น่ารักมุ้งมิ้ง! นี่คือสวนสาธารณะที่เต็มไปด้วย อิกัวน่า! สนใจไปเที่ยวกันมั้ย?

เกาะที่เต็มไปด้วยแมว หรือเมืองที่เต็มไปด้วยกระต่าย หลายๆ คนคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่วันนี้เรามีสิ่งที่แปลกแหวกแนวกว่านั้นมาแนะนำกัน บอกเลยแมวหรือกระต่ายน่ะธรรมดาไปเลยเมื่อเจอกับสวน "อิกัวน่า" ในประเทศเอกวาดอร์ คุณสามารถที่จะให้อาหารและเล่นกับพวกมันได้อย่างเต็มที่เลยล่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก oskay

เรียบเรียงจาก 2backpackers.com

          โดยสวนอิกัวน่าแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Guayaquil ในประเทศเอกวาดอร์ ที่นี่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไม่น้อย ซึ่งอิกัวน่าที่อยู่ในสวนแห่งนี้มีจะได้รับความดูแลจากเจ้าหน้าที่ และมีคนดูแลอยู่ตลอดเพื่อไม่ให้พวกมันถูกขโมย ซึ่งพวกมันมีเป็นจำนวนมากเชียวล่ะ

          ผู้ที่มายังสวนแห่งนี้สามารถมารถป้อนอาหารให้กับอีกัวน่าเหล่านี้ได้ อาหารโปรดของพวกมันก็คือผลไม้ ผักกาดหอม หรือจะเป็นขนมปังก็ได้ อย่างไรก็ตามการมาเยี่ยมชมสวนอิกัวน่าแห่งนี้ต้องใช้ความระมัดระวังซักหน่อย เพราะไม่ใช่อิกัวน่าทุกตัวในสวนแห่งนี้จะนิสัยดี และเวลาป้อนอาหารก็ต้องระวังนิ้วเอาไว้ให้ดีด้วยไม่งั้นอาจจะถูกกัดได้นะจ๊ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว

          สำหรับใครที่ชื่อชอบเจ้าอีกัวน่าเป็นการส่วนตัวอยู่แล้วคงจะถูกอกถูกใจไม่น้อยทีเดียวใช่มั้ยล่ะ แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบสัตว์ชนิดนี้ล่ะก็คงขนลุกกันเป็นแถว ไหนๆ ก็ ไหนๆ แล้ว ลองไปเที่ยวกันดูซักครั้งมั้ย? เพื่อจะเปลี่ยนใจมาชื่นชอบเจ้าอีกัวน่ากันมากขึ้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...