งานอโคจร!!! ญี่ปุ่นก็มีมุมมืด!!! เดินเล่นย่านโคมแดงที่ OSAKA

ก็อยากที่เขาว่าแหละครับ ว่าทุกอย่างย่อมมี 2 ด้าน ทั้งด้านสว่างและด้านมืด เราก็จะพูดได้อย่างเต็มปากไม่ได้หรอกว่า จะมีอะไรที่ดีสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่างบนโลกนี้ โดยวันนี้ทาง Men.MThai เราก็อยากจะนำเสนอ ประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านการเล่าเรื่อง ของคุณ ปอม นักพับกระดาษ สมาชิกเว็บไซต์ Pantip ที่ได้มีโอกาส เดินเล่นย่านโคมแดงที่ OSAKAแล้วเก็บเรื่องราวมานำเสนอต่อให้เราได้รับรู้กันครับ

เราต่างก็รู้ดีว่าทุกเมืองในโลกนั้นล้วนมีมุมมืดของมัน วันนี้จะมารีวิว และพาไปเดินเล่น (บอกทางด้วยดีมั้ย?) ย่านโคมแดงที่โอซาก้ากันจ้า จะออกตัวยังไงดี ก็พอดีไปเยือนถิ่นเขาทั้งที ก็พอดีอยากรู้อยากเห็น ก็พอดีหลงไปทางนั้น ไม่ได้มีเจตนาเดินผ่านไปทางนั้นเลยจริงจริ๊ง (ขึ้นเสียงสูงงงงงงงงงง)

กระทู้นี้ไม่ได้ชักชวนให้ไปใช้บริการแต่อย่างใดครับ วันนั้นผมไปกับไกด์ท้องถิ่น และในคณะมีชายร่างใหญ่ไปด้วย และใช้เวลาเดินผ่าน ๆ ไม่เกิน 10 นาที ที่ผมและคณะปลอดภัย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะผลบุญที่ได้ทำไว้ ประกอบกับเหตุผลข้างต้น ยังไงถ้าจะตามรอยไปเดินเล่น ก็รับผิดชอบชีวิตตัวเองนะครับ บุญรักษาครับ

ตัวผมก็เป็นนักท่องเที่ยวเท่านั้น ขอ “ยืนกราน นอนกราน” ตรงนี้ว่าไม่ได้หลงไปเป็นลูกค้าแต่อย่างใด เราไปเดินเล่น เปิดหูเปิดตา เปิดมุมมองใหม่ ๆ ผมเป็นคนที่รักประเทศญี่ปุ่นครับ โดยส่วนตัวไม่ได้คิดว่าการเอาข้อมูลนี้มาเล่าต่อจะทำให้ภาพพจน์ประเทศญี่ปุ่นเสียหาย เพราะผมเชื่อว่า ถ้าคุณชอบประเทศญี่ปุ่น นั่นคือคุณเพลิดเพลินไปกับด้านสว่างของเค้า แต่ถ้าคุณรักประเทศนี้ นั่นคือคุณรับได้กับมุมมืดของเค้า

แต่ก่อนอื่น คุณปอม นักพับกระดาษ ได้ ขอแถลงก่อนว่า “ขอร้องอย่าดราม่าใส่ผมนะครับ เห็นแล้วครับว่ามีป้ายบอกว่าห้ามถ่ายรูป ผมทำผิดกฎระเบียบครับ อย่าทำตามอย่างผมนะครับ ขอให้กรณีนี้เป็นกรณีสุดท้าย ยอมรับผิดทุกอย่าง”

บรรยากาศที่จอดรถยามค่ำคืน ทำให้เรารู้สึกได้ถึงพลังงานบางอย่าง

ผู้ชายใส่สูทสีดำเดินขวั่กไขว่ บ้างมาเดี่ยว บ้างมากลุ่ม บ้างดูเมาๆ บางคนยืนสูบบุหรี่อยู่หน้าร้านเหมือนยืนรอเจ้านายทำภารกิจอะไรสักอย่าง

ป้าส่วนใหญ่ดูยิ้มแย้มต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ในใจคิดอะไรอยู่ไม่ทราบได้ พวกเธอกวักมือเรียกให้หยุดดูของก่อน “เที่ยวมั้ยลูกพี่?”

ทุกร้านจัดวางไฟส่องคล้ายๆกัน น้องเรืองแสงกันเลยทีเดียว สียอดฮิตก็หนีไม่พ้นสีชมพู สีส้มอ่อนไรงี้ สีขาวมีแต่น้อย น่าคิดว่า นี่ล่อคุณผู้ชายหรือแมงเม่า

เรากำลังเดินอยู่ในแคตตาล็อกหนัง AV ประมาณนั้น แต่ไฟที่สาดจ้าอยู่เช่นนี้ ประกอบกับเครื่องสำอางค์รุ่นล่าจากชิเซโด้ ทำให้เราไม่สามารถบอกได้ว่าหน้าจริงจะตรงปกหรือไม่

ความจริงผมแทบไม่ต้องเบลอหน้า เพราะกล้องส่ายตลอด


น้อง ๆ ส่วนใหญ่ดูยังอายุน้อย แต่โดยปกติคนญี่ปุ่นก็ดูอ่อนกว่าวัยอยู่แล้วเนอะ มีประมาณร้อยละ 20 ที่เราเห็นว่าเป็นรุ่นเบญจรงค์อย่างไม่ต้องสงสัย

สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นธรรมเนียมของตรอกนี้คือ น้องจะไม่เอ่ยปากพูดเรียกแขกเลย มีคนเคยบอกผมว่าสาวโอซาก้ามีฟันที่น่ากลัวมาก ดังนั้นก่อนจะพลีผลามอะไรไปนั้นกรุณาเช็คแนวเหงือกประกอบด้วยนะจ้ะ

อุ๊ต๊ะ ๆ แนวคอสเพลย์ก็มา

แนวแม่บ้านก็มา

คนนี้ J-POP สไตล์

นางใส่ชุดเชียร์เบียร์ยี่ห้อ B. เลยจร้า ดูเข้ากันดีกับทรงผมรับปริญญา

ชุดขาวดูใสซื่อราวกับว่าบริสุทธิ์ผุดผ่องทุกรอบการแสดง

งานคาวาอี้ มีมิกกี้เม้าส์ล้อมเป็นบริวารครบองค์ประชุม หรือนี่เป็นเครื่องรางจากดิสนี่ยแลนด์?…มิกกี้เรียกทรัพย์

คนนี่ยอมรับว่าพีค ลุคคุณหนูไฮโซ ปกติคนอื่นจะสงสายตาเว้าวอนลูกค้า แต่นางนี้ส่องกระจกหวีผมอะไรของนางไปเรื่อย

อย่างที่เห็นแหละครับ มาหมด ตุ๊กตา ใสๆ ขนแมว พริตตี้รถแข่ง สาวเชียร์เบียร์ คอสเพลย์การ์ตูน คุณหนูไฮโซ อืมม…ก็ทุกอย่างที่เราเคยเห็นในวีดีทัศน์เพื่อการศึกษานั่นแหละ ที่เก็บมาฝากนี่ก็คงประมาณครึ่งนึงของย่านนั้นทั้งหมดล่ะมั้งครับ เพราะตอนที่ถ่ายกวาด ๆ มา มันถ่ายได้ทีละฝั่งถนน พวกผมก็รีบเดิน รีบชิ่งออกมา ก่อนที่เจ้าที่แรงจะจับได้ ใครได้มีโอกาสไปเที่ยวก็ขอให้สุภาพ ๆ นะครับ ไม่มีใครโวยวาย ถ้าจะมีก็มีแต่คนเมาเดินตุ๊บปัดตุ๊บเป๋ ไม่มีนักท่องเที่ยวสะพายกล้องถ่ายรูป แชะ แชะ แชะ นะครับ จบเท่านี้ครับ สวัสดี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...