หนุ่มจีนทุ่มเทสร้างชุด 'Iron Man' กว่าครึ่งปี…ก่อนพบความจริงที่น่าปวดใจ!!

นับตั้งแต่หนังซุปเปอร์ฮีโร่ดัง ‘Iron Man’ ฉายออกไป แน่นอนว่าย่อมมีคนมากมายที่อยากจะทำเกราะ Tony Stark ใส่เองสักครั้ง หนุ่มจีนรายนี้ก็คือหนึ่งในคนเหล่านั้นเช่นกัน เขาทุ่มเทสร้างมันแบบสุดตัว…โดยหารู้ไม่ว่าทันทีที่สร้างเสร็จความปวดใจก็ตามมา!!

 

 

โดย Cheng Chen เป็นหนุ่มวิศวกรจีนวัย 27 ปีจากมณฑล Jiangsu และเขาได้ทุ่มเทสร้างเกราะ ‘Iron Man’ ในแบบของเค้าขึ้นมา จนหมดเวลาไปกับนวัตกรรมนี้นานถึงครึ่งปี จนกระทั่งในที่สุดชุดก็สำเร็จ

ชัวร์ล่ะว่าเขาดีใจและในที่สุดฝันที่จะได้เป็น Tony Stark ก็สำเร็จเสียที จากนั้นก็รีบเรียกน้องชายมาช่วยสวมเกราะ แต่ทันใดนั้นความเงิบก็มาเยือนเมื่อสิ่งที่เขาเฝ้าประดิษฐ์และประกอบนานกว่าครึ่งปี ดันสวมเข้ากับตัวไม่ค่อยได้…เพราะเขาดันอ้วนเกินไป แถมยังวัดไซส์พลาด!!

ซึ่งนั่นทำให้การสวมเกราะ Iron Man กลายเป็นความทุกข์ทรมานไปสำหรับเค้า กว่าจะยัดเข้าก็เล่นเอาหอบ อย่างไรก็ตาม Cheng เผยว่า “นับตั้งแต่ดู Iron Man ผมก็ได้แรงบันดาลใจมาเต็มเปี่ยม แล้วผมน่ะก็เป็นคนโสดด้วย มีเวลาว๊างว่างเหลือเฟือ เลยตัดสินใจลองสร้างเกราะไฮเทคนี้ดูสักตั้ง” โดย Cheng ใช้งบประมาณในการสร้างชุดนี้ไปเพียง 500 หยวน (ราว 2,600 บาท) และตอนนี้ก็ยังขาดเพียงส่วนของ Arc Reacter (แผ่เรืองแสงตรงหน้าอก)

อย่างไรก็ตามแม้ Cheng จะวัดขนาดสัดส่วนเกราะผิดไปซะหน่อย แต่สำหรับน้องชายของเค้า พี่ชายวิศวกรคนนี้ก็ยังเป็นฮีโร่สำหรับเขาเสมอและเกราะส่วนหัวของ Iron Man ที่พี่สร้างก็นับว่าเท่มากทีเดียว ส่วนด้านคนบนโลกออนไลน์ก็หยอกเขาแบบขำๆว่า บางทีหุ่นของ Baymax อาจเหมาะกับเค้าก็ได้นะ

ที่มา: shanghaiist , Meekhao

21 เม.ย. 58 เวลา 22:09 26,938 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...