ซาอุฯไฟเขียวเปิด"ฟิตเนส"สำหรับ ผู้หญิงแห่งแรกในประเทศ

 

 

 

 

 

 

เย...เย...เย ในที่สุด ผู้หญิงซาอุดีอาระเบีย ก็มี "ฟิตเนส" ที่จะไปออกกำลังกาย ฟิตร่างกายเป็นเรื่องเป็นราวได้แล้ว


ทั้งนี้ สำนักข่าวเอเอฟพี ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย อ้างหนังสือพิมพ์อัล วาตัน ของซาอุฯ รายงานเมื่อ วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน ว่ารัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้ไฟเขียว อนุมัติให้มีสปอร์ต คอมเพล็กซ์ หรือสถานที่ออกกำลังกายสำหรับสุภาพสตรีเปิดให้บริการเป็นแห่งแรกในประเทศ โดยเปิดให้บริการแล้วที่เมืองอัล โคบาร์ ซึ่งในพิธีเปิด มีส...ักธุรกิจและสตรีมากมายเดินทางไปร่วมงาน

อย่างไรก็ตาม ในอัล วาตัน ไม่ได้ระบุถึง "ชื่อ" ของสปอร์ต คอมเพล็กซ์ หรือฟิตเนสดังกล่าว แต่บอกว่าภายในสถานที่ออกกำลังกายแห่งนี้ มีทั้งคลาสเรียนคาราเต้ โยคะ และห้องเรียนฟิตเนสต่างๆ ให้ผู้หญิงได้มาเลือกออกกำลังกายกันตามใจชอบ จากเดิมที่ก่อนหน้านี้ ภายใต้กฎหมายอิสลาม ได้มีการห้ามหญิงชายอยู่ด้วยกันตามที่สาธารณะ หรือแม้แต่เด็กนักเรียนหญิงที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ก็ต้องได้รับการยินยอมหรืออยู่ภายใต้เงื่อนไข ข้อตกลงเป็นกรณีไป อย่างเช่น เมื่อปีที่แล้วที่ซาอุดีอาระเบีย ถูกนานาชาติ กดดันให้ยินยอมให้นักกีฬาผู้หญิง 2 คน เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และทางคณะกรรมการโอลิมปิกได้ยินยอมอนุญาตให้นักกีฬาหญิงวิ่งแข่ง และยูโดของซาอุดีอาระเบีย สวมผ้าคลุมศีรษะ และชุดเสื้อผ้าปกปิดร่างกายในการแข่งขัน เพื่อเป็นไปตามกฎข้อบังคับของกฎหมายอิสลาม 

ฮาน่า อัล-ซูฮีร์ ผู้อำนวยการสปอร์ต คอมเพล็กซ์ สำหรับผู้หญิงแห่งแรกของซาอุฯ เปิดเผยว่า ครูสอนคาราเต้ของศูนย์เป็นครูผู้หญิง และเป็นหญิงซาอุดีอาระเบีย ที่ไปเรียนคาเรเต้ที่ต่างประเทศ จนได้สายดำ 

ทั้งนี้ จากข่าวว่าเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซาอุฯก็มีข่าวน่ายินดี เมื่อราฮา โมฮาร์รัค หญิงซาอุฯ วัย 25 ปี สามารถสร้างชื่อ เป็น ผู้หญิงซาอุดีอาระเบียคนแรก และสตรีอายุน้อยที่สุดของชาติอาหรับ ที่สามารถพิชิตยอดเขาเอฟเวอเรสต์ ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...