สุดยอดคดีฆาตกรรม ในห้องปิดตาย ?! ที่เคยเกิดขึ้นจริง

หลายคนอาจจะเคยได้ยินคดีฆาตกรรมในห้องปิดตายจากนิยายสืบสวนสอบสวน ที่ฆาตกรไม่มีทางเข้าออกหนีจากห้องที่ก่อเหตุได้ แต่เรื่องราวต่อไปนี้คือคดีฆาตรกรรมในห้องปิดตายที่เกิดขึ้นจริง และยังไม่มีใครสามารถไขคดีปริศนาเหล่านี้ได

1.คดี โรส แดรกคูล

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อต้นปีศตวรรษที่ 19 ที่ประเทศฝรั่งเศส สถานที่เกิดคดีเป็นชั้นบนสุดของอพาร์ตเมนต์ใกล้ๆ มองมาร์ตัลในกรุงปารีส ภายในห้องนั้นมีหญิงสาวชื่อโรส แดรกคูลพักอยู่ในห้องที่สูง20เมตร แต่เกิดผิดสังเกตตรงที่ เธอนอนไม่ตื่นจนถึงเที่ยง ตำรวจจึงพังประตูเข้าไปในห้อง โรสยังนอนอยู่บนเตียง แต่พบแผลถูกแทงที่หน้าอก มีดที่แทงนั้น ยังปักคาทะลุไปข้างหลังราวกับว่าถูกแทงจนสุดกำลัง


ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบห้องพักก็พบว่า หน้าต่างห้องล็อคจากด้านในและลงกลอนอยู่ รวมไปถึงประตูและห้องนี้ไม่มีห้องลับมีทางเดียงที่จะเข้า
ออกได้คือทางท่อระบายอากาศ แต่ก็แคบเกินกว่าที่คนจะเข้าออกได้ ถือเป็นคดีที่แปลกมาก อีกทั้งไม่มีของถูกขโมยและผู้ตายก็ไม่มีศัตรูอีกด้วย !
ขอบคุณรูปภาพจาก istorie-pe-scurt.ro

3.คดีลอบปลงพระชนม์ดัชเชสเอลิซาเบธแห่งบาวาเรีย

วันที่ 10 กันยายน 1898 ดัชเชสเอลิซาเบธแห่งบาวาเรีย กำลังทรงประทับอยู่ ณ เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์พร้อมด้วยนางกำลังคนสนิทบริเวณทะเลสาป จู่ๆทรงถูก ฆาตกรรมโดยนักอนาธิปไตยนิยมชื่อ ลุยกิ ลูเชนี(Luigi Lucheni) ในห้องปิดตายอย่างไม่น่าเชื่อ 

เมื่อพระองค์นอนตายใน กระท่อมที่ปิดตายประตูถูกล็อกด้านใน หน้าต่างถูกปิดล็อกหมดทุกบาน แต่ฆาตรกรไม่ได้ทำทริคสักอย่างเพียงใช้มีดแทงกลางพระหทัยเท่านั้นแต่แผลนั้นไม่ได้ทำให้พระองค์เสียชีวิตทันที พระองค์ทรงพยายามเดินขอความช่วยเหลือจนเข้าไปกระท่อมแห่งหนึ่งใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ ก่อนที่พระองค์จะตายอย่างช้าๆ ในเวลาต่อมา ซึ่งพระองค์หารู้ไม่ว่าพระองค์ดันใส่กุญแจล็อกประตูกระท่อมที่ด้านหลัง ทำให้กลายเป็นกระท่อมปิดตายในที่สุด
ขอบคุณรูปภาพจาก normal-paranormal.skyrock.com

5.คดีฆาตกรรมบนรถไฟ

16 พฤษภาคม 1937 มีคนไปพบ เลติเชีย ตูโรซ์ หญิงสาวอายุ 29 ปี ถูกแทงตายด้วยกริซยาวกว่า 9 นิ้วที่คอและนอนตายในห้องว่างเปล่าของตู้ขบวนโบกี้แรกของรถไฟใต้ดิน ซึ่งรถไฟขบวนนี้ถูกปล่อยออกจากสถานีปลายทาง Porte de Charenton ในเมืองปารีส เมื่อเวลา 6:27 p.m. โปรดสังเกตเวลาให้ดี เพราะรถไฟขบวนนี้กำลังจะไปลงต่อที่ สถานี Porte Dorée ในเวลา 6:28 p.m. เพียง แค่ 1นาทีเท่านั้นเจ้าหน้าที่สถานีสาบานว่าเขาไม่เห็นใครใดๆ ทั้งสิ้นนอกจากผู้ตายคนเดียวที่ขึ้นโบกี้แรก

และพยานอีกสองที่อยู่ใกล้ทางเข้า-ออกประตูทางเชื่อมโบกี้นี้ก็สาบานว่าไม่มีใครพยายามเข้า-ออกประตูที่เชื่อมโบกี้แรกนี้เลยสักคน จนกระทั้งมีคนพบศพตูโรซ์หลังจากนั้น!  ซึ่ง เป็นการฆาตกรรมไม่ใช้การฆ่าตัวตายอย่างแน่นอน! เพียงแต่ปัญหาคือฆาตกรสามารถฆ่าเธอได้ไงทั้งๆ ที่มีเวลาลงมือเพียงหนึ่งนาทีกับอีกยี่สิบวินาทีเท่านั้นะจนบัดนี้คดีปริศนาที่ไม่มีใครไขคดีนี้สักคน และกลายเป็นสุดยอดคดีฆาตกรรมห้องปิดตายของโลกไปโดยปริยาย
 
30 มี.ค. 58 เวลา 11:25 2,281 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...