10 คนที่ฉลาดที่สุดในโลก อันดับหนึ่งแทบไม่มีใครรู้จัก (แต่ละคน IQ สูงผิดมนุษย์)

10. Thomas Young

 

แพทย์และนักฟิสิกส์ชาวอังกฤษผู้มีไอคิวระหว่าง 185 ถึง 200 ผู้สนใจด้านการมองเห็น แสง และภาษา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการถอดรหัส ที่นำ มาสู่เว็บเรียนภาษาชื่อดัง Rosetta Stone และเป็นผู้ค้นพบการ เปลี่ยนรูปทรงดวงตาของมนุษย์ เพื่อโฟกัสวัตถุในระยะที่แตกต่างกันด้วย

 

9. William Sidis

 

ผู้เป็นเด็กอัจฉริยะแห่งเมืองมะกันเขา ไอคิวระหว่าง 200 ถึง 300 เพียงสองขวบเขาสามารถอ่านหนังสือ The New York Times ได้แล้ว และสามารถพิมพ์ดีดภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสได้ด้วย

เขาสอบเขายอดมหาลัย Harvard ได้ตั้งแต่ 9 ขวบทว่าไม่ได้เข้าเรียน เนื่องจากยังเด็กไป จนเมื่อวัย 11 ปีจึงได้เข้าเรียนจริงๆ รายงานยังเล่า ว่าเขาเป็นคนสันโดษมากๆ ย้ายไปโน้นนี่เรื่อยๆ ชื่อก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เช่นกัน เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 46 ปีโดยอาการเส้นเลือดในสมองแตก

 

8. Gottfried Leibniz

 

ปราชญ์และนักตรรกวิทยาชาวเยอรมัน กับผลงานก้องโลกในการคิดค้น differential และ integral ไอคิวระหว่าง 182 ถึง 205 และในปี 1676 เขายังเป็นผู้ค้นพบสูตรการเคลื่อนที่ใหม่ๆที่เรารู้จักกันในนาม Dynamics นั้นเอง

 

7.Nicolaus Copernicus

 

นักคณิตศาสตร์และนักดาราศาสตร์ชาวโปแลนด์ ผู้เสนอว่าแท้จริงแล้วโลกไม่ได้เป็นศูนย์กลางจักรวาล แต่เป็นดวงอาทิตย์ มีไอคิวระหว่าง 160 ถึง 200

 

6.Rudolf Clausius

 

นักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ชาวเยอรมัน ที่รู้จักกันในฐานะผู้คิดค้นกฎข้อที่ 2 ของเทอโมไดนามิกส์มีไอคิวระหว่าง 190 ถึง 205

 

 

5.James Maxwell

 

นักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ชาวสก็อตแลนด์ รู้จักกันดีในหมู่นักศึกษาวิศวกรรมไฟฟ้า เพราะเขาเป็นผู้คิดค้นสูตรของทฤษฎีการแผ่คลื่นแม่ เหล็กไฟฟ้า มีไอคิวระหว่าง 190 ถึง 205

 

4. Isaac Newton

 

นักคณิตศาสตร์และนักฟิสิกส์ชาวอังกฤษ ผู้คิดค้นกฎของนิวตันที่ปฎิวัติวงการวิทยาศาสตร์ทั่วโลก มีไอคิวระหว่าง 190 ถึง 200 ซึ่งแม้ว่า ปัจจุบันทฤษฎีของเขาจะถูกพิสูจน์ไปแล้วว่าผิด(ในระดับอนุภาค) ทว่า กฎของแรงโน้นถ่วงของเขานั้น ก็ยังเป็นการค้นพบที่สะเทือนวงการวิทยาศาสตร์ที่สุดเรื่องหนึ่งเลยล่ะเมี้ยว

 

3. Leonardo da Vinci

 

จิตกร ประติมากร สถาปนิก นักดนตรี นักคณิตศาสตร์ วิศวกร นักกายวิภาคศาสตร์ นักธรณีวิทยา นักพฤกษศาสตร์และนักเขียน คือนักทั้ง หมดที่เขาเป็นได้!! มีไอคิวระหว่าง 180 ถึง 220 หนึ่งในจิตกรชื่อดังแห่งประวัติศาสตร์โลก ผู้คิดค้น กลไกการบินคนแรก รถหุ้มเกราะ และอื่นๆอีกมากมาย

2. Albert Einstein

 

ปราชญ์และนักฟิสิกส์ผู้เติบโตในเยอรมัน มีไอคิวระหว่าง 205 ถึง 225 รู้จักกันดีกับทฤษฎีเปลี่ยนโลก Mass–Energy Equivalence ซึ่ง เปลี่ยนมวลเป็นพลังงาน และพลังงานเป็นมวล

 

1. Johann Goethe

 

ผู้ที่ Einstein เรียกเขาว่า “มนุษย์คนสุดท้ายของโลกที่รู้ทุกสิ่ง” ผู้คิดค้นศาสตร์แห่ง human chemistry ที่ต่อมาพัฒนาเป็นทฤษฎีวิวัฒนาการ มีไอคิวระหว่าง 210 ถึง 225 เขายังเป็นหนึ่งในนักเขียนผู้ยิ่งใหญ่แห่งโลกตะวันตก กับบทวีละครชื่อดัง “Faust” ที่ยังคงเป็นที่แพร่หลายในทุกๆวันนี้เลย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...