เต่าชอบกินลูกชิ้นปิ้ง

เต่าชอบกินลูกชิ้นปิ้ง วัดโพสพผลเจริญ เห็นเป็นไม่ได้ว่ายมารอ



           เต่าชอบกินลูกชิ้นปิ้ง วัดโพสพผลเจริญ จ.ปทุมธานี เห็นคนเดินถือมาให้ รีบว่ายน้ำดิ่งมารอขอบบ่อทันที

           เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เต่าที่ถูกเลี้ยงอยู่ภายในบ่อของวัดโพสพผลเจริญ หมู่ที่ 18 ต.คูคต  อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ประมาณ 1,000 ตัว ชอบกินลูกชิ้นปิ้งเป็นพิเศษ ถึงขั้นที่ว่า หากเห็นใครเดินถือลูกชิ้นปิ้งมา เจ้าเต่าทั้งหลายจะรีบว่ายน้ำมารอกันที่ขอบบ่อทีเดียว

           จากการสอบถามนายวีรพงษ์  อรัญชัย หนึ่งในผู้ที่เดินทางมาทำบุญที่วัดโพสพผลเจริญ ทราบว่า โดยปกติตนและครอบครัวมักจะมาทำบุญที่วัดโพสพผลเจริญเป็นประจำอยู่แล้ว และทุกครั้งหลังจากทำบุญไหว้พระก็จะไปซื้อผักบุ้งและผลไม้ต่าง ๆ มาเลี้ยงเต่าในบ่อน้ำ จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนได้ซื้อลูกชิ้นปิ้งมากิน ก็ได้สังเกตเห็นว่ามีเต่าจำนวนมากพากันว่ายน้ำมาบ้างหรือคลานมาตรงขอบบ่อบ้าง คล้ายขออาหารกิน ตนจึงได้ลองนำลูกชิ้นปิ้งให้เต่ากิน ปรากฏว่า เต่าต่างแย่งกันกินลูกชิ้นปิ้งของตน จึงได้ตัดสินใจไปซื้อลูกชิ้นปิ้งมาป้อนให้เต่ากินอีก ซึ่งเรื่องนี้ทำให้คนอื่น ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันแปลกใจ เพราะไม่คิดว่าเต่าจะชอบกินลูกชิ้นปิ้งด้วย จึงพากันไปซื้อลูกชิ้นปิ้งมาให้เต่ากินกันอีกหลายคน
 
 
           ด้านพระครูไพศาล วัฒนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพสพผลเจริญ เจ้าคณะตำบลคูคต  เปิดเผยว่า เต่าในบ่ออยู่คู่กับวัดมานานนับ 10 ปีแล้ว และปัจจุบันมีเต่าอยู่ในบ่อเกือบ 1,000 ตัว โดยปกติหลังจากที่ประชาชนเข้ามาทำบุญไหว้พระภายในวัด ก็มักจะแวะซื้อผักบุ้งและผลไม้ต่าง ๆ มาเลี้ยงเต่าในบ่อน้ำเป็นประจำ ส่วนเรื่องที่ว่า เต่าชอบกินลูกชิ้นปิ้งนั้น อาตมาก็เพิ่งจะทราบเรื่องตอนที่มีประชาชนแห่ซื้อลูกชิ้นปิ้งไปเลี้ยงเต่า

27 ส.ค. 57 เวลา 10:57 1,278
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...