จวก!สวนสัตว์ปล่อยสิงโตผอมซูบ จนท.ออกโรงโต้ ดิสเครดิส

10 ต.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเว็บไซต์พันทิป สมาชิกหมายเลข "1671983" ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "ในฐานะที่เป็นคนเลี้ยงแมว เห็นภาพเหล่านี้แล้ว สะเทือนใจอย่างบอกไม่ถูก" พร้อมลงภาพสิงโตเพศผู้และเมีย นอนอยู่ในสภาพอิดโรย ผอมซูบเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยเจ้าของกระทู้ไม่ได้ระบุว่าเป็นสถานที่ใด ระบุข้อความดังนี้"ทำไมถึงทำกับเจ้าป่าได้ถึงเพียงนี้ ผอมซูบ เหลือแต่กระดูก ..... สภาพแว๊บแรกที่เห็น นึกว่า หมาป่าไฮยีน่า เพื่อนสมาชิกมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับ สิ่งที่เห็นเหล่านี้ ส่วนตัวผม รู้สึกสงสารอย่างบอกไม่ถูก"
 
ต่อมามีสมาชิกสังคมออนไลน์ เข้ามาแสดงความคิดเห็นในกระทู้ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และมีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ว่าเหตุใดทางสวนสัตว์จึงได้ปล่อยให้สิงโตอยู่ในสภาพอิดโรย เช่นนี้ ขณะเดียวกันก็มีการระบุสถานที่ดังกล่าวคือ สวนสัตว์บึงฉวาก จ.สุพรรณบุรี
 
หลังประเด็นนี้กลายเป็นประเด็นร้อนในพันทิป ทำให้สมาชิกหมายเลข "1754904" ซึ่งระบุว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ดังกล่าว เข้ามาชี้แจงว่า ภาพของสิงโตที่เจ้าของกระทู้นำมาโพสต์ เป็นสิงโตที่มีอายุมากแล้ว และบางตัวก็ป่วย ส่วนสัตว์ตัวอื่นๆ ภายในสวนสัตว์ก็มาสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง แต่เจ้าของกระทู้กลับเลือกนำภาพสัตว์ที่ป่วยหรือแก่ชรามาโพสต์ในสังคมออนไลน์ ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับสวนสัตว์เป็นอย่างมาก
 
"แจ้งไปยังเจ้าของโพสต์ด้วยนะครับ จากภาพที่เห็น 1 และ 2 เป็นภาพของสิงโต พ่อ-แม่พันธุ์ ชุดแรกของสวนสัตว์ ซึ่งปัจจุบัน อายุของเขา 16 ปีกว่าแล้วก็เลยมีสภาพอย่างที่เห็น ซึ่งไม่ได้เป็นการขาดอาหาร หรือทรมานแต่อย่างใด สิงโตในธรรมชาติโดยทั่วไปจะมีอายุขัย 10 - 14 ปี ถ้าหากท่านเป็นคนที่มีความรักและสงสารสัตว์จริง ท่านก็คงจะศึกษา หาความรู้ถึงประวัติสัตว์นั้นๆ ซะก่อนว่า มีความเป็นมาอย่างไร มีการดำรงชีวิตอย่างไร อายุขัยเท่าไร ก่อนที่จะมาโพส สร้างความเสียหายให้กับสถานที่แห่งนั้น ส่วนภาพที่ 3, 4 และ 5 นั้นเป็นสิงโตที่ป่วย ซึ่งอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์ประจำสวนสัตว์อย่างใกล้ชิด ทางสวนสัตว์ให้อาหารเป็นประจำทุกวันและให้ยากับสัตว์ที่ป่วยทุกตัว หากท่านไม่ทราบจริง ทำไมถึงไม่มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์แต่อย่างใด หรือไม่อาจทราบได้ว่าท่านที่โพสต์ๆ นี้มา ต้องการผลประโยชน์ส่วนตัวหรือป่าว จากการที่ดูรูปมาข้างต้น จะเห็นได้ว่ามีแต่ภาพสัตว์ที่ป่วยและชราของทางสวนสัตว์ ไม่มีภาพสัตว์อื่นๆ ที่มีความสมบูรณ์เลยแม้แต่ภาพเดียว หากท่านใดสงสัยหรือมีข้อสอบถาม ท่านสามารถมาเที่ยวชมสภาพแวดล้อมของทางสวนสัตว์เองได้ทุกวันนะครับ จากเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์แห่งนี้"
 
ทั้งนี้ ยังมีสมาชิกอีกหลายคน เข้ามายืนยันว่าภาพสิงโตที่ถูกนำมาเผยแพร่ เป็นสัตว์ที่ป่วยและอายุมากแล้ว พร้อมนำภาพสัตว์ตัวอื่นๆ ที่มีร่างกายสมบูรณ์มาโพสต์ในกระทู้ดังกล่าว เพื่อยืนยันอีกด้วย
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
#สิงโตผอมซูบ
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
11 ต.ค. 57 เวลา 09:20 2,941 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...