ตะลึง...10 อันดับหน่วยรบพิเศษ ที่โหดและอันตรายที่สุดในโลก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 


หน่วยรบพิเศษ เป็นหน่วยที่มีความเชี่ยวช่ญทางด้านการรบเป็นพิเศษ ซึ่งในแต่ละประเทศทั่วโลกล้วนแล้วแต่มีหน่วยนี้ทั้งนั้น เพื่อความปลอดภัยของประเทศนั่นเอง ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูกันว่า หน่วยรบทั่วทุกมุมโลกนั้นจะมีหน่วยรบจากประเทสไหนบ้างที่จัดได้ว่าเก่ง โหด และอันตรายมากที่สุดในโลก ไปชมกันเลย


 

 

10. Berets Verts หรือ French Naval Commandos



 

 

หน่วยคอมมานโดแห่งราชนาวี ที่ได้รับฉายาว่า หมวกเบเร่ย์เขียว การฝึกฝนของหน่วยนี้ยากและทรหดมาก ใช้เวลาในการเทรนทั้งสิ้น 20 สัปดาห์ โดยรวมถึง 1 สัปดาห์ ทดสอบ 6 สัปดาห์ เตรียมความพร้อม 4 สัปดาห์ ประเมินผล 7 สัปดาห์ และฝึกทักษะคอมมานโด และอีก 2 สัปดาห์ในการฝึกกระโดดร่ม ซึ่งเป็นการฝึกฝนที่หนักเป็นอย่างมาก โดยพวกเขามีเวลานอนหลับพักผ่อนเพียงแค่ 2 ชม. / วันเท่านั้นเอง


 

 

9. MARSOC

 


 

 

หน่วยรบพิเศษแห่งราชนาวีสหรัฐ หรือ The US Marine Corps Forces Special Operations Command หรือชื่อย่อว่า MARSOC ถูกตั้งขึ้นในปี 2007 โดยถือว่าเป็นสุดยอดของหน่วยทหาร ที่จะปฏิบัติภารกิจในเรื่องของความขัดแย้งต่างๆ รวมถึงภาระกิจการออกลาดตระเวน โดยจะมีการฝึกเรียนรู้วิธีการในการเอาตัวรอดในสภาวะธรรมชาติ รวมถึงศิลปะการต่อสู้แบบต่างๆ อีกมากมาย


 

 

8. Spetsnaz (Russian Special Purpose Forces)



 

 

เป็นหน่วยรบที่มีมาตรฐานที่สูงส่งในการฝึกฝน มีผู้เข้ารับการฝึกเพียง 2 ใน 10 นายที่สามารถผ่านคอร์ส การฝึกที่ต้องใช้เวลานานหลายเดือนนี้ได้ ซึ่งรวมถึงการฝึกการต่อสู้ด้วยมือเปล่า การใช้อาวุธ การเก็บข้อมูลข่าวกรอง การเจรจาเรื่องตัวประกันและการเข้าทำการช่วยเหลือ การควบคุมการจลาจล การรักษาพยาบาลภาคสนาม และมุ่งเน้นการดูแลรักษาร่างกายให้ฟิตอยู่เสมอ


 

 

7. U.S. Army Green Berets



 

 

United States Army Special Forces ก่อตั้งขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สมาชิกของหน่วยถูกฝึกมาหรับหรับงานก่อวินาศกรรม การกระโดดร่ม การปฏิบัติงานทั้ง บกและทางน้ำ การปีนเขาและสกี ทว่าทหารหน่วยนี้เป็นที่รู้จักในช่วงสงครามเวียดนาม ระหว่าง พ.ศ. 2510 - 2515 เพราะฝึกหน่วยรบนอกแบบให้กองทัพเวียดนามได้ต่อสู้กับการรบแบบกองโจร โดยใช้กลยุทธ์ในแบบฉบับ "setting a thief to catch a thief "


สมาชิกของกรีนแบเรต์เป็นอาสาสมัคร ต้องมีความสามารถทางโดดร่ม ผ่านโปรแกรม การฝึกที่เข้มข้นยาวนานประมาณ 44 - 62 สัปดาห์ คัดผู้ที่ไม่เหมาะสมออกไป และทหารทุกคน ต้องมีทักษะทางด้านต่อสู้ไหวพริบ และความฉลาด การให้อาวุธพิเศษ การติดต่อสื่อสารหรือ ความชำนาญในการใช้ภาษาต่างประเทศ แต่ละกลุ่มของกรีนแบเรต์ จะมีตรารูปโล่เป็นสีต่างๆ ติดอยู่บนหมวก


 

 

6. MI-6



 

 

หรือที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีในภาพยยนตร์เรื่อง เจมส์ บอนด์ นั่นเอง โดย MI-6 มีที่มาจากหน่วยลับของอังกฤษ (British Secret Service) โดยมี William Melville เป็นหัวหน้า เขาใช้รหัสเรียกแทนตัวเองว่า “M” และสร้างนักสืบมาด้วยตัวเอง แต่เป็นเพียงหน่วยงานเล็กๆ จนกระทั้งหน่วยงานได้รับทุนและขยายตัวจนได้รับการยกฐานะขึ้นเป็น Secret Service Bureau ในปี 1909 โดยมีงานคู่ขนาดคู่กัน 2 หน้าที่ คือ ป้องกันต่างชาติที่มาทำการโจรกรรมข่าวสารในอังกฤษและสืบข่าวลับในต่างประเทศ


 

 

5. US Army Rangers



 

 

หน่วยพิทักษ์ป่ายุคใหม่ของสหรัฐอเมริกาจะถือกำเนิดในปี 1942 หน่วยนี้จะออกปฏิบัติการเป็นหน่วยย่อยๆซึ่งมีความยืดหยุ่นและคล่องตัวสูง หน่วยทหารราบพิเศษนี้เชียวชาญในการต่อสู้กับการโจมตีด้วยพลร่มและการโจมตีทางอากาศ ทุกๆยูนิตของหน่วยนี้สามารถไปที่ไหนก็ได้ในโลกภายในระยะเวลา 18 ชั่วโมง


 

 

4. The Delta Force



 

 

หน่วยบัญชาการปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐอเมริกา (USSOCOM หรือ United States Special Operation Command) ก่อตั้งโดย ร.อ. ชาร์ล เอ เบ็ควิค มีภารกิจในการปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งส่วนมากเป็นการปฏิบัติการลับ โดยมีสายการบังคับบัญชาที่สั้น นอกจากการสั่งการโดยตรงจากหน่วยบัญชาการปฏิบัติการพิเศษแล้ว ยังรับคำสั่งโดยตรงจากสภาความมั่นคงแห่งชาติ ที่มีประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาเป็นประธาน กำลังพลที่ปฏิบัติงานอยู่ในหน่วยจะต้องผ่านการคัดเลือกเป็นพิเศษ การปฏิบัติงานของหน่วยที่ผ่านมาส่วนมากอยู่ในชั้นความลับ แต่ก็มีเผยแพร่ออกมาอยู่บ้าง


 

 

3. Shayetet 13 (Israel)



 

 

สุดยอดหน่วยคอมมานโดของราชนาวีอิสราเอล และเป็นหนึ่งในหน่วยปฏิบัติการพิเศษของ กองกำลังป้องกันตนเองของอิราเอลอีกด้วย (ร่วมกับหน่วย Sayeret Matkal และ Shaldag Unit) หน่วย S'13 เชี่ยวชาญในการปฏิบัติการจู่โจมจากทะเลเข้าสู่ฝั่ง การปฏิบัติการตอบโต้การก่อการร้าย การก่อวินาศกรรม การรวบรวมข่าวกรองด้านการเดินเรือ การต่อสู้ชิงตัวประกันทางทะเล และการลำเลียงผู้โดยสาร


 

 

2. US Navy SEALs



 

 

หน่วย SEAL มีความหมายว่า Sea ทะเล, Air อากาศ, Land พื้นดิน เป็นหน่วยที่ประกอบด้วยกำลังพล 2,000 นาย ที่ต้องผ่านการฝึกตลอดทั้งปีก่อนที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกของหน่วย สัปดาห์ที่ 3 ของการฝึกจะเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด ซึ่งมักจะถูกเรียกว่า 'สัปดาห์นรก' ที่เป็นเรื่องที่ท้าทายสุดๆสำหรับทหารที่เข้ารับการฝึกทั้งทางร่างกายและจิตใจ ด้วยการต้องทนทุกข์ทรมานซ้ำแล้วซ้ำเล่า เช่น การว่ายน้ำในทะเลครั้งละหลายๆไมล์แล้ววิ่งผ่านเข้าไปในบริเวณที่มีทรายหยุ่นๆ


 

 

1. SAS (UK) และ SAS-R



 

 

หน่วยปฏิบัติการพิเศษทางอากาศของอังกฤษ หรือ British Special Air Service เป็น 'หน่วยที่ดีที่สุดของทั้งหมด best of the best' การฝึกฝนเคี่ยวกรำอย่างหนักของหน่วยนี้ เป็นแบบอย่างของโปรแกรมการฝึกของเกือบทุกหน่วยปฏิบัติการพิเศษของโลก


 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...