'แมคโดนัลด์ ยกเลิกใช้ซอสมะเขือเทศ 'ไฮนซ์'

 

 

 

 

 

 

 

"แมคโดนัลด์" ประกาศยุติความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดำเนินมานานกว่า 40 ปีกับ "ไฮนซ์" ผู้ผลิตซอสมะเขือเทศรายใหญ่ ท่ามกลางการคาดเดาว่า อาจเป็นเพราะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของไฮนซ์มีส่วนเกี่ยวข้องกับ "เบอร์เกอร์ คิง" คู่แข่งของตัวเอง
 
        
 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ว่า "แมคโดนัลด์" เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังระดับโลกจากสหรัฐ ออกแถลงการณ์ประกาศยกเลิกการใช้ซอสมะเขือเทศยี่ห้อ "ไฮนซ์" โดยให้เหตุผลเพียงว่า เนื่องจากไฮนซ์มีการเปลี่ยนโครงสร้างการบริหารงานภายในองค์กร
 
          
อย่างไรก็ตาม แมคโดนัลด์ยืนยันจะยังคงทำงานร่วมกับไฮนซ์ จนกว่ากระบวนการจัดหาผู้ผลิตซอสให้แก่บริษัทรายใหม่จะเสร็จสิ้นด้วยความราบรื่นที่สุด ซึ่งแมคโดนัลด์เชื่อมั่นว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าของบริษัทที่มีอยู่ทั่วโลก
          
 
แต่กระนั้นนักวิเคราะห์มองว่า สาเหตุที่แท้จริงของการยุติความสัมพันธ์กับไฮนซ์ที่ยืนยาวมานานกว่า 4 ทศวรรษ อาจเริ่มต้นมาจากการที่บริษัท "เบิร์คเชียร์ แฮทธาเวย์" ของวอร์เรน บัฟเฟตต์ อภิมหาเศรษฐีนักลงุทนชาวอเมริกัน และบริษัท "ทรีจี แคปปิตอล" จากบราซิล ร่วมกันซื้อกิจการของไฮนซ์เมื่อเดือนก.พ. แต่ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปีก่อน ทรีจี แคปปิตอล คือผู้ซื้อกิจการของ "เบอร์เกอร์ คิง" ซึ่งเป็นคู่แข่งรายสำคัญของแมคโดนัลด์นั่นเอง
 
 
ที่มา: 
ขอบคุณ 
http://news.voicetv.co.th/global/86228.html
26 ต.ค. 56 เวลา 15:42 1,768 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...