน่วยรบพิเศษนี้เคยถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากเหตุการณ์จับตัวประกันในกรุงมอสโคว เมื่อปี 2002 เนื่องจากในเหตุการณ์ครั้งนั้นมีตัวประกันกว่า 129 คนเสียชีวิตจากผลกระทบของการใช้แก๊สหยุดผู้ก่อการร้ายนั่นเอง



 

 

 

5. National Gendarmerie Intervention Group (GIGN)

 

 

เป็นหน่วยรบพิเศษของประเทศฝรั่งเศส ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1973 โดยถูกฝึกมาเพื่อรับมือกับการก่อการร้ายและช่วยเหลือตัวประกันโดยเฉพาะเลยทีเดียว

 

โดยหน่วยรบพิเศษนี้สามารถช่วยตัวประกันมาแล้วกว่า 600 คนเลยทีเดียว และในหน่วยรบพิเศษนี้มีกฎหมายและข้อห้ามไม่ให้คนในหน่วยเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงอย่างเด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

 

 

โดยหน่วยรบ GIGN เคยปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับหน่วยติดอาวุธซาอุดิอาระเบียวางแผนยึดมัสยิดในนครเมกกะได้สำเร็จเมื่อปี 1979 ซึ่งเป็นภารกิจที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว



 

 

 

4. Sayeret Matkal 

 

 

เป็นหน่วยรบพิเศษของประเทศอิสราเอล ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในหน่วยรบพิเศษที่มีฝีมือเก่งกาจระดับโลกเลยทีเดียว โดยภารกิจและเป้าหมายหลักของหน่วยรบพิเศษนี้คือ การรวบรวมข้อมูลและปฏิบัติการหลังแนวข้าศึกนั่นเอง

 

ซึ่งในการคัดเลือกคนเข้าหน่วยในแต่ละปี จะมีการทดสอบสุดหินโดยผู้เชี่ยวชาญทั้งทางด้านกายภาพ และจิตใจ ซึ่งผู้ที่เข้มแข็งที่สุดเท่านั้นถึงจะผ่านการคัดเลือกครั้งนี้

 

 

โดยในปี 2003 มีเหตุการณ์ระทึกขวัญเกิดขึ้นกับ Eliyahu Gurel คนขับแท็กซี่ชาวอิสราเอลที่ขับรถไปส่งชาวปาเลสไตล์ยังเมืองเยรูชาเล็ม และเขาก็ถูกลักพาตัวไป แต่หน่วยรบ Sayeret Matkal ก็สามารถเข้าไปช่วยเหลือเขาออกมาจากหลุมลึก 10 เมตร ภายในโรงงานร้างชานเมือง Ramallah ได้สำเร็จ 



 

 

 

3. British Special Air Service (SAS)

 

 

เป็นสุดยอดหน่วยรบพิเศษของอังกฤษเลยก็ว่าได้ โดยหน่วยรบนี้มีบทบาทสำคัญในสงครามทั่วโลก โดยเฉพาะสงครามในอิรัก และพวกเขามีคำขวัญประจำหน่วยว่า "Who dares wins." (ผู้กล้าเท่านั้นที่จะชนะ) 


ซึ่งหน่วยรบ SAS มีฝีมือเก่งกาจมากถึงขนาดนายพล  Stanley McChrystal แห่งอเมริกาพูดว่า "ถ้าไม่มีพวกเขา เราคงไม่ชนะ"


 

 

 


2. Special Boat Service

 

 

เป็นหน่วยรบพิเศษของอังกฤษที่สามารถเทียบฝีมือกับหน่วย SEALS ของอเมริกาได้เลย ซึ่งในการฝึกอบรมนั้นพวกเขาต้องผ่านการทดสอบสุดโหดมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเอาชีวิตรอดในป่าดงดิบ รวมถึงการสอบสวนอีกด้วย



 

 

 

1. Navy SEALS

 

 

เป็นหน่วยรบของอเมริกาที่เหนือกว่าทุกหน่วยรบบนโลกใบนี้เลยก็ว่าได้ แม้แต่นาวิกโยธินก็เทียบไม่ติด ซึ่งก่อนที่คุณจะเข้าร่วมหน่วยรบพิเศษนี้ คุณจะต้องผ่านการทดสอบวิดพื้น 42 ครั้ง ภายในเวลา 2 นาทีเท่านั้น และลุกนั่ง 50 ครั้ง ภายในเวลา 2 นาทีด้วยเช่นกัน รวมถึงต้องวิ่ง 2 กิโลเมตร ภายในเวลา 11 นาที


 

 

 

แถมภาพพิเศษ


 

 

ภาพการฝึก Cobra Gold 2014 โดยเป็นการฝึกการเอาตัวรอดในป่า ระหว่างนาวิกโยธินของอเมริกากับหน่วย SEALS ของไทยนั่นเอง


 

 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก    

15 พ.ค. 58 เวลา 14:41 37,841 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...