ลูกผู้ชายตัวจริง! เขาให้เพื่อนที่ป่วยเป็นกล้ามเนื้อลีบ ขี่หลังมาโรงเรียนทุกวันกว่า 3 ปี

             เรื่องราวสุดประทับใจนี้ เป็นเรื่องของหนุ่มน้อยอายุ 18 ปี นักเรียนมัธยมปลายที่แสนจะใจดีให้เพื่อนร่วมชั้นอายุ 19 ปี ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อขาลีบขี่หลังมาโรงเรียนทุกวันเป็นระยะเวลากว่า 3 ปี ก่อนที่เรื่องนี้จะถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ 



          Xia Xu เด็กหนุ่มผู้ใจนี้คนนี้สูง 173 ซม.และหนัก 75 กิโล เขาเป็นอาสาสมัครที่ต้องดูแลเพื่อนร่วมชั้นอย่าง Zhang พาเขามาโรงเรียน Daxu ในจังหวัด Xuzhou ของประเทศจีน

 

          หนุ่ม Xie ให้ Zhang ขี่หลังมาโรงเรียน โดยไปรับจากที่หอพัก แถมยังช่วยเขาซักเสื้อผ้า และหาข้าวให้กิน 3 มื้อต่อวัน ทั้งนี้เขาให้เพื่อนขี่หลังไปโรงอาหารที่โรงเรียนในตอนเช้าของทุกๆวันอีกด้วย

 

          Xie ได้บอกกับนักข่าวว่า เขาแบกZhang ขึ้นหลังกว่า 12 ครั้งต่อวัน และเป็นเวลากว่า 200 วันในหนึ่งปี 

 

          ทั้งนี้เขาทั้งคู่เป็นนักเรียนชั้นปีที่ 3 ของโรงเรียน อีกทั้งเขายังเป็นนักเรียนที่เรียนดีเป็นระดับท้อปของชั้นเรียนต่อเนื่องกันมากว่า 3 ปี

 

         ทั้งนี้ตอนนี้ Xie กำลังสัมภาษณ์เข้าเรียนต่อที่สถาบันโพลีเทคนิคที่นานจิง ส่วนZhang จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ติดอันดับของประเทศจีนต่อไป 


         ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนDaxu ได้เล่าว่า  "เรื่องราวของนักเรียนสองคนนี้ช่างเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคน ทั้งนี้เขาทั้งสองไม่ได้มาจากครอบครัวเดียวกัน แต่เขาก็ทำดีต่อกันมากกว่า 3 ปี เขาช่างเป็นนักเรียนที่มีจิตใจงดงามมาก แถมยังฉลาดแราดเปรื่องและมองโลกในแง่บวกเสมอ ทั้งนี้เขาทำให้ Zhang ไม่ขาดการเรียนเลยแม้แต่คาบเดียว "




กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...