ยำตีนไก่ ก่อนออกมาให้เรากิน โดนกัดมาก่อน หลายปาก

อัพโหลด เมื่อวานซืน 10:46
ดาวน์โหลด (605.54 KB)
 



ยำตีนไก่ หรือที่เรียกอีกอย่างก็คือ ยำเล็บมือนาง เป็นเรื่องเชื่อถือได้ และแชร์ต่อกันมาหลายปีแล้ว แต่วันนี้เอามาให้เพื่อนได้ย้อนกลับมามองว่า อาหารทุกอย่างก็ไม่ได้สะอาดเสมอไป ทุกขั้นตอนการผลิตกว่าจะมาถึงผู้บริโภคอย่างเราๆ มันก็ผ่านขั้นตอนกรรมวิธีที่หลากหลาย วันนี้ยกตัวอย่าง ตีนไก่  ก่อนที่จะมาเป็นตีนไก่ ให้เราได้กินกันอย่ากรุบกรับ มันก็มีขั้นตอนการทำที่ทุกคนอาจจะรู้อยู่แล้ว คือการ " กัดตีนไก่ "


การกัดตีนไก่ ก็มีขั้นตอนคือ ใช้แรงงานคน เอาปากกัดกระดูกไก่ ออกมาไม่ให้เหลือเลย เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานกันอย่าเอร็ดอร่อย โดยจะมีการจ้างแรงงานต่างด้าวหรือแรงงานไทย มากัดตีนไก่ กันหลายคน ค่าจ้างก็1ตระกร้า ตะกร้าละ 25 บาท  กว่าเราจะได้ตีนไก่ไร้กระดูกมากินก็โดนมาหลายปาก ..

 



ฟังเรื่องราวแล้วยังจะกล้ากินกันอีกหรือไม่ ?  บางคนก็ชอบกิน สำหรับคนชอบกินก็จะไม่คิดมากเพราะว่า ตีนไก่อย่างที่เรารู้กันดีกว่าจะมาเป็นตีนไก่มันก็เป็นไก่ที่มีชีวิต เดินเหยียบ ขี้ไก่ หรือ อาหาร ดินเน่าเสียมาแล้วทั้งนั้น จะโดนกัดต่ออีกหน่อยคงไม่เป็นไร  

ส่วนบางคนที่บอกว่าโชคดีนะที่เราไม่กินอยู่แล้ว แหวะๆๆๆ เขยง ขี้ปากคนกัด แต่ให้มองกลับกันค่ะว่า ของทุกอย่างในการเลี้ยง หรือขั้นตอนการผลิต ไม่ได้มีการพิถีพิถันอะไรให้มันสะอาด  เพราะอย่าง การเลี้ยงปลาบางบ่อนั้น ก็เลี้ยงด้วยขี้ไก่ ปลากินขี้ไก่  แล้วปลานั้นเราก็เอามากิน ก็ไม่ต่างจาก อาหารหลายๆอย่าง เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามาจากที่ไหนโดนเลี้ยงอย่างไร

ถ้าคิดให้สบายใจก็มันเป็นอาหารที่คนเราต้องกินเพื่อความอยู่รอด แต่ก็ทำให้มันสุก ไม่กินแบบดิบๆๆ แค่นี้ก็ถือว่าน่าจะปลอดภัยไได้แล้วระดับหนึ่งค่ะ   วันนี้เลยยกตัวอย่างการทำ ตีนไก่มาให้ดูกันก่อนค่ะ  



 



 



 



 



 



 



 



 



 

21 มิ.ย. 57 เวลา 01:11 12,367 3 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...