รวมความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้

 

 

 

 

 

ริสเตียโน่ โดสซานโตส อเวยโร่ หรือ " โรนัลโด้ "

จากเกาะมาเดยร่า เป็นนักเตะที่โดดเด่นด้วยหน้าตา รูปร่าง และลีลาฝีเท้าอันยอดเยี่ยม แต่ยังมีอีกหลายเรื่องดีๆ ที่เราไม่เคยรู้เกี่ยวกับโรนัลโด้ นั่นคือ

ณ สนามแห่งหนึ่ง สนามเหย้าของลิสบอน มีคนกวาดสนามคนหนึ่งในขณะนี้ มีฐานะการเงินที่ดีมาก มีรถมีบ้านหรูๆ นักข่าวที่ตามสืบถามว่า คุณเป็นแค่คนกวาดขยะคุณมีเคล็ดลับอะไรถึงได้มีรถมีบ้านมีความมั่งคั่งในแบบที่แค่คนกวาดขยะไม่น่าจะมี ชายกวาดขยะคนนี้บอกว่า อ๋อ “คริสเตียโน่ ซื้อให้ผมนะ " ทั้งนี้นักข่าวได้ทราบว่าชายคนนี้น่าจะเป็นแฟนตัวยงของ โรนัลโด้ แต่เปล่าเลย ชายกวาดสนามคนนี้ ชื่ออัลเบิร์ต คนเดียวกับคนที่เเอตซิสเปลี่ยนชีวิตผู้ที่ทำให้โลกได้รู้จัก นักบอลที่เก่งกาจที่สุดคนหนึงในประวัติศาสตร์ฟุตบอล นี่เป็นเหตุให้นักข่าวตามสืบเรื่องรถและบ้านของอัลเบิร์ตที่โด้ซื้อให้ จึงได้รู้อีกว่า โด้ได้ส่งเงินมาให้อัลเบิร์ตตลอดในช่วงที่เค้ามั่งคั่งโด่งดังอยากได้อะไรโด้ก็ซื้อให้ นักข่าวสื่อต่างๆ ได้รู้จากโด้เกี่ยวกับเรื่องความเป็นมาของเค้า โด้บอกว่า นอกจากยูไนเต็ดและลิสบอนที่มีบุญคุณกับผม แต่ถ้าไม่มีอัลเบิร์ต ผมคงไม่มีโอกาสแม้แต่จะได้เล่นทั้งสปอตติงลิสบ้อน หรือแมนยู ขอบคุณอัลเบิร์ตจริง ที่ทำให้ตัวเค้ามีทุกวันนี้ และโรนัลโด้ก็ตอบแทนอัลเบิร์ตโดยการส่งเงินรายได้เกือบสัดส่วนเงินของเค้าให้อัลเบิร์ตตลอดจนปัจจุบัน

อัลเบิร์ต คือเพื่อนสมัยเล่นบอลด้วยกันอยู่ทีมในท้องถิ่น 

       ในวันที่จะคัดเลือกเข้าอคาเดมี่ พวกแมวมองได้ตั้งมาตรฐานไว้ว่าหากใครยิงได้เยอะสุดในเเมตนี้จะนำเข้าอคาเดมี่ของสโมสร โด้กับอัลเบิร์ตยิงคนละลูกเท่ากัน แต่ประตูที่สามเป็นเหตุการณ์ที่เเทบจะเป็นเหตุการณ์สำคัญที่ โลกได้กำเนิด สตาร์จอมสับพันล้านที่โด่งดังในเวลานี้ อัลเบิร์ตหลุดเดี่ยวไปดวลกับนายทวาร ซึ่งถ้ายิงเข้าอัลเบิร์ตจะได้เข้าอคาเดมี่ทันที เเต่เค้ากลับเลือกส่งให้โรนัลโด้ที่วิ่งสอดขึ้นมายิงเป็นประตูที่สาม จบเกมโด้ทำประตูได้มากที่สุด และจากนั้นลิสบอนก็ได้ตัวไปร่วมทัพทีมเยาวชน โดยภายหลังอัลเบิร์ตบอกว่าเป็นเพราะโด้เก่งกว่าตัวเค้าเอง จึงสมควรติดทีมเยาวชน 

9 ปีที่แล้ว โด้อายุประมาณ 20 ปี

    ในปี 2004 คลื่นยักษ์สึนามิเข้าถล่มอินโดนีเซีย แต่เด็กน้อย 9 ขวบนามว่า "มาร์ตูนิส" รอดชีวิตราวกับปาฏิหารย์ เขาลอยคออยู่บนต้นโกงกาง พร้อมกับสวมเสื้อทีมชาติโปรตุเกสของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั่นเป็นเหตุผลให้โรนัลโด้ เดินทางไปยังอินโดนีเซีย เพื่อมอบกำลังใจ และเสื้อแข่งให้กับ "มาร์ตูนิส" .... ปี 2013 โรนัลโด้ กลับมาแดนอิเหนาอีกครั้ง ในฐานะตัวแทนองค์กรอนุรักษ์ป่าชายเลนในอินโดนีเซีย ด้วยพรหมลิขิต เขาได้พบกับ "มาร์ตูนิส" อีกครั้ง น่าเหลือเชื่อว่า เด็กน้อยคนนั้นกลายเป็นฑูตของโครงการนี้ โดยมีแรงบันดาลใจจากการรอดชีวิตในครั้งนั้น

     เด็กน้อยคนนี้ชื่อ นูฮาเซต์

     กำลังป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งมานานถึง 2 ปี โดยทางครอบครัวได้พาลูกชาย เดินทางจากเมือง ลาส พัลมาส ไปดูเกมของ "ราชันชุดขาว" เมื่อเดือนก่อน เพื่อทำให้ฝันของเด็กน้อยเป็นจริง ก่อนจะจากโลกนี้ไป หลังได้รับการบอกกล่าวจากแพทย์ผู้ทำการรักษาว่า ไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้ว ก่อนที่เด็กน้อยจะได้พบกับ โรนัลโด้ เป็นการส่วนตัวหลังจบการแข่งขัน

     ด้าน โรนัลโด้ พอทราบเรื่อง ได้อาสาช่วยเหลือเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ โดยจะออกค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ซึ่งทางคุณพ่อของ นูฮาเซต์ เผยว่า ตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้ส่งเนื้อเยื่อของลูกชาย ไปประเทศ สหรัฐอเมริกา ทำการผลิตยาสูตรพิเศษ เพื่อนำมาใช้รักษาต่อไป

     หนูน้อยนามว่า Erik Ortiz Cruz วัย 10 เดือน

     ป่วยเป็นโรคลมชักเนื่องจากความผิดปกติที่สมอง ซึ่งในแต่ละวัน เอริค ออร์ติซ ครูซ จะมีอาการเกร็งและชักมากถึง 30 ครั้งต่อวัน โดยครอบครัวและเพื่อนๆต่างช่วยกันรวบรวมเงินเพื่อจ่ายค่าผ่าตัดสมองที่สูงถึง 60,000 ปอนด์ (ราว 3.3 ล้านบาท) เลยทีเดียว แต่ยังไม่เพียงพอ จึงประกาศขอรับบริจาคจากผู้ใจบุญในสเปน

     เนื่องจากครอบครัวและหนูน้อย เอริค ออร์ติซ ครูซ นั้นเป็นแฟนบอลของ เรอัล มาดริด ทำให้ทางย่านชุมชน Villaluenga de la Sagra ของเด็กชายรายนี้ได้ติดต่อไปที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพื่อขอรับบริจาครองเท้าสตั๊ด และชุดแข่งพร้อมลายเซ็นต์ เพื่อนำมาประมูลหารายได้

     อย่างไรก็ตาม หลังจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทราบเรื่องจึงได้จัดการให้ความช่วยเหลือทันที โดยขันอาสาขอจ่ายค่าผ่าตัดเองทั้งหมด รวมถึงค่ารักษาพยาบาลหลังผ่าตัดเสร็จ โดยจะต้องใช้เงินจำนวน 6,000 ปอนด์ (ราว 330,000 บาท)ต่อครั้งด้วย

      เช้าของวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อรถไฟที่วิ่งจากกรุงมาดริดไปเมืองเฟอร์รอลเกิดอุบัติเหตุตกรางที่เมืองซานติอาโก้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึง 80 รายเข้าไปแล้ว และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 160 คน ซึ่งนับเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟที่ร้ายแรงที่สุดในรอบ 40 ปีของสเปนด้วย

     หลังจากเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น ผู้คนทั่วทุกวงการพร้อมใจกันออกมาแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่เว้นแต่นักฟุตบอลที่มีชื่อเสียง ซึ่งหนึ่งในนั้นมีซีอาร์เซเว่นรวมอยู่ด้วย โดยเขาเปิดเผยความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่รู้ข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุรถไฟตกรางที่สเปน ผมรู้สึกเห็นอกเห็นใจเหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บ และก็พยายามช่วยเหลือด้วยการเดินทางไปบริจาคเลือดแล้ว"

โดยปกติโรนัลโด้ก็เป็นคนที่ชอบบริจาคเลือดช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้ว เห็นได้จากบทสัมภาษณ์ที่เคยบอกว่า เหตุผลที่เขาไม่สักลงบนร่างกาย เพราะเขาต้องการจะบริจาคเลือดนั่นเอง

 

โรนัลโด้ อาจจะมีทั้งคนรักและเกลียดเช่นเดียวกับคนดังในโลกใบนี้ แต่จากการชอบช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันนี้มาจากก้นบึ้งของจิตใจ ไม่ใช่สร้างภาพ เขาเป็นเพียงหนุ่มที่เปี่ยมน้ำใจ ไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอลหรือไม่ โรนัลโด้คงจะประสบความสำเร็จในอาชีพอื่นๆ เพราะคนดีแบบนี้อยู่ที่ไหนใครก็อยากทำงานด้วย ใครๆ ก็รัก และไม่อาจปฏิเสธว่าโรนัลโด้ คือ นักบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในโลกจริงๆ ครับ

 

ขอบคุณกระทู้พันทิพ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...