ไทยถูกตัดสิทธิ์เจ้าภาพ'เวิลด์เอ็กซ์โป'หลังเอกสารไม่พร้อม

 

 

 

 

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง ประเทศ เผยประเทศไทยถูกตัดสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพการจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โป หลังเอกสารรายงานความพร้อมไม่คืบหน้า  

เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ  เปิดเผยว่า กรณีที่คณะกรรมการจัดงานเวิลด์เอ็กซ์โป (บีไออี) ปี 2020 ตัดสิทธิประเทศไทยออกจากการเป็นเมืองเข้าชิงการเป็นเจ้าภาพการจัดงานเวิลด์ เอ็กซ์โปนั้น เท่าที่ทราบจากรายงานคณะผู้ดำเนินการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและ นิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สปปน.

โดยล่าสุดคณะกรรมการเวิลด์เอ็กซ์โป สำนักงานใหญ่ที่กรุงปารีส ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อดูความพร้อมของประเทศไทย แต่ด้วยคณะทำงานฝ่ายไทยจัดเตรียมเอกสารรายงานการเตรียมความพร้อมที่ไม่มีคืบ หน้า ส่งผลให้ไทยถูกตัดสิทธิ

 
ส่วนจะยื่นเรื่องขอให้พิจารณาใหม่หรือไม่นั้น นายสุรพงษ์ กล่าวว่า คงไม่มีการยื่นเรื่องแล้วแข่งขัน เป็นเจ้าภาพแล้ว
 
   

 

เมื่อถามว่า การถูกตัดสิทธิ์เป็นเพราะรัฐบาลมีนโยบายไม่ชันเจนในเรื่องนี้ใช่หรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของ สปปน.ต้องทำการศึกษาเปรียบเทียบตัวเลขเรื่องการคุ้มทุนที่ต้องเสนอต่อนายนิ วัฒนธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนากยรัฐมนตรี ดังนั้น เรื่องนี้จะมาบอกว่ารัฐบาลมีนโยบายไม่ชัดคงไม่ใช่ อย่างไรก็ตาม กระทรวงการต่างประเทศพร้อมประสานงานและพร้อมติดต่อต่อคณะกรรมการเวิล์ดเอ็ก ซ์โป ที่กรุงปารีส อย่างต่อเนื่อง
 
ที่มา: ครอบครัวข่าว 3 
เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...