อึ้ง...เมื่อนักเรียนแลกเปลี่ยนไทยถูกชาวต่างชาติดูถูก เธอสามารถตอบกลับได้อย่างเจ็บแสบสุดๆ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 


โดยเรื่องราวดังกล่าวนี้มีสมาชิก Facebook ชื่อว่า "ปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา" ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องราวของลูกสาว ที่ได้ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศเยอรมัน โดยเธอเล่าว่า


 

"ลูกสาวของเธอไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS ที่ประเทศเยอรมนี และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อลูกสาวของเธอได้เข้าร่วมงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง และต้องการจะทิ้งขยะ แต่หาถังขยะไม่เจอ เธอจึงได้เดินหาและพบหนุ่มเยอรมันวัยเดียวกัน (ซึ่งหนุ่มเยอรมันคนนี้เคยมาเที่ยวประเทศไทยพร้อมกับครอบครัว)"


 

ลูกสาว           :   ขอโทษค่ะ...ฉันจะทิ้งขยะได้ที่ไหน...?

 

หนุ่มเยอรมัน   :   ที่ไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ที่พื้น อย่าทำนิสัยคนไทยที่นี่ ที่นี่ไม่ใช่ประเทศไทย เธอมาจากพัทยาหรือเปล่า...?

 

ลูกสาว           :   ฉันมาจากกรุงเทพฯ ความจริงประเทศของฉันมีสถานที่ท่องเที่ยวดีๆ และสวยงามมากมาย แต่น่าเสียดาายที่เธอคงไม่มีโอกาสได้ไป เพราะเธอคงมัวแต่ไปเที่ยวสถานที่แบบนั้น เธอจึงพูดไม่ให้เกียรติฉันแบบนี้ เธอรู้ไหม...การมาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศของเธอ ฉันพบเจอสิ่งดีๆ มากมาย จนกระทั่งมาเจอเธอนี่แหละ ที่เป็นความเลวร้ายอย่างที่สุด

 

หนุ่มเยอรมัน   :   ??????!!!!?????


 

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ ทั้งยังมีคนไทยจำนวนมากต่างมาแสดงความคิดเห็นชื่นชมความคิด และความสามารถในการตอกกลับชาวต่างชาติที่มาดูถูกเมืองไทยได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นเรื่องราวดีที่ทำให้เราเห็นมุมมองของคนไทยในสายตาชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดีว่าเป็นอย่างไร ทั้งยังสะท้อนให้เราเห็นความชาญฉลาดในการพูดจาของเด็กสาวชาวไทยคนนี้อีกด้วย




ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...