กทหารแล้วต้องเจออะไรแบบนี้ ควรเป็นไหม

 

 

 

 

 

กำลังเป็นกระทู้ที่มีคนให้ความสนใจในพันทิพว่า ไปฝึกทหารจะโดนทำอะไรชั้นต่ำแบบนี้ไหมครับ ตามด้วยภาพประกอบข้างล่าง ทำให้มีความเห็นของผู้เป็นทหารจริง ในแต่ระดับชั้นออกมาร่วมแสดงความเห็นด้วยว่าเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกทหาร ให้มีระเบียบวินัย การละลายพฤติกรรม (คนร้อยพ่อพันแม่ หลายฐานะความเป็นอยู่) คลายเครียด (จากหลายสาเหตุเช่น คิดถึงบ้าน เบื่อหน่าย ท้อแท้ ฯลฯ) และไม่ได้ทำเช่นนี้ตลอดไป จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนแรกๆ ของการฝึก พร้อมกับบุคคลทั่วไปที่มองว่าสิ่งที่ฝึกนี้รุนแรงเกินไป ไร้สาระประโยชน์ ฟังเหตุผลไม่ขึ้น ตามด้วยประสบการณ์ต่างๆ ของคนเคยโดนแบบนี้มาตอกย้ำว่ามีการฝึกเช่นนี้จริง เคยโดนมาแล้วด้วย

ทำให้อ่านสนุกดีในพันทิพ

ทั้งนี้มีอ้างอิงว่าทหารต่างแดนก็ฝึกเช่นเดียวกันนี้ หรืออาจจะหนักกว่าด้วยซ้ำ เมื่อก้าวพ้นขั้นตอนฝึกนี้ไปก็ไม่มีใครมาคิดเล็กน้อยกับเรื่องนี้ ขณะที่มีคนแย้งว่าเรื่องที่เกิดตามภาพหรือคลิปต่างๆ นั้น บางครั้งผู้ฝึกใช้อารมณ์มากไปและวุฒิภาวะยังน้อย เป็นครูฝึกที่หนุ่มเกินไป ที่สำคัญควรตำหนิด่าผู้ถ่ายภาพแล้วเอามาโพสต์ประจานมากกว่า  

 ฝึกทหารจีน

 ฝึกทหารอเมริกา

 

แต่ย้อนกลับมาที่คำถามว่า ถ้าต้องเจอการฝึกทหารแบบนี้ ควรเป็นทหารไหม ส่วนตัวคิดว่า เขาฝึกความอดทนอดกลั้นและการรวมเป็นหมู่คณะต้องอาศัยความสามัคคี และมีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันประเทศชาติ ที่ต้องมีคุณสมบัติหลายๆ ด้านจึงจะเป็นทหารที่ดีของชาติได้  มีไม่น้อยครับที่ทนไม่ไหวก็หนีทหาร / ถูกทำโทษบ้างตามระเบียบ  การจะให้ผู้ชายจำนวนมากอยู่รวมกันในเวลานานๆ ก็ต้องมีวิธีการสร้างให้เกิดความรักแบบชนิดที่ว่ายอมตายแทนกันได้ เป็นเพื่อนกันยาวนาน นั่นเป็นเรื่องที่ทหารเขาก็ฝึกกัน

เราไม่อาจตอบแทนทุกคนได้ว่า ควรหรือไม่ควรครับ

10 เม.ย. 57 เวลา 20:17 8,301 14 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...