10 บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด 2013

 

 

 

 

 

หลังจากเรียนจบ นักศึกษา หลายคนกำลังมองหาบริษัทที่มั่นคง มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักและยอมรับ ในวันนี้ teen.mthai.com จะพา นักศึกษา ไปพบกับ 10 บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด 2013 จาก บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านการจัดหางานและการทำงานระดับโลกจากสวีเดน “ยูนิเวอร์ซัม” (ซัมไร ทะลึ่งป่ะ) สำรวจความคิดเห็นนักศึกษาจบใหม่ 200,000 คนใน 12 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น รัสเซีย อังกฤษ และสหรัฐ ในหัวข้อ บริษัทที่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด 50 อันดับ 2013 เราไปดูกันว่าจะมี บริษัทในดวงใจของใครกันบ้างหรึเปล่านะ

ข้อมูล teen.mthai.com อ้างอิง  universumglobal.com/ideal-employer-rankings/global-results , http://th.wikipedia.org

บริษัทสายธุรกิจ ที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด 2013

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 1 บริษัท กูเกิ้ล ( Google Inc. )

อยากรู้อะไรไป กูเกิล สิคะ เวปแรกที่ทุกคนต้องเข้าเพราะ ข้อมูลทุกอย่างที่อยากรู้อยู่ที่ กูเกิล ในผู้ให้บริการด้านไอทีแบบครบวงจรจากสหรัฐ เป็นบริษัทมหาชนอเมริกัน มีรายได้หลักจากการโฆษณาออนไลน์ที่ปรากฏในเสิร์ชเอนจินของกูเกิล อีเมล แผนที่ออนไลน์ ซอฟต์แวร์จัดการด้านสำนักงาน เครือข่ายออนไลน์ และวิดีโอออนไลน์ รวมถึงการขายอุปกรณ์ช่วยในการค้นหา …. ทำให้ขึ้นแท่นชาต บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด ครองอันดับ 1 ในใจไปโดยปริยาย

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 2 บริษัท เอิร์นสท์ แอนด์ ยัง ( Ernst & Young เรียกโดยย่อว่า EY )

คนธรรมดาอย่างเราๆ อาจจะไม่ค่อยได้ยินสักเท่าไรกับ บริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ควบคู่กับ ดีลอยต์ทูชโทมัตสุ ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ และ เคพีเอ็มจี ให้บริการสอบบัญชีภายใน บริการที่ปรึกษาบัญชี และ บริการบริหารความเสี่ยง หรือที่เรียกว่า ออดิท audit นั้นเอง

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 3 บริษัท โกลด์แมน แซคส์ ( Investment banking )

หนึ่งใน วาณิชธนกิจรายใหญ่ของโลก จากสหรัฐ คือ สถาบันทางการเงินซึ่งทำหน้าที่ระดมเงินทุน, ซื้อขายหลักทรัพย์, บริหารการควบรวมและซื้อกิจการ รวมถึงให้คำปรึกษาในธุรกรรมข้างต้นและธุรกรรมทางการเงินประเภทอื่น เช่น การปรับโครงสร้างหนี้, การจัดอันดับความน่าเชื่อถือ, ทำรายงานวิจัย, ออกแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน เป็นต้น

PricewaterhouseCoopers

อันดับ 4 บริษัท ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ( PricewaterhouseCoopers หรือที่เรียกโดยย่อว่า PwC )

เป็นหนึ่งใน บริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ควบคู่กับ ดีลอยต์ทูชโทมัตสุ , เอินส์ท แอนด์ ยัง และ เคพีเอ็มจี นอกจากการตรวจสอบบัญชีแล้ว ยังมีอีกหลากหลายบริการตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษาภาษีอากร การจัด ซื้อ การจัดหาทรัพยากรบุคคล การให้บริการด้านเทคโนโลยี และ อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นการให้บริการในลักษณะการจัดหาจากภายนอก ให้แก่ลูกค้าองค์กร นอกจากนี้ ยังให้บริการที่ปรึกษาการเงินและการบริหารการประกันภัยอีกด้วย

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 5 บริษัท ไมโครซอฟท์ ( Microsoft )

ใครที่ทันยุค คอมพ์พิวเตอร์จอตู้ ต้องรู้จักแน่นอน กับ ไมโครซอฟท์  บริษัทผลิตซอฟท์แวร์รายใหญ่ที่สุดของโลกจากสหรัฐ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลก โดยผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ที่มีกำลังการตลาดมากที่สุดคือ ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ที่สมัยเน็ต 68 k ครองตลาดนั้นและน่า

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 6 บริษัท แอปเปิล ชื่อเดิม บริษัทแอปเปิลคอมพิวเตอร์ ( Apple Computer Inc. )

หลังจากนั้นยุคของ แอปเปิ้ล ก็มาตีตลาดเน็ต68k กระจุยกระจาย เมื่อ บริษัทในซิลิคอนแวลลีย์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ แอปเปิลปฏิวัติคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในยุค 70 ด้วยเครื่องแอปเปิลทู และแมคอินทอช ในยุค 80 ปัจจุบันแอปเปิลมีชื่อเสียงด้านฮาร์ดแวร์ เช่น ไอแมค ไอพอด ไอโฟน ไอแพด และร้านขายเพลงออนไลน์ไอทูนส์ … ทำให้วัยรุ่นสมัยนี้ต้องถามพ่อแม่ว่า ไมโครซอฟท์ คืออะไรอ่ะแม่ !

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 7 บริษัท ดีลอยต์ทูชโทมัตสุ ( Deloitte )

มาอีกหนึ่งใน บริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ควบคู่กับ ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ เคพีเอ็มจี และ เอินส์ท แอนด์ ยัง ให้บริการทั้งด้านการบัญชีและที่ปรึกษาดังนี้ การสอบบัญชี การทำบัญชี การวางแผนยุทธศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการการเงิน และการควบคุมประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังให้บริการด้านการจัดหางานและที่ปรึกษาภาษีอากร รวมถึงการให้บริการธุรกิจแก่รัฐบาลและสถาบันการเงินระหว่างประเทศที่ดำเนินการในตลาดเกิดใหม่

บริษัท เอิร์นสท์ แอนด์ ยัง

อันดับ 8 บริษัท เคพีเอ็มจี ( KPMG )

ตามมาติดๆกับบริษัท ออดิท อีกแห่งหนึ่งใน บริษัทตรวจสอบบัญชีสี่แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ควบคู่กับ ดีลอยต์ทูชโทมัตสุ ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ และ เอินส์ท แอนด์ ยัง มีฐานประกอบการอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีสำนักงานตั้งอยู่ในกว่า 150 ประเทศทั่วโลกยังมีบริการที่ปรึกษาภาษีอากรและที่ปรึกษาการเงิน เรื่องเงินๆทองๆ พี่ตามไม่ค่อยทันค่า

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 9 บริษัท โคคา-โคล่า ( Coca-Cola )

กินตั้งแต่เด็กยันโต กินจนฟันผุ โคคา-โคล่า เป็น บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำอัดลมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในแบรนด์สินค้า โค้ก ก่อตั้งบริษัทขึ้นที่ แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เมื่อปี ค.ศ. 1892 โดย อาซา แคนด์เลอร์ ที่ได้ซื้อสิทธิบัตรจากนายแพทย์ จอห์น สติธ เพมเบอร์ตัน ซึ่งได้ เปิดบริษัทผลิตน้ำอัดลมยี่ห้อ โคคา-โคล่า โดยปัจจุบันบริษัทได้ผลิตโค้กออกมาจัดจำหน่ายวันละ 1,600,000 ขวดต่อวันและจัดจำหน่ายมาก กว่า 200 ประเทศทั่วโลก

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 10 บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล ( Procter & Gamble ) ( พีแอนด์จี P&G) 

บริษัทข้ามชาติผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคจากสหรัฐอเมริกา ติดอันดับห้า จาก “10 บริษัทที่ได้รับการยกย่องสูงสุด” ประจำปี 2011 หรือที่เราใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน เฮดแอนด์โชว์เดอร์ (Head & Shoulder) , รีจอยส์ (Rejoice) ,แพนทีน (Pantene) ,เฮอร์บัล เอสเซนส์ (Herbal Essences) ,โอเลย์ (Olay) (ก่อนหน้านั้นมีจำหน่าย แต่ใช้ชื่อว่า ออยล์ ออฟ อูลาน) (Oil of Ulan),โอเลย์ เมน โซลูชั่น (Olay Men Solutions),ยิลเลตต์ (Gilette),เอสเค-ทู (SK-II) ,เซฟการ์ด (Safeguard) ,วิสเปอร์ (Whisper) ,แพมเพอร์ส (Pampers),เวลล่า (Wella) ,ออรัล-บี (Oral-B) ,ดาวน์นี่ (Downy),ดูราเซลล์ (Duracell) ,วิคส์ (Vicks) ยาและเวชภัณฑ์,แอมบิเพอร์ (Ambi Pur) ผลิตภัณฑ์ขจัดกลิ่น,แฟ้บ (Fab) ผงซักฟอก,เพค (Paic) ผงซักฟอก

สำหรับ บริษัทสายงานวิศวกรรม ที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด 2013

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 1 บริษัท กูเกิ้ล ( Google Inc. ) 

ก็ยังมาแรงส์ไม่มีใครแซงได้ของพี่ กูเกิ้ล ที่ยังครองแชมป์อยู่ที่อันดับ1 หนึ่งในผู้ให้บริการด้านไอทีแบบครบวงจรจากสหรัฐ ครองใจอันดับหนึ่ง สองสายการทำงาน ใน บริษัทสายธุรกิจ และ บริษัทสายงานวิศวกรรม 

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 2 บริษัท ไมโครซอฟท์ ( Microsoft )

ถึงแม้จะเป็นอันดับ 5 ในสายธุรกิจ แต่ในสาย วิศวกรรมนางได้อันดับ 2 นะจ้ะ เพราะเป็น บริษัทผลิตซอฟท์แวร์รายใหญ่ที่สุดของโลก และ ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศมีกำลังการตลาดมากที่สุด และล่าสุดไปซื้อโนเกียมาละ หวังจะพัฒนาระบบซอฟท์แวร์ ในโทรศัพท์ให้น่าใช้ ใช้งาน สเมือนพกคอมพ์เล็กๆไปทำงานได้ด้วยทุกที่ ทุกเวลา จึงทำให้เป็นที่ท้าทายสำหรับ นักศึกษาสายนี้

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 3 บริษัทไอบีเอ็ม ( International Business Machines, IBM) หรือชื่อเล่น Men is Black MIB )

คงคุ้นๆหูกันมาบ้างแล้วกับ IBM ที่เห็นตามสำนักงานราชการทั่วไป (อีนนี้เรื่องจริง ลองไปดูหลังคอมพ์ดูดิ) เจาะตลาดเมืองไทยมาสักพัก แต่เป็นที่นิยมเฉพาะบริษัทเท่านั้น เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการด้านคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ รายใหญ่ของโลก ไอบีเอ็มก่อตั้งมาตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 19 และเป็นบริษัทสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไอบีเอ็มเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีเมนเฟรมและนาโนเทคโนโลยี แต่ช่วงนั้น ไมโครซอฟท์ มาแรงส์จริงๆทำให้ไม่ค่อยรู้จักสักเท่าไร

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 4 บริษัท แอปเปิล หรือในชื่อเดิม บริษัทแอปเปิลคอมพิวเตอร์ (Apple Computer Inc.)

ถึงจะเป็นอันดับ 6 ในสายธุรกิจ แต่เป็นอันดับ 4 ในสายวิศวกรรม นะจ้ะ เพราะ บริษัทในซิลิคอนแวลลีย์ ทำธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ที่เรารู้จักกันนั้นแหละ ไอแมค ไอพอด ไอโฟน ไอแพด และร้านขายเพลงออนไลน์ไอทูนส์ เราว่ามันคงท้าทายมากๆ

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 5 บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู BMW ภาษาเยอรมัน: Bayerische Motoren Werke ; อังกฤษ: Bavarian Motor Works) (บาวาเลีย มอเตอร์วอคส์) 

บีเอ็มดับเบิลยู(ไม่ควรอ่านว่า บีเอ็มดับบิว ให้อ่านเร็วๆว่า บีเอ็มดับเบิ้ลยู) หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลกจากเยอรมนี  ตั้งอยู่ที่เมืองมิวนิค ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2459 (ค.ศ. 1916) และเป็นบริษัทแม่ของมินิ ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยูซื้อมาจากโรเวอร์ รถในระดับที่ทัดเทียมกับบีเอ็มดับเบิลยู เช่น แอคิวรา อัลฟาโรมีโอ เอาดี้ คาดิลแลก อินฟินีตี จากัวร์ เลกซัส ลิงคอล์น เมอร์เซเดส-เบนซ์ วอลโว ซาบ ปอร์เช่ เป็นต้น ขอสักคันฉันไม่ลืมบุญคุณเลย จริงๆ

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 6 บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล ( Procter & Gamble ) ( พีแอนด์จี P&G)

บริษัทข้ามชาติผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคจากสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน แชมพู สบู่ เครื่องสำอาง ต่างๆนานา ก็ติดอันดับ บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด 2013 นะจ้ะ ที่จริงฉันอยากไปเพราะจะได้ตัวเทสเตอร์มาฟรีๆ

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 7 บริษัท อินเทล ( Integrated Electronics Corporation )

เป็น บริษัทผลิตชิพสารกึ่งตัวนำที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อวัดจากรายได้ บริษัทอินเทลเป็นผู้คิดค้นไมโครโพรเซสเซอร์ตระกูลx86 ออกมาวางจำหน่าย ซึ่งเป็นไมโครโปรเซสเซอร์ที่ใช้กันมากที่สุดในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อินเทลยังเป็นผู้ผลิตชิพเซตของเมนบอร์ด, เน็ตเวิร์คการ์ดและแผงวงจรรวม, แฟลชเมโมรี, ชิพกราฟิค, โปรเซสเซอร์ของระบบฝังตัว ตลอดจนอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร ชื่อของอินเทลก็กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปในทันที โดยมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่รู้จักคือ หน่วยประมวลผลกลางตระกูลเพนเทียม (Pentium)

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 8 บริษัท ซีเมนส์ ( Siemens AG )

ซีเมนส์ (Siemens AG) เป็นกลุ่มบริษัทวิศวกรรมขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรป ซีเมนส์เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลายประเภทรวมกัน (conglomerate) โดยมีแผนกธุรกิจหลัก 6 ส่วน ได้แก่ ระบบอัตโนมัติและระบบควบคุม, พลังงานไฟฟ้า, ระบบขนส่ง, การแพทย์, สารสนเทศและการสื่อสาร, และระบบส่องสว่าง โดยเริ่มจากการคิดค้นระบบโทรเลขที่ให้ผลลัพธ์เป็นตัวอักษรแทนที่จะเป็นรหัสมอร์ส ตึ๊ดๆๆๆๆ

บริษัท โซนี่ คอร์เปอเรชัน ( sony )

อันดับ 9 บริษัท โซนี่ คอร์เปอเรชัน  ( sony )

โซนี่ คอร์เปอเรชัน เป็นเครือบริษัทเกี่ยวกับสื่อขนาดใหญ่ของโลก ก่อตั้งที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัทลูกคือ โซนี่ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นผู้นำในด้านการผลิตอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอ การสื่อสาร และเทคโนโลยีสารสนเทศ

บริษัทเริ่มต้นด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อย่างหม้อหุงข้าว จนในที่สุดก็ประสบความสำเร็จในการสร้างเครื่องบันทึกเทปแม่เหล็กเป็นเจ้าแรกของญี่ปุ่น แต่บริษัทก็ยังคงคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงออกมาอยู่เสมอ ทำให้ได้รับการยอมรับนับถือ และมีชื่อเสียงขจรไกลไปในระดับนานาชาติ ได้แก่ วิทยุทรานซิสเตอร์เจ้าแรกของญี่ปุ่น (1955), โทรทัศน์สีแบบไตรนิตรอน (1968), เครื่องเสตอริโอส่วนบุคคลยี่ห้อวอล์คแมน (1979), กล้องถ่ายวีดิโอยี่ห้อแฮนดี้แคม (1989), เพลย์สเตชั่น (1994), เครื่องบันทึกยี่ห้อบลูเรย์ดิสก์ (2003), และเพลย์สเตชั่น 3 (2006)

บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด

อันดับ 10 บริษัท รอยัลดัตช์เชลล์ ( Royal Dutch Shell ) หรือ เชลล์  chell

ถึงของแถมจะไม่แจ่มเท่าปั๊มใหญ่ๆของไทย แต่ เชลล์ ก็เป็นบริษัทพลังงานข้ามชาติ สัญชาติดัตช์และอังกฤษ ประกอบธุรกิจก๊าซธรรมชาติ และน้ำมันปิโตรเลียม รวมไปถึงธุรกิจพลังงานทดแทน มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1907 จากการควบรวมกิจการของบริษัท รอยัลดัตช์ปิโตรเลียม สัญชาติเนเธอร์แลนด์ และ บริษัท “เชลล์” ทรานสปอร์ตแอนด์เทรดดิง สัญชาติอังกฤษ บริษัทเป็นบริษัทแม่ของ บริษัทน้ำมันเชลล์ (Shell Oil Company) ที่ทำตลาดเฉพาะในสหรัฐอเมริกา และติดอันดับ 1 ใน 10 บริษัทที่นักศึกษาจบใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด 2013 นะคะ

ยังมี บริษัทที่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด 50 อันดับ ละลานตา เข้าไปแสวงหาความรู้ได้ที่

http://universumglobal.com/ideal-employer-rankings/global-results

20 ก.ย. 56 เวลา 08:18 1,418 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...