เรื่องแปลก ศิลปะ จากโรคประหลาด (ชมภาพ)

 

 

 

 

 

เรื่องแปลก ศิลปะ จากโรคประหลาด (ชมภาพ)

เมื่อหญิงสาว ป่วยเป็นโรคประหลาด เธอกลับเปลี่ยนผิวหนังบอบบางให้เป็น"งานศิลป์" 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมว่า เอเรียน่า เพจ รัสเซลล์ สาวสหรัฐวัย 33 ปี ซึ่งป่วยด้วยอาการผิวหนังบอบบาง สามารถกลายเป็นรอยจ้ำหรือรอยขีดขูดได้ง่าย ได้ทำใจกับสภาพดังกล่าว และเปลี่ยนอาการป่วยของเธอให้กลายเป็นงานศิลป์ และได้รับการยอมรับจากสถาบันงานศิลป์ของสหรัฐด้วย

รายงานระบุว่า รายงานระบุว่า เอเรียน่า ซึ่งมีอาการที่เรียกว่า "dermatographia"ได้เริ่มโพสต์รูปผิวหนังของเธอ ที่ถูกขูดขีดให้เป็นงานศิลป์ต่าง ๆ และถึงขณะนี้ การขูดขีดผิวหนังตัวเองให้เป็นลักษณะงานศิลป์ต่าง ๆ ได้ถูกบันทึกภาพและนำไปเผยแพร่ในสถานแกลลอรี่ทั่วสหรัฐ

โดยเธอจะใช้เข็มถักนีตติ้งเขียนข้อความ หรือเขียนเป็นภาพต่าง ๆ บนท้อง แขน มือ และหน้าของเธอ โดยเธอไม่รู้สึกเจ็บปวด ก่อนที่รอยขูดขีดเหล่านี้จะหายไปหลัง 20 นาทีผ่านไป

ด้านเจ้าตัวกล่าวว่า ผู้คนต่างมองสิ่งที่เธอไปด้วยมุมมองต่างกัน บางรายคิดว่าประหลาด สวยงาม และน่าสนใจ หรือแม้แต่น่าขยะแขยง และสำหรับเธอ ผิวหนังเหมือนผ้า ซึ่งเธอสนุกที่จะวาดมันด้วยตัวเอง




ทั้งนี้ สำหรับอาการ"dermatographia" ยังไม่เป็นที่รู้สาเหตุที่แน่ชัด และเชื่อว่าจะเกิดขึ้นกับประชากรราว 5 เปอร์เซนต์ของประชากรทั้งหมด และอาการดังกล่าวไม่สามารถรักษาได้ โดยผู้ป่วยต้องรับสารกระตุ้นสเตอรอยด์เพื่อบรรเทาอาการดังกล่าว

ข้อมูลและภาพประกอบ : มติชนออนไลน์ 28 สิงหาคม 2556  

25 ก.ย. 56 เวลา 08:15 11,635 5 160
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...