หญิงสาวป่วยหนักมีชีวิตอยู่ต่อ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากสุนัข!

 

 

 

 

 

 
     เกิดเป็นปาฏิหาริย์ที่น่าเหลือเชื่อสำหรับ Katherine Mitchell หญิงสาววัย 16 ปี ที่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้แพทย์ได้ลงความเห็นว่า เธอจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึงอายุ 15 ปี เพราะเธอมีโรคต่าง ๆ รุมเร้า ทั้งโรคมาร์แฟนซินโดรม (โรคที่มีความผิดปกติของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ซึ่งเป็นส่วนที่เสริมความแข็งแรงของเนื้อเยื่อต่าง ๆ ให้คงรูป)  โรคหัวใจ และโรคลมชัก ซึ่งเธอบอกว่า การที่เธอมีชีวิตอยู่ได้นานเกินกว่าที่แพทย์เคยบอกเอาไว้เพราะเธอมีความเชื่อ กำลังใจและแรงบันดาลใจมาจาก เจ้า Roman ลูกสุนัขที่เธอรับเลี้ยง โดยมันเป็นลูกสุนัขที่มีโชคชะตาเดียวกับเธอคือ มันป่วยหนักและจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง 3 เดือน แต่มันก็ต่อสู้จนสามารถมีชีวิตอยู่นานถึง 10 เดือน ...

     “Roman ป่วยเป็นโรคเดียวกับที่ฉันเป็น มันควรจะมีอายุอยู่เพียงแค่ 3 เดือน แต่มันสามารถผ่านอุปสรรคต่าง ๆ และมีชีวิตอยู่ต่อไปได้นานถึง 10 เดือน” Katherine กล่าว

     “หลังจาก Roman เสียชีวิตลง เราก็รู้สึกเสียใจและไว้ทุกข์ให้กับมันนาน 2 สัปดาห์ เพราะมันเป็นสุนัขที่น่ารัก มันทำให้เรารู้ว่า เราจะต้องมีชีวิตอยู่ไปและต้องผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ไปให้ได้ โดยเฉพาะกับ Katherine”  Carol แม่ของ Katherine กล่าว
 

 
     และถึงแม้ว่า Katherine จะยังเสียใจกับการจากไปของเจ้า Roman แต่เธอก็ยังคงให้กำลังใจและต่อสู้กับร่างกายของตัวเองต่อไป โดยเธอเริ่มทำงานอาสาสมัครในศูนย์พักพิงสัตว์ และเธอก็ได้เริ่มจัดตั้งมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์เล็ก ๆ โดยใช้ชื่อว่า Roman's Rescue เพื่อช่วยชีวิตสุนัขที่กำลังจะถูกการุณยฆาต

     “Katherine ใช้เวลาของเธอทุมเทให้กับมูลนิธิ โดยเธออยากเห็นสุนัขมีความสุขอยู่ในบ้านใหม่ที่อบอุ่น เธอกำลังพยายามต่อสู้กับโรคร้ายของเธอ ซึ่งเราก็คิดว่า เธอจะต้องทำได้ แต่ถ้าหากถึงวันที่เธอจะต้องจากไปจริง ๆ ความดีและมูลนิธิ Roman's Rescue ที่เธอสร้างไว้ก็จะยังคงอยู่เพื่อช่วยเหลือสุนัขต่อไป” Carol แม่ของ Katherine กล่าว
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...