‘เกมออนไลน์’ เปลี่ยนชีวิตหนุ่มวัย 21 ให้กลายเป็น ‘เศรษฐีพันล้าน’ ได้อย่างไร!?

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเล่นเกมออนไลน์มักถูกผู้ใหญ่มองว่าเป็นสิ่งไร้สาระ แต่วัยรุ่นยุคใหม่หลายคนก็ได้พิสูจน์ว่าคำกล่าวนั้นไม่ได้จริงซะทั้งหมด และหนึ่งในนั้นก็คือหนุ่มรายนี้ที่กลายเป็นเศรษฐีพันล้านก็เพราะเกมล้วนๆ!!ขอพามารู้จักกับ Olajide “KSI” Olatunji โดยเขาเป็นที่รู้จักกันในวงการเกม FIFA โดยตอนนี้เขาได้กลายเป็นเศรษฐีพันล้าน มีห้อง Penthouse หรูหราในลอนดอน แถมกำลังจะเอา Jacuzzi ขึ้นไปไว้บนดาดฟ้า หรือแม้กระทั่งมีรถ Lamborghini ที่ว่าแพงระยับขับ ซึ่งสิ่งที่นำทรัพย์สมบัติเหล่านี้มาให้เขาก็คือ ‘การเล่นวีดีโดเกม’
 

“ผมคือหนุ่มวัย 21 ที่เป็นเศรษฐีพันล้านผ่านการเล่นเกม,ทำบล็อก และเป็นเซเลปบนโลกออนไลน์” KSI เผย จุดเริ่มต้นของเขาเริ่มขึ้นเมื่อปี 2009 ขณะที่เล่นเกม FIFA อยู่ที่บ้านของครอบครัว จากนั้นเขาก็เริ่มอัดคลิปตัวเองลงบน Youtube ภายใต้นามแฝง ‘KSIOlajidebt’

เริ่มแรกเขามีคน Subscribers อยู่ที่ 7,000 แต่ปีถัดมามันก็ทะยานสูงขึ้นกว่าเดิม 3 เท่า “หลายคนคิดนะโย่ ว่าการที่จะขึ้นสู่จุดสูงสุด คุณต้องเป็นผู้เล่นระดับสุดยอดของเกมนั้น แต่ความจริงก็คือมันไม่เกี่ยวเลย เพราะเคล็ดลับความดังอยู่ที่ตัวตนของคุณต่างหาก” KSI เปิดใจ

นี่เป็นวีดีโอที่ทำให้ KSI โด่งดัง โดยเขาได้ทำการแข่งขันเกม FIFA กับ Wroetoshaw ซึ่งเป็นเซเลปบนยูทูปอีกราย และสิ่งที่พนันกันก็คือใครชนะจะได้ตัวละคร Pele ไปครอง ซึ่งมันเป็นการ์ดระดับตำนานที่หายากสุดขีดในวงการนี้ ตลอดเกมการแข่งขัน KSI จะโชว์ลีลาความดีใจในแบบสุดเหวี่ยง เกรียนแตกได้ใจ และการแสดงออกของเค้าก็ทำให้ได้ยอดวิวเฉียด 7,000,000 เลยทีเดียว


ทุกวันนี้ KSI ได้ลาออกจากโรงเรียนแล้ว และมุ่งสู่เส้นทางเกมเต็มตัว ทุกวันนี้เขาอัพคลิป 10-20 ชิ้นต่อเดือน และโกยรายได้มหาศาลจากโฆษณาที่แทรกอยู่ในยูทูป หรือแม้แต่เหล่าสปอนเซอร์ที่จ้างให้เค้าช่วยโปรโมทสินค้าแบบเนียนๆ

ที่น่าทึ่งคือตอนนี้จากจุดเริ่มต้นที่มีผู้ติดตามเพียง 7,000 คน ตอนนี้มันได้ก้าวกระโดดถึง 8,956,072 แล้ว นั่้นทำให้ช่องยูทูปของเขาเป็นช่องที่มีคนดูสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประเทศอังกฤษ (และแน่นอนว่านั่นหมายถึงรายได้ระดับพระกาฬที่ทำให้เขากลายเป็นโคตรบร้ะเจ้าเศรษฐี)

นอกจากนี้ KSI ยังมองเห็นช่องทาง และขยายขอบเขตการหารายได้ด้วยการขายของออนไลน์,ทำเพลง หรือแม้แต่รับแสดง ซึ่งหลังจากรวยมหาศาลเขาก็ได้ช่วยผ่อนบ้านให้พ่อแม่จดหมดสิ้น จากนั้นก็ย้ายออกมาซื้อวิมานเหนือดาดฟ้าของตน ที่สามารถมองเห็นวิวทั้งเมืองลอนดอน

 

นี่คือห้องที่เขาวางแผนว่าจะเอา Jacuzzi มาตั้งให้โอ่อ่า

 

เขายังเปิดใจอีกว่า เขาชอบใช้เงินไปกับการซื้อสินค้ารุ่น Limited Edition โดยเฉพาะพวกรองเท้าทองคำ

 

ส่วนนี่ก็รถ Lamborghini สีส้ม ที่เขารักมันยิ่งกว่าดวงใจ

KSI ทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้ผมกลายเป็นเหมือนแบรนด์ และมันเหลือเชื่อมากว่าเส้นทางชีวิตของผมมาถึงจุดที่ร่ำรวยขนาดนี้ได้เพียงเพราะนั่งอยู่ในห้องนอน แล้วทำวีดีโอคลิปเกี่ยวกับเกม FIFA…อย่างไรก็ตามแม้มองเผินๆนี่จะดูคล้ายกับการอวดรวย แต่ความเป็นจริงก็คือหนุ่มคนนี้ไม่ใช่คนเลวร้ายขนาดนั้น เขาผ่อนบ้านและชำระหนี้ให้พ่อแม่ แถมยังได้พิสูจน์ให้เห็นว่า “โลกนี้มีวิธีประสบความสำเร็จได้หลายรูปแบบ และคุณสามารถนำสิ่งที่รักมาสร้างความร่ำรวยให้ตัวเองได้” แต่คุณต้องรู้จักมองหาโอกาสให้เจอ เอาจริงเอาจังกับมันอย่างไม่ท้อแท้ แล้วสักวันหนึ่งชัยชนะจะเป็นของคุณ

ที่มา: Businessinsider

 
 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...