10 อาหารสุด "พิสดาร" ของไทย ที่ทำให้ชาวต่างชาติเหวอ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



อาหารไทย เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ในเรื่องของความอร่อย แต่วันนี้เราจะพามาดูอีกมุมของอาหารไทย ในสายตาของชาวต่างชาติ ที่สร้างความรู้สึกเหวอ และชวนอ้วกเป็นอย่างมากสำหรับพวกเค้า ซึ่งอาหารแต่ละอย่างนั้นจะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลย



10. ยำไข่มดแดง



 

 

ด้วยหน้าตาอาหารภายนอกนั้น เป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้ต่างชาติร้องยี้เลยทีเดียว เพราะให้ความรู้สึกเหมือนกับกินลูกมดเข้าไปนั่นเอง ที่สำคัญยังไม่มีใครเชื่ออีกด้วยว่ามันอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารสูง แถมราคายังแพงอีกด้วย


 

9. กุ้งเต้น



 

 

ด้วยความสดใหม่ของอาหาร ที่เสิร์ฟในขณะที่กุ้งยังดิ้นแด่วๆ อยู่เลย ทำให้ต่างชาติมองว่า นี่คือปรุงเสร็จพร้อมทานแล้วใช่ไหม...? เพราะมันยังสดอยู่เลย


 

8. หนูนาย่าง



 

 

ด้วยความที่มุมมองที่มีต่อหนูของต่างชาตินั้นคือ “ความสกปรก” นั่นเอง ทำให้ต่างชาติไม่กล้ากิน


 

7. หมกฮวก



 

 

เป็นเมนูที่นำเอาลูกอ๊อดของกบ คางคกมาทำนั่นเอง จึงกลายเป็นเมนูชวนสยอง และน่าพะอืดพะอมสำหรับต่างชาติไปเลย


 

6. ปลาไหลต้มเปรต



 

 

เป็นเมนูที่นำเอาปลาไหลเป็นๆ สดๆ ต้มลงไปในน้ำร้อนเดือดๆ ให้มันชูหัวขึ้นลักษณะเหมือนเปรตนั่นเอง อย่าว่าแต่ต่างชาติสยองเลย เพราะคนไทยบางคนก็ยังรู้สึกเช่นนั้น


 

5. ลาบกะปอม



 

 

เป็นการนำเอา “กิ้งก่า” มาทำเป็นลาบ ซึ่งพอทำเสร็จสรรพพร้อมเสิร์ฟแล้วมันก็ดูเป็นอาหารปกตินี่แหละ แต่พอรู้ว่าทำมาจากเนื้อกิ้งก่าเท่านั้นแหละ เลยทำให้ต่างชาติส่วนใหญ่กลืนไม่ลงเลยทีเดียว


 

4. ไข่ฮ้างฮัง หรือไข่ข้าว



 

 

เป็นอีกหนึ่งเมนูเปิบพิสดาร ที่ทำมาจากไข่ที่กำลังจะฟักเป็นตัวไก่นั่นเอง เผยให้เห็นสภาพรูปร่างลูกไก่น้อยๆ อย่าว่าแต่ต่างชาติเลย เพราะคนไทยหลายคนก็คงจะสยองไปตามๆ กัน


 

3. ลาบเลือด



 

 

อีกหนึ่งเมนูที่ไม่ใช่แต่ต่างชาติร้องยี้ เพราะคนไทยบางคนก็ร้องยี้ด้วยเช่นกัน ด้วยความที่มันเป็นอาหารที่ดิบทั้งจานเลยก็ว่าได้ พร้อมด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่เต็มไปด้วยเลือดสีแดงเต็มจาน ชวนให้สยองสุดๆ ไปเลย


 

2. เนื้อสุนัขแดดเดียว



 

 

เป็นเมนูที่ไม่ว่าชาวไทยหรือต่างชาติก็ร้องยี้ และวิพากษ์วิจารณ์กันลั่น เพราะตามปกติแล้วสุนัขเป็นสัตว์เลี้ยง ไม่ใช่อาหารนั่นเอง


 

1. ต้มข่าแลน



 

 

ทำมาจากสัตว์ประเภทหนึ่งมีลักษณะเป็นสัตว์เลื้อยคลานตัวเล็กนั่นเอง (โดยคนท้องถิ่นมักเรียกว่า แลน หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ตะกวด นั่นเอง ซึ่งเป็นสัตว์คนละชนิดกับตัวเงินตัวทอง) ทำเอาทั้งชาวไทยและต่างชาติร้องยี้ไปตามๆ กันเลยทีเดียว 


 

จะเห็นได้ว่าอาหารแต่ละเมนูนั้นล้วนมีความแปลกและพิสดารเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่นั้นจะทำมาจากเนื้อสัตว์ที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยทานกัน หรือไม่ก็เป็นอาหารที่ไม่สุกนั่นเอง แม้ว่าคนบางกลุ่มจะนิยมทาน แต่ต่างชาติกลับรู้สึกสยดสยองและไม่กล้าทาน ซึ่งสะท้อนให้เห็นความแตกต่างทางวัฒนธรรมการกินที่แตกต่างกันออกไป



ข้อมูลและภาพประกอบจาก Toptenthailand

14 ธ.ค. 57 เวลา 17:23 56,304 6 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...