เตือนภัยชาวหอพัก...ระวังในห้องถูกแอบติด"กล้องแอบถ่าย" โดยไม่รู้ตัว

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยมีสมาชิก Pantip ชื่อ "Noifo" ได้มาตั้งกระทู้ "ใครอยู่หอพักหรือมีลูกหลานอยู่หอพักพึงระวังกล้องแอบถ่ายให้ดี" เพื่อเตือนภัยคนอยู่หอพักเกี่ยวกับเรื่องการแอบถ่าย เนื่องจากเจ้าของกระทู้ได้ประสบเรื่องราวนี้มากับตัวเอง 


โดยเรื่องมีอยู่ว่าเจ้าของกระทู้เช่าห้องที่หอพักแห่งหนึ่ง 3 ห้อง และเจ้าของกระทู้ก็ได้อยู่ห้องชั้นบน เนื่องจากความชอบส่วนตัว และให้เพื่อนหญิงอยู่ห้องชั้นล่างไป ซึ่งในห้องชั้นล่างนั้นจะสังเกตได้ว่ามีรูปภาพติดไว้อยู่ตรงเพดาน ซึ่งเจ้าของหอก็ได้บอกว่ามีไว้แก้เคล็ด และห้ามแกะออกเด็ดขาด ทางเจ้าของกระทู้และเพื่อนจึงไม่ได้ติดใจอะไร


 


 

 

 

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป 2 เดือน ก็สังเกตเห็นรูที่โคมไฟ เจ้าของกระทู้จึงแกะออกมาดูแต่ก็ไม่พบอะไร


 


 

 

 

 

และอยู่มาวันหนึ่งทางเจ้าของกระทู้ก็ได้ลงไปติวหนังสือที่ห้องของเพื่อนหญิงที่ชั้นล่าง ปรากฎว่าพบกล้องวงจรปิดต่อเข้า dvr หลักของหอพัก มีหลอด infrared รอบกรอบรูป (เวลาปิดไฟตอนมืดก็เห็นชัด) ซึ่งถ้าไม่ได้ถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์จะดูเหมือนเพชรประดับกรอบรูป ที่ส่องลงมาบนเตียงของเพื่อน


 


 

 

 

 

หลังจากนั้นเจ้าของกระทู้ก็ได้แกะโคมไฟออกมาดูอีกครั้ง และล้วงมือไปที่ฝ้าเพดาน ปรากฎว่าพบไมค์ดูดเสียง รวมทั้งมีสายไฟเลี้ยงกับสายสัญญาณ


 


 

 

 

 

เจ้าของกระทู้และเพื่อนๆ จึงทำการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปตรวจสอบที่ห้อง แต่ทางเจ้าของหอก็ให้เหตุผลว่าเขาเคยติดไว้เพื่อเฝ้าดูหลานชาย แต่แกก็ได้ถอดกล้องออกนานแล้ว (ซึ่งก่อนหน้าที่เจ้าของกระทู้จะเข้ามาอยู่ ทางเจ้าของหอบอกว่า ห้องนี้เป็นห้องของชายหญิงคู่หนึ่งพักอยู่) 


 


 

 

 

 

และเมื่อไปโรงพักทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่า คดีนี้เป็นคดีที่ไม่รุนแรงอะไร โดยตกลงกันว่าให้ค่าเสียหาย 15000 และจะทำลาย DVR และ Harddisk ทิ้ง และเมื่อกลับมาถึงหอพักทางเจ้าของหอก็นำ  dvr กับ hdd มาแช่น้ำและทุบทิ้งต่อหน้า พร้อมทั้งยืนยันว่าถ้าเกิดมีคลิปหลุดออกมาสามารถดำเนินการแกได้อย่างเต็มที่


 

เป็นภัยใกล้ตัวที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่พักอาศัยอยู่หอพักก็หมั่นสำรวจบริเวณห้องให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นได้...



ข้อมูลและภาพประกอบจาก   

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...