แรงบันดาลใจดี ทหารขาขาดเอาชนะประกวดเพาะกาย อันดับหนึ่ง!

เพราะว่าทหารคืออาชีพที่ต้องเสียสละหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต เพื่อที่จะปกป้องคนในประเทศให้ปลอดภัย ถึงแม้จะต้องแลกด้วยการสูญเสียบางสิ่งบางอย่างในชีวิตไป ซึ่งวันนี้ทาง เราจะขอนำเสนอ แรงบันดาลใจดีๆ ที่ทหารคนหนึ่งได้รับ หลังจากจบอาชีพทหารเพราะเขาต้องสูญเสียขา เพราะ ทหารขาขาดเอาชนะประกวดเพาะกาย อันดับหนึ่งได้นั่นเอง

ภาพจาก SWNS

มาร์ค สมิธ Mark Smith ได้เข้าร่วมรบกับกองทัพอิรักและอัฟกานิสถานในปี 2011 โดยในขณะที่เขาเตรียมตัวฝึกซ้อมที่จะไปอัฟกานิสถานในครั้งที่ 2 เขาได้ถูกยิงเข้าที่ขาในขณะที่กองทัพกำลังฝึกการยิงเพื่อเตรียมความพร้อม กระสุนตัดเส้นเลือดแดงของเขาและสามวันต่อมาเขาเขาก็ต้องตัดขาของเขาออก เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ ซึ่งนั่นแปลว่าชีวิตของการเป็นทหารของเขาได้จบลงเพียงเท่านี้ เขาได้กล่าวว่า ผมไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหน ผมเหมือนกับคนหลงทาง ไม่รู้ว่าชีวิตตัวเองจะสามารถทำอะไรได้อีก หลังออกจากกองทัพ

ภาพจาก SWNS

การที่ได้อยู่กองทัพบก มันเป็นเหมือนความฝันสูงสุดของผม และหลังจากนั้นภรรยาของผมก็เห็นผมทุกข์ทนใจ เธอจึงก้าวเข้ามาเป็นแรงผลักดัน เขาให้สร้างชีวิตใหม่ที่สดใส ไม่มัวแต่จมอยู่กับอดีต จนเขาคิดได้ว่า เขาไม่อยากให้ลูกชายทั้งสองคนของเขาต้องไปโรงเรียนแล้วถูกคนอื่นล้อว่าพ่อของตัวเองเป็นอดีตทหารที่จมอยู่กับอดีต เขาเสริมว่า เขาอยากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกๆ พวกเด็กๆ จะได้เห็นผมเป็นคนที่ทำงานหนัก เอาจริง เอาจัง และทัศนคติของพวกเขาจะได้มองผมเป็นพ่อที่ไม่ยอมแพ้เมื่อตอนที่โตขึ้น

ภาพจาก SWNS

และวันหนึ่งมาร์คก็ได้อ่านเจอการแข่งขันที่ชื่อว่า Pure Elite ซึ่งเป็นการแข่งขันสำหรับคนพิการ เขาได้กล่าวว่า และผมเป็นคนที่ใส่ใจต่อการออกกำลังกายอยู่แล้ว และเมื่อผมได้อ่านบทความการแข่งขันนี้ มันเลยทำให้ผมตัดสินใจที่จะเข้าแข่งขันรายการนี้โดยไม่ได้คิดอะไรมากเลย ซึ่งเขาก็ได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก เขาถึงกับ ออกกำลังกาย 5-6 วัน ต่ออาทิตย์ และออกกำลังอย่างหนักตลอด 6 เดือน เพื่อที่จะลดจำนวนไขมันในตัวเอง จาก 17% ให้เลือ 8% เลยทีเดียว

ภาพจาก SWNS

และในที่สุด ผลแห่งการทุ่มเทของเขาก็เป็นผล เขาได้อธิบายว่า ในขณะนั้นที่ผมอยู่หลังเวที ที่ต้องใส่กางเกงว่ายน้ำตัวเล็ก มันเหมือนกับผมต้องมาโชว์ร่างกายให้กับใครก็ไม่รู้จัก ซึ่งมันทำให้ผมคิดว่า เฮ้ยย เรามาทำอะไรกันแน่เนี่ย แต่หลังจากที่ชื่อของผมถูกประกาศว่าเป็นผู้ชนะ ผมเห็นคนทั้งงานยืนขึ้นปรบมือให้กับผม ผมรู้สึกดีกับมันมาก มันทำให้ผมรู้สึกว่าที่ผมทุ่มเทไป มันเป็ผลนะ

ภาพจาก SWNS

อีกทั้งเขายังบอกอีกว่า หลังจากที่ผมเอาชนะรางวัลแรกนี้มาได้ ภรรยาของผมเป็นคนยินดีกับผมมากที่สุด สีหน้าเธอดูมีความสุขมากๆ โดยเธอบอกผมว่า ใบหน้าของผมดูมีความสุขแบบล้นปรี่และเป็นใบหน้าที่มีความสุขมากที่สุด หลังจากที่ผมได้เกิดอุบัติเหตุมาเลย เพราะก่อนหน้านี้ผมได้แต่อมทุกข์และจมอยู่กับอดีต แต่ตอนนี้ผมมีจุดมุ่งหมายในชีวิต และแรงบัลดาลใจให้ก้าวต่อไปข้างหน้าแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...