“ลี จี วู” พริตตี้และเรซควีนของเกาหลีที่ต้องจบชีวิตลงก่อนวัย ด้วยมือของชายคนรัก Y ^ Y

 

 

 

 

 

 

มีคนเปรียบเทียบเอาไว้ว่า “ความรักเหมือนกับน้ำ” น้ำสามารถทำให้เรือลอยได้ก็สามารถจมเรือได้เช่นกัน ความรักก่อให้เกิดสิ่งดีๆในชีวิตได้และความรักก็สามารถทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตลงได้เช่นเดียวกัน

เหมือนกับชีวิตของเธอคนนี้ “ลี จี วู (Lee Ji Woo)” พริตตี้และเรซควีนอันดับต้นๆของเกาหลี ที่ต้องจบชีวิตลงเพราะน้ำมือของชายคนรัก

 

 

 

ชื่อ : Lee Ji Woo หรือ Lee Eun Mi

วันเกิด : 3 กุมภาพันธ์ 2529

เสียชีวิตเมื่อ : 19 มิถุนายน 2551


รวมอายุได้ : 22 ปี

ส่วนสูง : 172 เซนติเมตร

น้ำหนัก : 50 กิโลกรัม

รูปร่าง : 32-23-35

กรุ๊ปเลือด : โอ

สัญชาติ : เกาหลี

อาชีพ : นักร้อง นักแสดง นางแบบ พริตตี้ เรซควีน

งานอดิเรก : ทำอาหาร

 

ด้วยความน่ารักสดใส ลี จี วู จึงถูกชักชวนมาถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา และเป็นพริตตี้ ในงานมอเตอร์โชว์ของเกาหลี ซึ่งเธอก็เซ็นสัญญาเป็นพริตตี้ให้กับรถยนต์ยี่ห้อแดวู แถมยังเป็น Race Queen สาวสวยประจำสนามแข่งรถเสียด้วย แน่นอนว่าความน่ารักของเธอเตะตาหนุ่มๆ อย่างจัง จนทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในเกาหลี ลี จี วู กลายเป็นพริตตี้ที่โด่งดัง ถึงขนาดมีค่าตัวแพงที่สุดคนหนึ่งในวงการเลยทีเดียว

ก่อนที่เธอจะเป็นพริตตี้เต็มตัวเธอเป็นนักร้องนำวงเกิร์ลกรุ๊ปวง Iris มาก่อน

ตอนนั้นเธอใช้ชื่อในวงการว่า Lee Eun Mi แต่น่าเสียดายวงของเธอไม่ประสบความสำเร็จ

เธอเป็น 1 ใน 3 สาวสวยของ “Korea's Top 3 Race Queens”   คู่กับ  Im Ji Hye และ  Hwang Mi Hee  

 

 

เรื่องเศร้าเกิดขึ้นเมื่อวันที่  19  มิ.ย. 2551 เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ ได้สืบสวนคดีที่ Lee Eun Mi อดีตนักร้องสาววง “ไอริส”  ถูกคนร้ายแทงเข้าที่ร่างกายและศรีษะถึง 65 แผลจนเสียชีวิต  โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสืบสวนเป็นเวลา 3 วันจนกระทั่งสามารถออกหมายจับ ชายที่มีนามสกุลว่า “โช” อายุ 28 ปี แฟนหนุ่มของเธอเองในข้อหาฆาตกรรม

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์สลดครั้งนี้ ชาย คนดังกล่าวสารภาพว่า เกิดบันดาลโทสะที่ตนพยายามพูดถึงเรื่องการแต่งงาน สร้างอนาคตร่วมกัน แต่ฝ่ายหญิงกลับปฏิเสธ พยายามบอกเลิก เขาจึงใช้มีดพกกระหน่ำแทงนักร้องสาวหลายครั้งจนเสียชีวิต

 

คดีของลี จี วูได้รับการตัดสินจากศาลและปิดคดีไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีคำสั่งตัดสินจากศาลให้ "โช" อดีตแฟนหนุ่มของเธอต้องโทษจำคุกเป็นเวลา 17 ปี ซึ่งเดิมศาลได้ตัดสินให้เขาต้องโทษจำคุก 20 ปี แต่เนื่องจากเขาแสดงความรับผิดชอบและสำนึกผิดกับสิ่งที่เขาทำลงไปทำให้ศาลลดโทษลงให้อีก 3 ปี 

 

ปัจจุบันคดีฆาตกรรมที่เกิดจากความรักไม่สมหวัง มีจำนวนมากขึ้น ส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายหญิงที่ต้องจบชีวิตลง ถึงแม้จะรอดชีวิตผู้หญิงบางคนก็เสียโฉมหรือพิการ ในขณะที่ผู้ลงมือบางคนก็รอดตัวตำรวจไม่สามารถจับกุมมาดำเนินคดีได้

คู่รักทั้งหลายควรใช้สติและประคับประคองความรักอย่างระมัดระวัง ไม่ใช่คู่รักทุกคู่ที่จะประสบความสำเร็จในความรักและไม่ใช่ทุกคู่ที่ชีวิตรักจะราบรื่นเหมือนเส้นทางโรยด้วยกลีบกุหลาบ(ถ้าโรยด้วยหนามกุหลาบขึ้นมาล่ะจะทำยังไง?)

อย่าให้ความรักของคุณทำให้ดวงตาของคุณมืดบอด อย่าให้ความรักของคุณทำให้สติฟั่นเฟือนจนแยกแยะระหว่างความเป็นจริงกับความฝันไม่ออก อย่าให้ความรักของคุณทำลายชีวิตของคุณหรือของใคร เพราะสุดท้ายคนที่เจ็บปวดและเสียใจมากที่สุดก็คือ “ตัวคุณเอง”

เมื่อคุณรักใครจงเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า “เขาไม่ใช่ของเราตลอดไป” และเผื่อใจเอาไว้บ้าง เพราะคนเราไม่สามารถที่จะมองเห็นอนาคตได้ ถ้ารักใครแล้วไม่เผื่อใจ รักแล้วยึดติดว่า “เขาเป็นของเรา” เมื่อวันหนึ่งวันใดเขาเปลี่ยนแปลงไป เหตุการณ์แบบที่ลี จี วูประสบอาจเกิดขึ้นกับชีวิตของคุณได้

 

รูปของเธอเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอให้ความรักของทุกคนสดใสและสมหวังค่ะ  ^ _ ^

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

 

รูปประกอบ : Google

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...