โหดสุด เด็ก ป.4 ตื้บครูไม่ยั้ง หลังทำการบ้านไม่เสร็จ

เด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทำร้ายร่างกายครูสอนศิลปะคาห้องเรียน เพียงเพราะถูกบังคับให้ส่งการบ้าน ทั้งที่ยังไม่เสร็จ 

             วันนี้ (8 เมษายน 2558) เว็บไซต์ เซี่ยงไฮ้อิสต์ นำเสนอข่าวความรุนแรงภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน เมื่อคุณครูสอนวิชาศิลปะแซ่เฉิน ได้ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลประจำท้องถิ่น เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอถูกเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 รายหนึ่ง ทำร้ายร่างกาย เพราะเธอบังคับให้เด็กส่งการบ้าน

             จากคำบอกเล่าของเด็กนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ครูเฉินได้พยายามที่จะดึงสมุดการบ้านของอาปิ่น เด็กชายชั้น ป.4 ออกจากมือเขา เพื่อตรวจความเรียบร้อย แต่เด็กรายนี้ไม่ยอมส่งให้ จากนั้นเขาก็ยืนขึ้นมา และเริ่มจิกผมครูเฉิน ก่อนที่จะตบตี หรือทำร้ายร่างกายหลาย ๆ ครั้ง เสร็จแล้วก็เหวี่ยงครูคนนี้ ล้มไปกองกลางห้องเรียน และจะขึ้นคร่อมทำร้ายครูต่อ จนกระทั่งเด็กนักเรียนรายหนึ่งรีบแจ้งไปยังอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียน และถูกจับแยกออกมาในท้ายที่สุด 

             หลังเกิดเหตุ เด็กชายตัวแสบก็ถูกเรียกเข้าพบที่ห้องอาจารย์ใหญ่ พร้อมกับแจ้งไปยังผู้ปกครองให้ทราบถึงพฤติกรรมสุดโหดครั้งนี้ แต่ทว่าทางพ่อแม่ของเด็กรายนี้ ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น กลับปฏิเสธที่จะเข้าพบกับอาจารย์ใหญ่ บอกแค่ว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ถ้าศาลสั่ง และจะนำผลไม้ส่งไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล

             ด้านอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนแห่งนี้ เผยกับสื่อท้องถิ่นว่า อาปิ่น เคยมีประวัติก่อความรุนแรงและเคยทำร้ายครู 4 คนภายใน 4 ปีที่ผ่านมา รวมถึงทะเลาะวิวาทกับเด็กนักเรียนด้วยกันเองด้วย เขามักจะใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหาเสมอ ส่วนทางด้านของ อาเฉิน คุณครูที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ยืนยันว่าจะไม่เอาความกับเด็กคนนี้ เพราะอาปิ่นยังเด็กอยู่ และเป็นห่วงอนาคตของเขา 

             อย่างไรก็ตาม ก็ไม่มีรายงานเพิ่มเติมว่า อาปิ่น ได้ถูกลงโทษจากทางโรงเรียนหรือไม่ มีเพียงแค่ถูกย้ายไปนั่งหลังห้องเรียนแยกกับเพื่อน ๆ เท่านั้น และไม่สามารถไล่เด็กคนนี้ออกจากโรงเรียนได้ เพราะตามกฎหมายของจีน จะมี พ.ร.บ.ด้านการศึกษา คุ้มครองอยู่ 



ภาพจาก  shanghaiist.com 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...