10 สุดยอดถนนเส้นที่รถติดที่สุดในกรุงเทพมหานคร ปี 2014

 

 

 

 

 

10 สุดยอดถนนเส้นที่รถติดที่สุดในกรุงเทพมหานคร ปี 2014
ยามเช้า ตื่นเช้า ด้วยความง่วงมึน กลับมาเจอรถติดในถนนในเมืองใหญ่ที่แก้ไขปัญหาไม่เคยหาย จะหลีกไปทางไหนเส้นไหนก็มหาติดทั้งหมด ซึ่งวันนี้ทางทีมงาน toptenthailand จึงได้หาเส้นทางถนน 10 เส้นทางในกรุงเทพมาให้ทุกคน ชมกัน!!

ที่มา : ทีมงาน toptenthailand

10. ถนนราชดำเนินกลาง

อยู่ในท้องที่แขวงตลาดยอดและแขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร มีระยะทางตั้งแต่สะพานผ่านพิภพลีลา ไปทางทิศตะวันออก ผ่านทางแยกคอกวัว อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และป้อมมหากาฬ สิ้นสุดที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ

9. ถนนเพชรบุรี

ถนนเพชรบุรี หรือชื่อเดิม ถนนประแจจีน เริ่มต้นตั้งแต่ ทางรถไฟที่แยกยมราชถึงแยกคลองตันติดกับถนนพัฒนาการ มีด้วยกัน 4 เขต คือเขตดุสิต เขตราชเทวี เขตห้วยขวาง และเขตสวนหลวง และถนนเพชรบุรีตัดใหม่ซึ่งเริ่มจากแยกประตูน้ำและสิ้นสุดไปที่แยกคลองตัน

8. ถนนวิภาวดีรังสิต

เริ่มต้นตั้งแต่เขตพญาไท ผ่านพื้นที่เขตจตุจักร เขตหลักสี่ และเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ไปบรรจบกับถนนพหลโยธินที่ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

7. ถนนสาธร

เป็นเป็นถนนสายสำคัญสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร แบ่งได้เป็น 2 ฝั่งคือ "ถนนสาทรเหนือ" อยู่ในแขวงสีลม เขตบางรัก และ "ถนนสาทรใต้" อยู่ในแขวงยานนาวาและแขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร ในอดีตถนนสาทรมีต้นก้ามปูอยู่ริมคลองสาทร ถนนสาทรเคยเป็นย่านเก่าแก่ของพ่อค้าชาวจีนและชาวยุโรป จึงปรากฏบ้านทรงตะวันตกหลายหลังริมถนน

6.ถนนรามคำแหง

มีจุดเริ่มต้นที่แยกคลองตันในพื้นที่เขตสวนหลวง ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนเพชรบุรี ถนนพัฒนาการ และถนนสุขุมวิท 71 (ปรีดี พนมยงค์) ขึ้นไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านแยกรามคำแหง (จุดตัดกับถนนพระราม 9) ผ่านแยกวัดเทพลีลา และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ,การกีฬาแห่งประเทศไทย ไปสิ้นสุดที่แยกลำสาลีในพื้นที่เขตบางกะปิ มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร มีทางยกระดับช่วงตั้งแต่ซอยรามคำแหง 13 หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ จนถึงซอยรามคำแหง 81/4 สถานที่สำคัญบนถนนช่วงนี้ มีมหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ราชมังคลากีฬาสถาน (สนามกีฬาหัวหมาก) วัดพระไกรสีห์ และวัดเทพลีลา

5.ถนนพหลโยธิน

ถนนพหลโยธินเริ่มต้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ตัดผ่านเขตพญาไท เขตจตุจักร เขตบางเขน และเขตดอนเมือง ขึ้นไปสู่จังหวัดทางภาคเหนือ

4.ถนนสุขุมวิท

มีระยะทางส่วนใหญ่เป็น ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 สายบางนา - หาดเล็ก เป็นเส้นทางคมนาคมหลักเส้นหนึ่งของประเทศไทย เริ่มนับหลักกิโลเมตรที่ 0 จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง โดยได้เริ่มต้นเรียกชื่อถนนสุขุมวิทตั้งแต่กรุงเทพมหานครบริเวณเพลินจิตหลังจากข้ามทางรถไฟสายปากน้ำ ตัดผ่านเขตคลองเตย เขตพระโขนง และเขตบางนา ก่อนเข้าเขตจังหวัดสมุทรปราการ

3.ถนนรัชดาภิเษก

เป็นถนนวงแหวนรอบในของกรุงเทพมหานคร เริ่มจากทางแยกท่าพระ ผ่านสะพานกรุงเทพ ตัดผ่านถนนพระรามที่ 3 ถนนสุขุมวิท ถนนเพชรบุรี ถนนพระราม 9 ถนนลาดพร้าว ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนประชาชื่น ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี ข้ามสะพานพระราม 7 เข้าเขตอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ตัดกับถนนบางกรวย-ไทรน้อย ลอดใต้สะพานพระราม 6 เข้าเขตกรุงเทพมหานคร รวมกับถนนจรัญสนิทวงศ์ และมาบรรจบที่ทางแยกท่าพระ

2.ถนนพระราม4

เป็นถนนในกรุงเทพมหานคร เริ่มตั้งแต่ห้าแยกหมอมี(แยกจากถนนเจริญกรุง) ข้ามคลองผดุงกรุงเกษมที่สะพานเจริญสวัสดิ์ ผ่านสถานีหัวลำโพง สามย่าน ไปบรรจบถนนสุขุมวิท ใกล้เขตพระโขนง

1.ถนนลาดพร้าว

มีจุดเริ่มต้นที่ห้าแยกลาดพร้าว (หรือที่นิยมเรียกว่า "ปากทางลาดพร้าว") ในพื้นที่เขตจตุจักรซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนพหลโยธินและถนนวิภาวดีรังสิต มีทิศทางมุ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านจุดตัดกับถนนรัชดาภิเษก ผ่านพื้นที่เขตห้วยขวางในระยะสั้น ๆ เข้าพื้นที่เขตวังทองหลาง ผ่านแยกถนนโชคชัย 4 (ลาดพร้าว 53) ซอยลาดพร้าว 71 และถนนประดิษฐ์มนูธรรม เข้าพื้นที่ระหว่างเขตวังทองหลางกับเขตบางกะปิ ผ่านแยกถนนลาดพร้าว 101 (วัดบึงทองหลาง) เข้าพื้นที่เขตบางกะปิ ผ่านสามแยกบางกะปิ ซึ่งเป็นจุดตัดกับถนนศรีนครินทร์ ไปสิ้นสุดที่สี่แยกบางกะปิตัดกับถนนนวมินทร์และถนนพ่วงศิริ โดยจากแยกนี้ไปจะเป็นถนนเสรีไทย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...