เธอคือความสุขของคนไทย ปุ๋ย ภรทิพย์ (นางงามรักเด็ก *-* )

 

 

 

 

 

ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก หรือเจ้าของวลีของนางงาม "ปุ๋ยรักเด็ก" ..นางงามรักเด็ก

(ชื่อเล่น: ปุ๋ย) เกิดที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา อดีตนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย รวมทั้งตำแหน่งนางสาวไทย พ.ศ. 2531 ได้เข้าร่วมการประกวดนางงามจักรวาล เธอยังดำรงตำแหน่ง ผู้แทนองค์การสหประชาชาติสำหรับโครงการช่วยเหลือเด็กและสตรีในระดับนานาชาติ และเป็นประธานตั้งมูลนิธิช่วยเหลือเด็กอีกหลายแห่ง 

    การประกวดนางงามจักรวาล ค.ศ. 1988 จัดขึ้น ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน มีผู้เข้าประกวด 66 คน ตัวเก็งการประกวดในสายสื่อมวลชนคือ นางงามสหรัฐอเมริกา นางงามเม็กซิโก นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน นางงามนิวซีแลนด์ และนางงามไทยแลนด์ และสาวงามจากไอซ์แลนด์ ในปีนั้นเธอได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 Miss World ในปี1987 มาแล้ว ซึ่งก็พ่ายให้กับสาวในแถบเอเซีย 
 
ในการประกวดรอบแรก ภรณ์ทิพทำคะแนนในชุดว่ายน้ำได้ลำดับที่ 11 แต่เมื่อรวมคะแนนจากชุดราตรีและการสัมภาษณ์แล้ว สามารถเข้ารอบสิบคนสุดท้ายมาในลำดับที่ 4 โดยมีคะแนนตามหลัง นางงามสหรัฐอเมริกา นางงามสาธารณรัฐโดมินิกัน และนางงามเกาหลีใต้ ในการประกวดรอบ 10 คน 
"เธอสร้างความประทับใจให้กับกรรมการอย่างมากระหว่างช่วงการประกวดรอบสัมภาษณ์ซึ่งทำให้เธอกวาดชัยชนะทั้งสามรอบ และกลายเป็นผู้ชนะอย่างขาดลอยของการประกวดนางงามจักรวาลในปีนั้น"

นอกจากได้รับมงกุฏนางงามจักรวาลแล้วยังได้รับรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมอีกตำแหน่งอีกด้วย
การประกวดปี ค.ศ. 1988 เป็นที่น่าสังเกตว่าจำนวนของผู้เข้ารอบสุดท้าย 4 คน จาก 5 สาวงามเป็นผู้เข้าประกวดจากเอเชีย ประกอบด้วย
ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก นางงามจักรวาล
ยุง จุง ชาน จากเกาหลี รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง
อมานดา โอลิวาเรส จากเม็กซิโก รองชนะเลิศอันดับสอง
มิซุโฮะ ซะกะงุจิ จากญี่ปุ่น รองชนะเลิศอันดับสาม
พอลลีน หยัง เป่า หลิง จากฮ่องกง รองชนะเลิศอันดับสี่

ซึ่งในปีนี้เอง เอเชียมาแกร่งมาก จะเห็นได้ว่า 5 คน สุดท้ายเป็นเอเชียไปแล้วตั้ง 4 คน 



พร้อมแล้วหรือยัง...อีกนานแค่ไหนคนไทยจะมีความสุขแบบนี้อีกครั้ง ?

ที่มา:
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...