พบบันทึกลับของเด็กหญิง เกี่ยวกับ"โศกนาฏกรรม"ของผู้คนในช่วง"สงครามโลกครั้งที่ 2"

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 Tanya Savicheva เด็กหญิงวัย 11 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเมือง Leningrad ได้แอบบันทึกเหตุการณ์ความโหดร้ายและรุนแรงของสงครามไว้ 




 

 

 

โดยเธอบันทึกไว้ว่า เดิมเธอเคยเป็นเด็กหญิงที่มีความร่าเริงสดใส แต่แล้วเมื่อวันที่ 8 กันยายน 1941 กองทัพนาซีเยอรมันก็ได้บุกมาถล่มเมืองที่เธออาศัยอยู่

 

 

 

โดยพวกทหารนาซีก็ได้บังคับให้เธอและชาวบ้านคนอื่นๆ ขุดสนามเพลาะ รวมถึงวางระเบิดชานรอบชานเมือง




 

 

 

สภาพผู้คนในเมืองเลวร้ายเป็นอย่างมาก ทั้ง Zhenzy ผู้เป็นพี่น้องของ Tanya ยังถูกบังคับให้บริจาคเลือดให้กับทหารเยอรมันอีกด้วย แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ถูกใช้งานอย่างหนักต่อเนื่องมาตลอด 2 สัปดาห์ ทำให้ร่างกายเธอไม่ไหว จนต้องเสียชีวิตลงในที่สุด

 

 

 


 

 

 

ทั้งในช่วงตลอดเวลา 3 ปีที่เมืองถูกยึดครองด้วยฝ่ายเยอรมันนั้น ส่งผลให้มีพลเมืองเสียชีวิตกว่า 1,042,000 คนเลยทีเดียว กลายเป็นโศกนาฎกรรมที่น่าเศร้าสลดเป็นอย่างมาก




 

 

 

และเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวที่แสนทรมาน Tanya ก็ต้องนำสมุดไดอารี่หลายเล่มที่บันทึกเรื่องราวต่างๆ ของเธอมาเผาไฟ เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย และถึงแม้ว่าสภาพอากาศจะหนาวเย็นมากเพียงไหน แต่ Tanya ก็เลือกที่จะเก็บสมุดบันทึกของ Zhenzy ไว้ และบันทึกถึงเหตุการณ์ความตายของคนในครอบครัว รวมถึงคนใกล้ชิด ซึ่งน่าสะเทือนใจเป็นอย่างมาก


 

"Zhenzy ตายวันที่ 28 ธันวาคม เวลา 12.00 ในปี 1941

คุณย่า ตายวันที่ 25 มกราคม เวลา 15.00 ในปี 1942

คุณ Leka ตายวันที่ 17 มีนาคม เวลา 05.00 ในปี 1942

คุณลุง Vasya ตายวันที่ 13 เมษายน เวลา 02.00 ในปี 1942

แม่ของฉัน ตายวันที่ 13 มีนาคม เวลา 07.30 ในปี 1942

คุณ Savichevs ตาย

ทุกคนที่ฉันรู้จักตาย

และฉัน Tanya เหลือรอดเพียงตามลำพัง"


 


 

 

 

ซึ่งเรื่องราวของ Tanya เป็นโศกนาฎกรรมที่น่าเศร้าเป็นอย่างมาก สะท้อนให้เห็นผลเสียของสงครามที่ทำให้ต้องสูญเสียคนที่รักไปเป็นจำนวนมาก ทั้งยังต้องเห็นความรุนแรงและความโหดร้ายต่างๆ อีกมากมายอีกด้วย 




ข้อมูลและภาพประกอบจาก   


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...