ปริศนาการหายตัวไปอย่างลึกลับของคนในหมู่บ้านเอสกิโมกว่า 2,000 คน

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดย The Village That Disappeared เป็นหมู่บ้านของชาวเอสกิโมที่มีประชากรอาศัยอยู่กว่า 2,000 คน ซึ่งตั้งอยู่ที่ทะเลสาบ Ankikuni ทางตอนเหนือของแคนาดา ซึ่งเรื่องราวของหมู่บ้านนี้เป็นปริศนาลึกลับที่ยังหาคำตอบไม่ได้


 

โดยในเดือนพฤศจิกายน 1930 นายพรายชื่อ Labelle ซึ่งเขามักจะขนสัตว์มาขายที่หมู่บ้านนี้เป็นประจำ แต่ในวันนั้นเขาเดินทางมาถึงที่หมู่บ้านนี้ เขาก็ถึงกับตกใจเมื่อพบว่า หมู่บ้านนี้ได้กลายเป็นเมืองร้างที่ไม่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่เลย และเมื่อเขาเดินเข้าไปสำรวจในกระท่อมก็พบร่องรอยการอาศัยอยู่ของคน และพบว่ามีไฟกำลังตุ๋นเนื้อยู่ แต่น่าแปลกมากที่กลับไม่มีใครอยู่เลย


 

ดังนั้นเขาจึงทำการแจ้งไปยังทางการให้มาสอบสวนเรื่องราวแปลกประหลาดนี้ และเมื่อทางการมาสืบค้นอย่างละเอียดก็ไม่พบร่องรอยหรือหลักฐานการหายตัวไปเลย และเมื่อเจ้าหน้าที่ไปสำรวจสุสานของหมู่บ้านเอสกิโมแห่งนี้ก็ไม่พบสิ่งใดเลย นอกจากความว่างเปล่า ไม่มีแม้กระทั่งซากศพหรือรอยเท้าของผู้คนอีกด้วย แต่เจ้าหน้าที่พบเพียงซากศพสุนัขที่อดอาหารจนตายในหมู่บ้าน ถูกฝังใต้กองหิมะหนา 15 ฟุต


 

ดังนั้นพวกเขาจึงเชื่อกันว่าคนในหมู่บ้านนี้ถูกมนุษย์ต่างดาวลักพาตัวไป และในปัจจุบันก็ยังไม่มีใครทราบปริสนาการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของคนในหมู่บ้านนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าพิศวงที่วิทยาศาสตร์เองก็ยังหาคำตอบไม่ได้



 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก Facebook "เรื่องลึกลับน่ากลัว"

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...