อึ้ง...อาชีพขอทานรวยจริง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบพกเงินสดเกือบสองหมื่น

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยเจ้าหน้าที่ได้พบพฤติกรรมของกลุ่มขอทานเร่ร่อน ที่ได้ออกตระเวนขอเงินจากผู้ใจบุญ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ห้างสรรพสินค้า ตลาดสด และสถานีขนส่งสาธารณะ ที่อ.เมือง จ.นครราชสีมา


 


 

 

 

ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้นำกลุ่มขอทานเร่ร่อนกลุ่มนี้ โดยมีทั้งคนขอทาน และคนเร่ร่อน มาตรวจคัดกรอง เพื่อทำประวัติ ตรวจสุขภาพ รวมถึงประเมินสภาพทางจิต โดยมีจำนวนทั้งหมด 14 คน เป็นชาย 11 คน หญิง 3 คน อายุระหว่าง 14-89 ปี ที่สำคัญทุกคนล้วนแล้วแต่มีสัญชาติไทยกันหมด 


 


 

 

 

 

ซึ่งจากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบเงินสดในกระเป๋าของนายชาติ จีนกิ่ง จำนวน 10,620 บาท และนางสายทอง ขอปล้องกลาง หรือยายทอง อายุ 89 ปี มีเงินสด 18,400 บาท ซึ่งทั้งสองยอมรับว่านี่เป็นเงินที่ได้มาจากผู้ใจบุญ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ที่สำคัญคนกลุ่มนี้ยังมีเงินเช่าห้องพักโรงแรมในตัวเมือง คืนละ 400-500 บาทอีกด้วย


 


 

 

 

ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงส่งตัวขอทานเร่ร่อนเหล่านี้ไปให้สถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งบ้านเมตตา และหากญาติ พี่น้อง ประสงค์จะรับไปอุปการะ ก็ต้องทำทัณฑ์บน เพื่อไม่ให้พวกเขาประพฤติตัวเช่นนี้อีก


 


 

 

 

ซึ่งข่าวนี้เป็นที่วิพากวิจารณ์กันในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากอาชีพขอทานในมุมมองของคนในสังคมนั้น เป็นอาชีพของคนยากจน ที่ไม่มีเงิน ไม่มีที่อยู่อาศัย แต่พอเจอข่าวนี้เข้าไปทำเอาชาวเน็ตถึงกับเงิบ และเปลี่ยนทัศนคติกันเลยทีเดียว เพราะขอทานบางคนรวยกว่าคนบางกลุ่มในสังคมอีก 


 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก hot.ohozaa

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...