22 สุดยอดเทศกาลและงานปาร์ตี้ ที่ควรไปร่วมสักครั้งก่อนตาย!

สนุกสุดมันไปกับสุดยอด 22 เทศกาลและงานปาร์ตี้ที่ได้ชื่อว่า ดีที่สุดในโลก มันที่สุดในโลก และไม่ควรพลาดที่สุดในโลก ถ้าคุณเป็นผู้ชาย ก่อนตายควรได้ไปร่วมสักครั้ง!

ประชาชนชายไทยทั้งหลาย… ยกเป้เดินทางมาปัดฝุ่นแล้วยัดเสื้อผ้าลงไปได้แล้ว เรากำลังจะพาคุณตะลอนปาร์ตี้กันให้หัวทิ่ม กับเทศกาลมันๆ งานรื่นเริงแสนสนุก และอีเวนต์แสนเซ็กซี่เร้าใจ จองตั๋วแล้วบินรอบโลกเพื่อหาความสำราญกันได้ตลอดทั้งปีเลยเพื่อนเอ๋ย!


1. Hadaka Matsuri
ที่ไหน : โอกายาม่า, ญี่ปุ่น
เมื่อไหร่ : เสาร์ที่ 3 ของกุมภาพันธ์
ระยะเวลา : 1 วัน
ถ้าคุณอยากไปร่วมงานที่มีผู้คนนุ่งน้อยห่มน้อยเดินกันให้สลอนไปหมด แถมยังเป็นประเพณีดีงามที่ไม่ขัดศีลธรรม เราขอเสนอ Naked Festival แห่งแดนปลาดิบ ซึ่งจัดขึ้นเพื่อต้องการขัดเกลาจิตวิญญาณของผู้เข้าร่วมงานให้บริสุทธิ์ผุดผ่อง ซึ่งส่วนมาก (กว่า 95%) เป็นผู้ชายนุ่งผ้าเตี่ยว บางคนก็แก้ผ้าเดินโทงๆ (ส่วนใหญ่ก็เป็นผู้ชายอีกนั่นแหละ อาจมีสาวๆ บ้างแต่ก็แค่นุ่งน้อยห่มน้อย) จริงๆ แล้วงานนี้จัดขึ้นหลายสิบแห่งทั่วญี่ปุ่น แต่ต้นกำเนิดจริงๆ นั้นอยู่ที่โอกายามา ฝูงชนจะมารวมตัวกันตั้งแต่ช่วงค่ำเพื่อรอแย่งไม้ศักดิ์สิทธิ์ (Shingi) เพียง 1 คู่ ซึ่งพระจะโยนลงมาจากหน้าต่างในตอนเที่ยงคืนที่ไฟปิดจนมืดสนิท โดยเชื่อกันว่าใครที่ได้ครอบครองจะโชคดีตลอดปี ส่วนใครที่พลาดก็ยังมีรางวัลปลอบใจเป็นกิ่งหลิวศักดิ์สิทธิ์อีก 100 กิ่ง แม้รางวัลจะมีเพียงน้อยนิดเมื่อเทียบกับจำนวนผู้ร่วมงาน แต่ถึงยังไงก็ยังมีผู้คนเข้าร่วมมืดฟ้ามัวดินทุกปี


2. Rio Carnival
ที่ไหน : ริโอ เดอ จาเนโร, บราซิล
เมื่อไหร่ : กุมภาพันธ์ หรือมีนาคม
ระยะเวลา : 5 วัน
สุดยอดงานพาเหรดที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลก! สัปดาห์แห่งการเฉลิมฉลองที่ออฟฟิศทุกแห่งในริโอปิดทำการไม่ต่างจากช่วงคริสต์มาส ทั้งเมืองรอต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกถึงวันละ 2 ล้านคนตลอดเทศกาล ทุกคนต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการชมขบวนพาเหรดสุดตระการตา ร่วมเต้นรำ กินดื่ม และปลดปล่อยความอัดอั้นทางการแดนซ์อย่างสุดเหวี่ยง เริ่มในวันเสาร์โดยโรงเรียนแซมบ้าน้องใหม่ ก่อนที่การแข่งขันจะดุเดือดในคืนวันอาทิตย์และจันทร์ เพราะนักเต้นที่ดีที่สุดจากแต่ละโรงเรียนเท่านั้นที่จะถูกส่งมาประกวดความเจ๋ง ความมันเริ่มตั้งแต่สามทุ่มจนถึงรุ่งเช้าของอีกวัน เป็นโอกาสให้คุณได้รู้จักกับสาวละตินสุดเซ็กซี่ที่หนุ่มทั่งโลกต่างใฝ่ฝัน... แต่คำเตือนจากผู้มีประสบการณ์ก็คือ ระวังจะเข้านอนกับสาวสวยในตอนดึก ก่อนจะตื่นมาพบว่าเธอกลายร่างเป็นเพศชายในตอนเช้า !!!


3. Holi
ที่ไหน : อินเดียเหนือ, เนปาล
เมื่อไหร่ : วันขึ้น 15 ค่ำของมีนาคม
ระยะเวลา : 2 วัน
คล้ายๆ กับสงกรานต์ของบ้านเรา แต่ที่อินเดียเขาสาดแป้งสีใส่กันแทนน้ำ นี่คืองานเฉลิมฉลองวสันตฤดูของศาสนาฮินดู ในช่วงเย็นของงานวันแรกจะเน้นพิธีกรรมทางศาสนา โดยจุดซุ้มกองไฟเพื่อทำพิธีบูชาเหล่าเทพเจ้า แต่พิธีนี้จัดขึ้นเฉพาะคุณแม่และลูกชายเท่านั้น เพราะพิธีนี้เป็นการปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากลูกชายและเสริมสิริมงคล แต่ถ้าคู่แต่งงานที่ยังไม่มีลูกแล้วอยากได้ลูกชาย ก็สามารถสวดอ้อนวอนขอได้จากพิธีนี้ด้วย แล้วพอถึงวันที่สองก็เป็นเวลาของสงครามสาดสีที่ดำเนินไปแบบสุดเหวี่ยง ทั้งผงสีและน้ำผสมสี ถูกประเคนให้ผู้คนรอบข้างไม่ต่างอะไรจากการเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมๆ ไปกับบทเพลงเต้นรำที่เปิดกระหน่ำกันไม่มียั้งตลอดทั้งวัน


4. Las Fallas
ที่ไหน : แคว้นบาเลนเซีย, สเปน
เมื่อไหร่ : 15 – 19 มีนาคม
ระยะเวลา : 5 วัน
งานรื่นเริงที่คุณสามารถจุดไฟเผาของในขบวนแห่ได้โดยไม่มีใครว่า เทศกาลเฉลิมฉลองการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิที่มีจุดเริ่มมาจากสมัยก่อน เมื่อถึงฤดูนี้ชาวบ้านก็จะเริ่มปัดกวาดเช็ดถูบ้านเรือนทั้งภายในภายนอก แล้วขนเสื้อผ้าและเฟอร์นิเจอร์เก่าๆ ที่ไม่ใช่แล้วมากองรวมกันและจุดไฟเผา เพื่อขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไปจากชีวิต นอกจากนี้ ไม้ยังเป็นเครื่องรำลึกถึง ซานโฆเซ่ หรือเซนต์โจเซฟ พระบิดาของพระเยซูผู้เป็นช่างไม้ จึงมีคนหยิบเอาเศษไม้และเสื้อผ้าเก่าๆ มาตกแต่งให้เป็นรูปร่างก่อนจะเผา จนพัฒนามาเป็นการทำฟายัส (โมเดลทำจากไม้ กระดาษลัง และปูนปลาสเตอร์) ปัจจุบันการเผาฟายัสจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 มี.ค. ซึ่งเป็นวันเซนต์โจเซฟ ฝูงชนจะไปรวมตัวกันที่จัตุรัสกลางเมือง (รวมทั้งตำรวจดับเพลิง) พอถึงเที่ยงคืนก็จุดไฟเผาฟายัสจนสว่างไสวไปทั้งเมือง


5. Kanamara Matsuri
ที่ไหน : เมืองคานายาม่า, คาวาซากิ, ญี่ปุ่น
เมื่อไหร่ : วันอาทิตย์แรกของเมษายน
ระยะเวลา : 1 วัน
ถ้าคุณอยากพาตัวเองเข้าไปอยู่ในวงล้อมของสัญลักษณ์ก่อกำเนิดชีวิตที่เรียกว่าลึงค์ เราแนะนำให้ตีตั๋วไปญี่ปุ่นในช่วงวันอาทิตย์แรกของเดือนเมษายน ที่นี่มีเทศกาลน่าสนใจเกี่ยวกับลึงค์ งานนี้มีจุดกำเนิดมาจากความเชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของผลผลิตในสังคมเกษตรกรรม ผู้ริเริ่มจัดเป็นหญิงขายบริการที่อธิษฐานขอพรให้ตัวเองไม่ติดโรคร้าย ไฮไลต์ของงานอยู่ที่การแห่รูปปั้นลึงค์ที่ทำด้วยเหล็ก เพราะมีตำนานเล่าว่า สมัยก่อนมีปีศาจฟันแหลมเข้าไปซุกตัวอยู่ในถ้ำสวาทของสาวผู้หนึ่ง และได้กัดลึงค์ของว่าที่สามีจนขาดสะบั้นในคืนส่งตัวเข้าหอ เธอก็เลยไปขอให้ช่างตีเหล็กช่วยสร้างลึงค์โลหะขึ้นมาแก้แค้น ปีศาจกัดเข้าฟันฟางก็หักหมดปากจนสิ้นฤทธิ์ เธอจึงไม่อาภัพอีกต่อไป นอกจากการแห่ลึงค์ยักษ์แล้ว บรรยากาศของงานนี้ยังสุดยอด หันไปทางไหนคุณจะเห็นแต่ลึงค์ อาหาร ไอติม ขนมเค้ก ของเล่น รูปปั้น ฯลฯ ทุกอย่างล้วนมีรูปเป็นลึงค์ และสาวๆ ก็ไม่อายที่จะเดินถือและดูดเลียไอติมรูปลึงค์ หรือแม้แต่ตระกองกอดรูปปั้นลึงค์ในอ้อมอกประหนึ่งเป็นของสุดรักสุดหวง!


6. Bay to Breakers
ที่ไหน : ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา
เมื่อไหร่ : วันอาทิตย์ที่สามของพฤษภาคม
ระยะเวลา : 1 วัน
บางครั้งการเข้าร่วมทำกิจกรรมกับเหล่าผู้คนจิตหลุดก็สร้างสีสันให้ชีวิตได้ไม่น้อย นี่คือการแข่งขันวิ่งที่ทั้งสนุกและตลกที่สุดรายการหนึ่งของโลก ตลอดระยะทางการแข่งขัน 7.46 ไมล์ (ราว 12 กม.) แถวอ่าวซานฟรานฯ จะคลาคล่ำไปด้วยผู้เข้าแข่งขันที่มาในชุดแฟนซีหลากหลาย ตั้งแต่ตัวมาสคอต เครื่องแบบทหาร ยอดมนุษย์ ช้างแมมมอธ สเมิร์ฟ ทาร์ซาน อวตาร ดอกไม้ หมอผี ใส่กางเกงในตัวเดียว ไปจนถึงการแก้ผ้าวิ่งโตงเตงๆ เรียกง่ายๆ ว่าเงินรางวัลคืออะไรข้าไม่สนใจ ขอแค่ได้ปล่อยพลังบ้าออกมาก็เพียงพอแล้ว!


7. Seattle Erotic Art Festival 
ที่ไหน : ซีแอตเทิล, วอชิงตัน, สหรัฐอเมริกา
เมื่อไหร่ : (รอติดตามข่าว)
ระยะเวลา : 9 วัน
ถึงเวลาที่เราจะให้อาหารจิตวิญญาณด้วยการเสพงานศิลปะชั้นสูง กับมหกรรมงานแสดง Erotic Art แห่งเมืองซีแอตเติล ซึ่งจัดโดย Sex Positive Community Center มาเป็นเวลา 11 ปีแล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อแสดงออกถึงจิตวิญญาณเสรีของงานศิลปะที่เน้นแรงขับในเรื่องเพศ คุณจะได้เสพทั้งโชว์ที่แสนจะเร้าใจ นิทรรศการศิลปะแนวอีโรติก การฉายหนังแนวอีโรติก และอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่มีเหล่านางแบบสุดเซ็กซี่เดินกันให้รึ่มไปทั้งงาน... สนุกกันให้หนำใจไปเลย!


8. Glastonbury Festival
ที่ไหน : เวิร์ธตี้ฟาร์ม, ซอมเมอร์เซ็ต, สหราชอาณาจักร
เมื่อไหร่ : ปลายมิถุนายน (ใกล้กับวันครีษมายัน หรือวันที่เวลากลางวันยาวที่สุดในรอบปี)
ระยะเวลา : 5 วัน
เทศกาลดนตรีบนผืนหญ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีผู้คนแห่แหนกันมาร่วมกว่าแสนคนจากทั่วโลก (ตั๋วราคา 175 ปอนด์ หรือราว 8,300 บาท รับจองเฉพาะทางอินเทอร์เน็ต ต้องแนบภาพถ่ายและกรอกประวัติส่วนตัวด้วย) กางเต็นท์ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเกือบอาทิตย์เพื่อเสพดนตรีและการแสดงจากเหล่าศิลปินชื่อดังก้องโลก ทุกคนมาเพื่อเอนเตอร์เทนตัวเองให้ได้รับความสุขสูงสุด จึงไม่แปลกที่เหล้ายาปลาปิ้งจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แม้จะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองในช่วงที่จัดงานอยู่บ่อยๆ ทำให้ทุกพื้นที่เละเทะไปด้วยโคลน แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดยั้งความมันที่เหล่าฝูงชนตั้งใจจะให้เกิดขึ้นได้


9. Fiesta de San Fermin
ที่ไหน : ปามโปลนา, สเปน
เมื่อไหร่ : 6 - 14 กรกฎาคม
ระยะเวลา : 9 วัน
ถ้าคุณอยากได้ความเร้าใจในระดับเต็มแม็กซ์ ปลุกร่างกายให้ฉีดอะดรีนาลีนพุ่งปรี๊ดตลอดเวลา เราแนะนำให้บินไปสเปนเพื่อร่วมงานนี้ งานที่ชาวเมืองเรียกกันสั้นๆ ว่า Sanfermines ความจริงแล้วมันเป็นกิจกรรมทางศาสนาเพื่อรำลึกถึงนักบุญประจำเมือง แต่มีไฮไลต์อยู่ที่ The Encierro หรือการปล่อยกระทิงถึกคึกพิโรธให้วิ่งไปตามซอกหลืบที่จัดเตรียมไว้ โดยมีมนุษย์ช่วยกันต้อนด้วยมือเปล่า กิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นตั้งแต่เช้า เริ่มสตาร์ท ณ จัตุรัสหน้าศาลากลาง โดยมีข้อกำหนดสำหรับผู้ที่จะเข้าเป็นนักวิ่งวัวละเอียดยิบ ถ้าพร้อมจะยอมรับกติกาคุณก็จะได้พิสูจน์ความกล้าบ้าบิ่นให้หนำใจ เมื่อมีชีวิตรอดปลอดภัยแล้วค่อยไปสำมะเลเทเมาท่ามกลางสาวๆ หน้าคมที่รอให้คุณไปทำความรู้จักเพียบเลย!


10. Burning Man
ที่ไหน : แบล็กร็อก ซิตี้, เนวาดา, สหรัฐอเมริกา
เมื่อไหร่ : จันทร์สุดท้ายของสิงหาคม – จันทร์แรกของกันยายน
ระยะเวลา : 8 วัน
ลองนึกภาพสถานที่ที่มีคนเดินล่อนจ้อนเพ่นพ่าน มีโชว์โพลแดนซ์ให้ดูกันตาแฉะ มีอุปกรณ์จักรกลหน้าตาประหลาดๆ มีกลุ่มเด็กแนวที่มากับบอดี้เพ้นต์เรืองแสง และมีไฮไลต์อยู่ที่การเผาหุ่นตัวสูงเหมือนเปรต... ทั้งหมดนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความพีกที่จะเกิดขึ้นในงาน Burning Man! มหกรรมการรวมตัวของเหล่าคนพันธุ์เพี้ยนกลางทะเลทราย ในช่วงวันหยุดวันแรงงานของอเมริกา แม้งานนี้จะเพียบพร้อมไปด้วยเหล้ายาสาโท และสาวๆ นุ่งน้อยห่มน้อย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นแดนสวรรค์ เพราะอุณหภูมิในช่วงบ่ายอาจทะลุเกิน 40 องศาเซลเซียสเอาได้ง่ายๆ และพระอาทิตย์ก็จะยังไม่หนำใจจนกว่าจะเผาคุณให้เกรียมกันไปข้าง... แต่ก็นั่นแหละ สุดท้ายก็มีคนเรือนแสนมารวมตัวกันปล่อยผีที่นี่ทุกปี ตั้งแต่ 1986


11. La Tomatina
ที่ไหน : เมืองบุนโยล, วาเลนเซีย, สเปน
เมื่อไหร่ : วันพุธสุดท้ายของสิงหาคม
ระยะเวลา : 3 วัน
ศึกปามะเขือเทศที่ดังระบือไปทั่วโลก โดยมีจุดเริ่มต้นจากการทะเลาะกันในระหว่างขบวนพาเหรดเมื่อปี 1945 โดยใช้ผักและมะเขือเทศที่หยิบได้ในตลาดเป็นอาวุธ พัฒนาจนกลายมาเป็นงานรื่นเริงสังสรรค์ที่เป็นที่หมายตาของคนทั่วโลก งานเริ่มอุ่นเครื่องตั้งแต่คืนวันอังคาร และพีกยาวมาเรื่อยๆ จนถึงราว 10.00 น. ของวันพุธ จะมีการส่งผู้กล้าปีนเสาที่ชโลมน้ำมันจนชุ่มเพื่อหยิบชิ้นแฮมให้ได้ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของฝูงชน และเมื่อชิ้นแฮมถูกโยนลงมา ก็เป็นสัญญาณของการเริ่มปามะเขือเทศใส่กันอุตลุด โดยมีกติกาก็คือ ไม่ปาขวดหรือของแข็ง ห้ามฉีกเสื้อกัน ต้องทุบมะเขือเทศให้น่วมก่อนปา ต้องรบรถบรรทุกที่ขนมะเขือเทศเข้างาน และเมื่อเสียงประทัดดังขึ้นต้องหยุดปาทันที (เขามีเวลาให้ปากัน 2 ยก ยกละประมาณ 1 ชั่วโมง) จากนั้นก็สำมะเลเทเมากันจนล่วงเข้าวันใหม่ โดยประมาณกันว่า มะเขือเทศที่ถูกนำมาปาในเทศกาลนี้แต่ละปีมีราวๆ 125,000 กก.


12. New Orleans Burlesque Festival
ที่ไหน : นิวออร์ลีนส์, หลุยเซียน่า, สหรัฐอเมริกา
เมื่อไหร่ : (รอติดตามข่าว)
ระยะเวลา : 3 วัน
มหกรรมสุดยิ่งใหญ่ของบรรดานักเต้นระบำเปลื้องผ้า ตลอด 3 วันของการจัดงานคุณจะเพลิดเพลินจนหูตาแฉะกับความซุกซนปนทะเล้นของนางระบำทั้งรุ่นเล็กรุ่นเดอะ รับประกันได้ว่าความเซ็กซี่ของโชว์อลังการตระการตา จะไหลมาเทมาอย่างไม่มีสะดุดหรือหยุดให้เสียอารมณ์ลุ้น แถมไม่ใช่แค่เป็นคนดูอย่างเดียว แต่คุณยังสามารถส่งสาวๆ ไปร่วมเรียนรู้ศาสตร์แขนงนี้ได้ด้วย เพราะเขามีการจัดเวิร์กช็อปให้เป็นพิเศษ ทั้งวิธีการโยก บด เขย่า เด้ง อย่างถูกวิธีและเกิดความเร่าร้อนต่อผู้ชมมากที่สุด... สนใจมั้ยเล่า?


13. Oktoberfest
ที่ไหน : มิวนิค, เยอรมนี
เมื่อไหร่ : กลางกันยายน – ต้นตุลาคม
ระยะเวลา : 16 วัน
อภิมหาปาร์ตี้แห่งการดื่มเบียร์ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เบียร์กว่า 6 ล้านลิตรซึ่งเป็นสูตรเข้มข้นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ (ปกติแอลกอฮอล์ 5.3% แต่งานนี้ 6-7%) ถูกขนมาเสิร์ฟฝูงชนกว่า 6 ล้านคนเมื่อปีที่แล้ว พร้อมกลับแกล้มถูกปากชนทุกชาติอย่างไส้กรอกบาวาเรีย เพรตเซลชนิดนุ่ม เนื้อหมู ติ่มซำ และขนมพื้นเมืองบาวาเรียอีกนับไม่ถ้วน ถ้าคุณไปตั้งแต่วันเปิดงานก็ยังจะได้เห็นขบวนพาเหรดพร้อมขบวนรถม้า วงดุริยางค์ และสาวๆ สวยๆ ที่แต่งกายพื้นเมืองแบบจัดเต็มมาอวดสายตาพวกเราโดยเฉพาะ หรือถึงแม้จะไม่ได้มาในวันเปิด คุณก็ยังจะได้ร่วมชนแก้วกับสาวฝรั่งตาน้ำข้าว (หรือไม่ก็คุณลุงพุงโต) อีกนับล้านชีวิตที่แห่แหนกันมาจากทั่วโลก


14. LovEvolution 
ที่ไหน : ซานฟรานซิสโก, สหรัฐอเมริกา
เมื่อไหร่ : ปลายกันยายน หรือต้นตุลาคม
ระยะเวลา : 1 วัน
จากความสำเร็จของ Love Parade ในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี (ก่อนจะเกิดโศกนาฏกรรมในปี 2010 จนผู้จัดประกาศหยุดจัดงานไปแบบถาวร) LovEvolution หรือชื่อเดิม San Francisco LoveFest กลายเป็นปาร์ตี้ดนตรีแดนซ์ที่ยิ่งใหญ่และเร้าใจที่สุดในอเมริกา แหล่งรวมของเหล่าผู้คนบ้าพลังที่ออกมาปลดปล่อย กิน ดื่ม แดนซ์ และโชว์ของดีกันตั้งแต่เช้าจนรุ่งสางของอีกวัน คุณอยากเห็นอะไรล่ะ? สาวๆ ในชุดวับๆ แวมๆ หรือไม่ก็แก้บนแก้ล่างอวดความสะบึมไปบนถนน ลีลาการแดนซ์แบบไม่กลัวตายของฝูงชน เครื่องดองของเมาทุกรูปแบบ และการแสดงออกทางความรักแบบเปิดเผยและดูดดื่ม ฯลฯ เหล่านี้กำลังรอคุณอยู่ที่ซานฟรานฯ เมื่อปีที่แล้วเกิดสะดุดเล็กน้อย เพราะผู้จัดไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับหน่วยงานที่ดูแลเมืองได้ ทำให้งานต้องยกเลิกไป แต่ถึงยังไงก็ตาม โต้โผยืนยันว่า LovEvolution จะกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในปีนี้!


15. Exotic Erotic Ball
ที่ไหน : อ่าวซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา
เมื่อไหร่ : (รอติดตามข่าว)
ระยะเวลา : 2 วัน
แม้จะห่างหายไป 2 ปีด้วยเหตุผลเรื่องรายได้ที่ไม่คุ้มค่าลงทุน แต่ล่าสุด เพอร์รี่ แมนน์ ผู้จัดงานก็ออกมาเปิดเผยทางเว็บไซต์ทางการแล้วว่า The Ball ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 27 ต.ค. 2013 มันคืองานปาร์ตี้ที่เสียวซ่านสยิวกิ้วที่สุดบนดาวเคราะห์โลก 2 คืนเต็มๆ ที่เหล่ามนุษย์ผู้มีใจรักความสนุกในเรต “ฉ” จะได้ปลดปล่อยความใคร่จากพันธนาการทั้งปวง ผู้คนกว่าครึ่งล้านมารวมตัวกัน เพื่อชมการแสดงแสนยานุภาพของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในอุตสาหกรรมเซ็กซ์ ตั้งแต่นวัตกรรมล่าสุดในของเล่นผู้ใหญ่ ชุดแฟนซีสุดสยิว บอดี้เพ้นต์ฉ่ำโบ๊ะ ไปจนถึงโชว์วาบหวิวแบบสดๆ บนเวที มีคนเคยเปรียบเทียบว่า มันเป็นค็อกเทลที่ผลิตจากส่วนผสมที่เร่าร้อนที่สุดในโลกใบนี้... เมื่อไหร่จะถึงเดือนตุลาซะทีว้า!

16. Fantasy Fest
ที่ไหน : คีย์เวสต์, ฟลอริดา, สหรัฐอเมริกา
เมื่อไหร่ : ศุกร์รองสุดท้าย – อาทิตย์สุดท้ายของตุลาคม
ระยะเวลา : 10 วัน
หนึ่งในงานปาร์ตี้ชุดแฟนซีที่ “ดุ” และไร้กฎเกณฑ์ที่สุดในสามโลก ที่นี่คุณจะได้พบทั้งเสียงดนตรี เหล้ายาปลาปิ้ง บอดี้เพ้นต์ ปาร์ตี้มาราธอนแบบเหมือนจะไม่มีวันเลิกรา และที่เด็ดที่สุดคือขบวนพาเหรดชุดแฟนซีที่ตระการตาสุดๆ เพราะเหล่าผู้คนที่มาร่วมงาน, โดยเฉพาะสาวๆ และเหล่าเก่เก๊, จะปรากฏโฉมในชุดเสื้อผ้าน้อยชิ้น (ซึ่งถ้าจะว่ากันตามตรงแล้ว หลายคนนุ่งเฉพาะชิ้นล่าง) เดินเยื้องย่างอวดความ “ฮึ่ม” กันบนถนน แต่ก็ใช่ว่าจะมีแค่เรื่องสนุกอย่างเดียว เพราะหัวใจหลักของงานคือการระดมเงินไปช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV 


17. Love Voodoo Fest 2013
ที่ไหน : ฮีดูนิสซึ่ม รีสอร์ต, หาดเนกริล, จาไมก้า
เมื่อไหร่ : (รอติดตามข่าว)
ระยะเวลา : 8 วัน
ขึ้นชื่อมาหลายปีดีดัก ว่าเป็นสุดยอดรีสอร์ตที่จัดปาร์ตี้ซาบซ่านวาบหวิวเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ทั้งในวันปกติที่มีโปรแกรมสยิวพิเศษให้แขกที่มาเข้าพัก และโดยเฉพาะในโอกาสพิเศษทางเทศกาล เลิฟวูดูเฟส เมื่อปีที่ผ่านมาทำเอาใบจองห้องพักเต็มหมดทั้งรีสอร์ต ถึงขนาดมีคนยอมไปพักที่อื่นแล้วค่อยมาซื้อบัตรเข้างานที่นี่ ภาพของเหล่าผู้คนที่ดื่มกันพอกรึ่มๆ เปลือยครึ่งตัวริมสระบนดาดฟ้า หรือสาวๆ ในชุดบิกินีแบบพิเศษที่เน้นความวาบหวิวสยิวทรวง แดนซ์สะบัดระเบิดระเบ้อ ขบวนพาเหรดเล็กๆ แต่เน้นความสะบึมบะละฮึ่ม พร้อมเกมการละเล่นสุดแสนจั๊กกะจี้มากมาย ดูรายละเอียดได้ที่ hedonismfest.com


18. ZoukOut
ที่ไหน : เกาะเซ็นโตซา, สิงคโปร์
เมื่อไหร่ : ต้นเดือนธันวาคม
ระยะเวลา : 1 คืน
เทศกาลดนตรีและการแดนซ์กลางแจ้งที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในเอเชีย พัฒนาจากความสำเร็จอย่างถล่มทะลายของผับดังที่ชื่อ Zouk กลายเป็นการแดนซ์นอกสถานที่ ณ ริมชายหาดบนเกาะเซ็นโตซาปีละครั้ง เมื่อตะวันลับขอบฟ้าความสนุกก็เริ่มขึ้น เมื่อหนุ่มสาว (ส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชีย) ข้ามฝั่งมุ่งหน้ามาหาความสำราญด้วยการกินและดื่ม การแสดงบนเวทีมีทั้งวงดนตรีเล่นสด ดีเจ.เปิดแผ่นเพลงแดนซ์สุดมัน กับมีมุมการแสดงทางศิลปะเล็กๆ ไว้เป็นทางเลือก ยิ่งดึกฝูงชนยิ่งคึก ร้องเล่นเต้นระบำยาวไปจนถึงรุ่งเช้าค่อยนั่งเรือกลับฝั่ง


19. Full Moon Party    
ที่ไหน : หาดริ้น, เกาะพะงัน
เมื่อไหร่ : ทุกคืนวันพระจันทร์เต็มดวง
ระยะเวลา : 1 คืน
จงภูมิใจไว้เถิดว่า นี่คือปาร์ตี้ที่ติดอันดับ Top 5 ที่หนุ่มสาวทั่วโลกต่างใฝ่ฝันจะมาสัมผัสสักครั้งในชีวิต (ส่วนใหญ่มาจากยุโรป) ตั้งแต่เย็นย่ำในคืนวันพระจันทร์เต็มดวง หาดริ้นจะถูกเนรมิตให้กลายเป็นฟลอร์เต้นรำยาวสุดลูกหูลูกตา ร้างรวงริมชายหาดขนเครื่องเสียงมาเปิดเพลงแข่งกันเหมือนผับที่ไม่รู้สิ้นสุด เครื่องดื่มนานาชนิดถูกขนมาไว้ต้อนรับเหล่าหนุ่มสาวนักปาร์ตี้นับหมื่น บ้างก็หิ้วถังเหล้าที่เรียกว่าบัคเก็ต บ้างก็ขึ้นไปแดนซ์บนโต๊ะเรียกเสียงปรบมือจากคนรอบข้าง บ้างก็เข้าไปแจมการกระโดดเชือกไฟ บางคนอาศัยช่วงชุลมุนเข้าไปทำความรู้จักกับสาวฝรั่งหุ่นเชียะๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมแบบไหน ทั้งหมดล้วนเป็นความสนุกถึงใจ เริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นแล้วยาวไปจนถึงรุ่งเช้า หรือถ้าคุณยังติดลมอยากจะสนุกต่อไปจนถึงค่ำของอีกวันก็ยังไหว!


20. Marquee Pool Party
ที่ไหน : มาร์ควี เดย์คลับ โรงแรมคอสโมโพลีแทน, ลาสเวกัส, สหรัฐอเมริกา
เมื่อไหร่ : ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์
ระยะเวลา : 10.00 น. ยันฟ้ามืด
จะมีที่ไหนในโลกที่พร้อมจุดพลังม้าศึกคึกฮี้ๆ ของวัยหนุ่มได้ดีเท่าลาสเวกัส ดินแดนแห่งสุรานารี พาชี กีฬาบัตร และโดยเฉพาะปาร์ตี้ริมสระที่มีเอกลักษณ์และดุเดือดไม่เหมือนใครก็ต้องนี่เลย พูลปาร์ตี้ของมาร์ควี เดย์คลับ ณ ชั้น 8 ของโรงแรมคอสโมโพลีแทน นอกจากคุณจะได้เห็นวิวของ City Center ในแบบ 360 องศาแล้ว ความหฤหรรษ์ในรูปแบบพิเศษที่ Tao Group ผู้ดูแลคลับได้สร้างสรรค์ขึ้นมาก็พร้อมจะเขย่าหัวใจของคุณให้กระเพื่อมไปตามแรงเต้นของสาวๆ ในชุดบิกินี หรือถ้าคุณอยากจะยกโขยงเพื่อนๆ ไปปาร์ตี้แบบไพรเวทก็สามารถทำได้ เขามีพร้อมทั้งห้องพัก ห้องอาบน้ำ จากุชชี่ยักษ์ สระส่วนตัว และโปรแกรมปาร์ตี้สุดมัน ถ้ามีกำลังเงินพอก็ลองหารายละเอียดดูที่ marqueelasvegas.com แต่อาจต้องอดใจรออีกนิด เพราะตอนนี้เขากำลังรีโนเวท แล้วจะกลับมาเปิดแบบเต็มสูบในช่วงซัมเมอร์ 2013 (มิถุนายน) เป็นต้นไป


21. Up Helly Aa
ที่ไหน : เกาะ Shetland, สกอตแลนด์
เมื่อไหร่ : วันอังคาร เดือนมกราคม
ระยะเวลา : 07.00 น. เป็นต้นไป
ใครที่เป็นสาวกไวกิ้งห้ามพลาดเพราะเทศกาล Up Helly AA เป็นการจำลองวิถีของไวกิ้ง ที่จัดขึ้นในหมู่เกาะ Shetland ของประเทศสกอตแลนด์ มีการสร้างแบบจำลองเรือไวกิ้งขนาดยักษ์ โดยผู้เข้าร่วมนับพันคนจะแต่งตัวเหมือนไวกิ้งจริงๆ ทั้งเสื้อผ้า หมวก รวมทั้งอาวุธยุทโธปกรณ์กันแบบจัดเต็ม มีการถือคบเพลิงเดินขบวนพาเหรด และจบท้ายด้วยการเผาเรือจำลอง ด้วยการคบเพลิงที่ถือมาเป็นการส่งท้าย

 


22. Festa del Cornuto
ที่ไหน : เมือง Roca Canterano, อิตาลี
เมื่อไหร่ : เดือนพฤศจิกายน
ระยะเวลา : -
จัดขึ้นทุกปีที่เมือง Roca Canterano ประเทศอิตาลี เป็นเทศกาลสำหรับคนถูกนอกใจ หรือ ไอ้ขี้แพ้โดยเฉพาะ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในสมัยโรมัน ที่พอนักรบกลับมาหลังจากสู้ศึก มักจะได้รับเขาสัตว์เป็นของขวัญ แต่พอกลับมาแล้วก็ต้องพบความจริงที่ว่าเมียตัวเองนอกใจ ไปหาผู้ชายคนอื่นในระหว่างที่ตัวเองไปสู้รบซะงั้น นั่นจึงเป็นที่มาของการสวมเขาสัตว์ไว้บนหัว แล้วเดินขบวนพาเหรดรอบเมือง โดยคนที่เดินนั้นล้วนแล้วแต่เป็นชายที่เคยโดนเมียนอกใจมาแล้วแทบทั้งสิ้น
    
รีบหยอดกระปุกเก็บตังค์ซะแต่วันนี้ รีบเขียนใบลาพักร้อนล่วงหน้าซะแต่เนิ่นๆ แบกเป้ตะลุยปาร์ตี้รอบโลกในช่วงชีวิตวัยหนุ่ม ดีกว่าเดินตามธงเหลืองในกรุ๊ปทัวร์ตอนแก่หงำเหงือก... หรือไม่จริง?

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...