(เรื่องน่ารู้) 10 อันดับองค์กรลับสุดยอดที่มีอิทธิพลที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

องค์กรต่างๆก็มีอิทธิพลในระดับที่แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าองค์กรบางประเภทก็มีการดำเนินกิจการแบบลับๆ ทั้งโดยเปิดเผยและไม่เปิดเผย ทั้งองค์กรเหล่านี้ถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญต่อการควบคุมโลกทั้งใบได้ และนี่คือ 10 อันดับองค์กรลับสุดยอด ซึ่งมีดังนี้คือ

 
10.The Club Of Rome

 

 

 

 

 

 

เป็นองค์กรลับระหว่างประเทศที่ก่อตั้งโดยนักธุรกิจที่มีชื่อว่า Aurelio Peccei กับนักวิทยาศาสตร์ชาวสกอตแลนด์ที่มีชื่อว่า Alexander Christakis มีบทบาทในการควบคุมเศรษฐกิจโลก การศึกษา สิ่งแวดล้อม ความยากจน สินค้าอุปโภคบริโภค วัฒนธรรม และอื่นๆ

 

9.The Knight Templar
 
เป็นองค์กรลับที่ก่อตั้งโดยทางกลุ่มโรมันคาทอลิกในปี ค.ศ. 1129 ถือว่ามีอิทธิพลมากในช่วงยุคกลาง ทั้งมีการวางโครงสร้างเกี่ยวกับการเงินจากองค์กรนี้ แล้วก็แพร่สะพัดไปทั่วยุโรป และมีการวางแนวคิดเกี่ยวกับการฝากเงินทางธนาคาร และก็มีบทบาทการดำเนินกิจการของธนาคารเป็นอย่างมาก
 
 
8.Opus Dei
 
เป็นองค์กรลับที่ตั้งโดยกลุ่มโรมันคาทอลิก ก่อตั้งในปี ค.ศ.1928 เป็นที่รู้จักกันดีจากหนังสือ Da Vinci Code ที่มีการกล่าวว่า กลุ่มนี้เป็นองค์กรลับสุดยอดที่มีการวางแผนกันอย่างลับๆที่มีตั้งเป้าหมายในการขจัดกลุ่มของ Priori Of Sion ที่มีความเห็นที่แตกต่างกัน ทั้งกลุ่มนี้มีความเชื่อมโยงในความคิดทางศาสนาและการเมืองด้วย
 
 
7.Knight Of Columbus
 
เป็นองค์กรลับที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1882 โดย Michael J.Mcginy ถือเป็นองค์กรที่รวมกลุ่มกันเป็นภราดรภาพที่ใหญ่เป็นระดับโลก เป็นองค์กรที่ไม่ได้แสวงผลกำไร มีบทบาทสำคัญในเรื่องร่างกฎหมายในเรื่องความเป็นเอกภาพ การทำบุญ ความเป็นชาตินิยม ความเป็นภราดรภาพ
 
 
6.The Fenian Brotherhood
 
เป็นองค์กรลับของชาวไอริสที่ก่อตั้งโดย Michael Doheny กับ John O’Mahony ก่อตั้งขึ้นในปี 1858 ในประเทศอเมริกา มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้มีการปฏิวัติประเทศอเมริกา และก็เป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการเรียกร้องความยุติธรรมในสังคมแถบยุโรป
 
 
5.The Thule Society
 
ก่อตั้งขึ้นในปี 1918 โดย Rudolf Von Sebottendorf เป็นกลุ่มที่รู้จักกันดีในเรื่องการสนับสนุนพรรคนาซีเยอรมันของฮิตเล่อร์ แน่นอนว่าองค์กรนี้มีความใกล้ชิดกับฮิตเล่อร์เป็นพิเศษ ที่มีบทบาทสำคัญในการต่อต้านลัทธิคอมมิวนิสต์และก็ควบคุมโดยนักวิชาการและกลุ่มปัญญาชน
 
 
4.Freemason
 
องค์กรนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นกลุ่มที่สืบทอดจากกลุ่ม The Knight Templar ก็ได้ ที่มีความเชื่อที่คล้ายคลึงกัน ที่เน้นความเชื่อว่าจะต้องมีเมตตาต่อทุกๆคนและก็ปฏิเสธบทบัญญัติทางศาสนา เชื่อกันว่าเป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญต่อการควบคุมระบบการเมืองโลกและระบบกฎหมาย
 
 
3.Skull And Bones
 
เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1832 โดย William H. Rusell ถือเป็นองค์กรที่เชื่อกันว่าเป็นผู้ริเริ่มโครงการต่างๆอย่างเช่นอาวุธนิวเคลียร์ และเชื่อว่าเป็นองค์กรที่อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารประธานาธิบดี John F.Kennedy ด้วย มีการคิดอยู่เหมือนกันว่าทาง CIA เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มนี้ขึ้นมาเหมือนกัน
 
 
2. The illuminati
 
เป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1776 โดย Adam Weishaupt ในทฤษฎีสมคบคิดก็เชื่อกันว่าองค์กรนี้ยังดำเนินกิจการอยู่ถึงทุกวันนี้ โดยเชื่อว่ามีบุคคลสำคัญระดับโลกอย่าง David Rockefeller ครอบครัวของ Bush ทั้งยังมี Barack Obama กับ Winston Churchill อีกด้วย ที่หลายคนเชื่อว่าเป็นองค์กรที่ควบคุมโลกทั้งใบอยู่ขณะนี้ และมองว่าเป็นรัฐบาลโลกทั้งใบอีกด้วย
 
 
1.The Bilderberg Group
 
เป็นองค์กรลับและก็มีการเปิดเผย ซึ่งเป็นองค์กรที่รวบรวมบุคคลที่มีอิทธิพลระดับโลก ทุกพื้นที่ทั่วโลก ที่เกี่ยวกับทางด้านความมั่งคง การศึกษา การเมือง ธุรกิจ สื่อสารและการบริหารต่างๆ (อาทิบิล คลินตัน ,โทนี่ แบร์ รวมไปถึงบุคคลระดับราชวงค์ก็มีด้วย)เป็นกลุ่มที่ค่อนข้างมีแนวคิดต่อต้านประเทศอเมริกาอยู่พอสมควร มีการดำเนินนโยบายแบบลับๆ แม้ว่าจะมีการเปิดเผยองค์กร แต่ก็มีการประชุมกันแบบลับๆ อยู่ดี ซึ่งทฤษฎีสมคบคิดมีการตั้งข้อสงสัยว่า องค์กรนี้เป็นองค์กรที่จะทำการเปลี่ยนโลกของตัวเองในอนาคต และอยู่เบื้องหลังเรื่องการเมือง การเงิน เศรษฐกิจ และอื่นๆด้วย
24 ม.ค. 57 เวลา 19:18 6,142 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...