7 เหตุผลที่ทำให้สาวๆ อยากกินทั้งที่ไม่หิว

สาวๆเคยเป็นกันไหมคะ จู่ๆก็อยากกินอะไรไม่รู้ ตลอดเวลา ทั้งที่เพิ่งจะกินข้าวกลางวันจานใหญ่ไปเมื่อตะกี้นี่เอง รู้ไหมคะว่า อะไรเป็นปัจจัยที่ทำให้สาวอยากกินขนาดนั้น เรื่องบางเรื่องบอกเลยว่า ไม่น่าเชื่อแต่ก็เป็นไปได้นะจะบอกให้


1.ขาดน้ำ

ดื่มน้ำมากๆ ไม่เคยทำให้ใครน้ำหนักขึ้น หรือ อ้วนขึ้นค่ะ มีแต่จะดีขึ้นและดีขึ้น ถ้าสาวๆดื่มน้ำน้อย ผลร้ายตามมาแน่นอนค่ะ เพราะเมื่อร่างกายขาดน้ำจะทำให้ร่ายกายสับสนค่ะว่า สรุปนี่ฉันหิวน้ำหรือหิวข้าว หิวขนม อยู่กันแน่ นี่แหละค่ะ จะทำให้สาวๆลุกไปหาอะไรกินแบบงงๆ

2. ดูภาพของกิน

เลี่ยงไม่ได้จริงๆกับสาวๆที่บ้าคลั่งโซเชียลเนตเวิร์คเข้าไส้ ไหนจะเฟสบุ้ค อินสตาแกรม นี่เป็นช่องทางที่ทำให้เราได้ดูรูปของกินแทบจะ 24 ชั่วโมงเลยทีเดียวแถมแต่ละรูปก็ถ่ายออกมาได้เย้ายวนใจซะ จากการวิจัยของ Journal of Neuroscience ให้ผู้เข้าทดสอบดูภาพอาหารที่สวยงามน่ากินปรากฏว่า ภาพของอาหารสามารถกระตุ้นสมองส่วนกลาง ทำให้กินมากขึ้น !! ใครที่ชอบดูล่ะก็ เลิกได้แล้วนะคะ

3.นอนไม่พอ

เพราะฮอร์โมนจะกระตุ้นความอยากอาหารของเราให้รุนแรงขึ้น มากกว่าปกติ ถ้าสาวๆนอนหลับเต็มอิ่ม บอกเลยว่าไม่มีหิวระหว่างมื้อแน่นอน

4.ดูทีวี ดูซีรี่ย์ กินไปดูไป

ถ้า คืนไหนอยากผ่อนคลายด้วยการดูทีวี ซีรี่ย์ต่างๆ ขออย่างหนึ่งเถอะค่ะ อย่าได้ซื้อขนมมาตุนเลย ไม่ว่าจะเป็นขนมกรุบกรอบ น้ำอัดลม ป๊อบคอร์น เพราะ การดูหนังจะทำให้เราไม่รู้ปริมาณการกินค่ะ เพราะเราจะดึงความสนใจไปที่การจับจ้องหน้าทีวี ทำให้สาวๆไม่รู้เลยว่า กินไปแล้วเท่าไหร่ อันส่งผลให้น้ำหนักทะยานไปอย่างรวดเร็วรุนแรงแน่นอนจ้า


5.แอลกอฮอล์ ทำร้ายเธอนะ

เพราะจะไปชะลอการผลิตฮอร์โมน leptin นั่นเอง ซึ่งมีรายงานบอกว่า คนที่ดื่มมากๆมีผลทำให้ทานเยอะยิ่งขึ้นนะ

6.เครียด

ความเครียด ความประหม่า หรือคาดหวังกับสิ่งที่ยังไม่เกิดมากเกินไป จะทำให้ร่างกายผลิต Gherlin ที่ทำให้เราหิวอย่างดุดันมากยิ่งขึ้น ถ้าเป็นไปได้แนะนำว่า เรื่องที่ไม่จำเป็นต้องเครียด ก็ปล่อยวางมันบ้างก็ได้นะจ๊ะสาวๆ

7..กินน้ำตาลมากไป

จากการศึกษาในปี 2011 พบว่าการรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายมากไป จะทำให้ฮอร์โมนในลำไส้ของเราไม่ปกติ คือ การทำให้ฮอร์โมน leptin ที่เป็นตัวยับยั้งความหิวผลิตได้ช้าลง มากไปกว่านั้น ยังไปเร่งให้ผลิตฮอร์โมน Gherlin ซึ่งเป็นฮอร์โมนไปสั่งงานสมอง บอกว่าเรากำลังหิวอยู่ด้วย นั่นไงสองเด้งเลยนะเธอ ลดน้ำตาลกันด่วนๆ

พอคราวนี้รู้แล้วว่าอะไรที่ทำให้ต่อม อยากกินทั้งที่ไม่หิว ของสาวๆดุดันมากยิ่งขึ้น
ก็อย่าลืมนำไปใช้กันให้ถูกต้องนะจ๊ะ จะได้ไม่อ้วนมากตุ๊ต๊ะนะจ๊ะ 

#อยากกิน
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
27 ต.ค. 57 เวลา 21:06 951 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...