10 ชิ้นส่วนบุคคลสำคัญของโลก ที่ถูกเก็บรักษาไว้

 

 

 

 

 

 


เอาล่ะสิ 10 ชิ้นส่วนบุคคลสำคัญของโลก ที่ถูกเก็บรักษาไว้ เพื่อให้ลูกหลานได้ศึกษา หาความรู้จาก บุคคลสำคัญของโลก ตัวพ่อ  แบบนี้ต้องลองตามมาดูกันว่า 10 ชิ้นส่วนบุคคลสำคัญของโลก ที่ถูกเก็บรักษาไว้ มีใครกันบ้างที่เขายังถูกรักษาอวัยวะเอาไว้อยู่…ไม่สยองเท่าไรนะ 

 

อันดับที่ 10 ขาของ Dan Sickles

 

 

ขาของ Dan Sickles นักการเมืองอเมริกัน ที่มีสีสันในช่วงยุคความขัดแย้งของสหภาพทั่วไปใน สงครามกลางเมืองอเมริกัน และยังเป็นนักการทูตอีกด้วย 


 

อันดับที่ 9 กะโหลกศีรษะของ Del Close

 

 

กะโหลกศีรษะของ Del Close ผู้เป็นนักแสดง, นักกวี นักเขียนและครูชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา



 

อันดับที่ 8 สมองของ Major John W. Powell

 

 

สมองของ Major John W. Powell เป็น ทหารสหรัฐนักธรณีวิทยาสำรวจ ของอเมริกันเวสต์และผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญ



 

อันดับที่ 7 สมองของ Paul Broca

 

 

สมองของ Paul Broca ผู้ซึ่งเป็นแพทย์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส เป็นทั้งศัลยแพทย์, กายวิภาคศาสตร์และมนุษยวิทยาด้วย



 

อันดับที่ 6 กระดูกของ Jos? Rizal

 

 

กระดูกของ Jos? Rizal นักปฏิวัติผู้จุดประกายการปฏิวัติเพื่อเอกราชของประเทศฟิลิปปินส์



 

อันดับที่ 5 แขนของ St. Bonaventure

 

 

แขนของนักบุญชาวอิตาลีในคริสต์ศาสนา นิกายโรมันคาทอลิก St. Bonaventure ได้รับสมณศักดิ์เป็น พระคาร์ดินัลบิชอปแห่งอัลบาโน นักเทววิทยาคริสเตียน มหาธิการคณะฟรันซิสกัน



 

อันดับที่ 4 เส้นผม ของ George Washington

 

 

ผู้นำทางทหารและการเมืองที่โดดเด่นของสหรัฐอเมริกาที่เพิ่งก่อตั้งขึ้น ระหว่าง ค.ศ. 1775 ถึง 1799 เขานำสหรัฐจนได้รับชัยชนะเหนือบริเตนใหญ่ในสงครามปฏิวัติอเมริกัน ในฐานะผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพภาคพื้นทวีปใน ค.ศ.1775-1783 และรับผิดชอบการร่างรัฐธรรมนูญ ใน ค.ศ. 1787 เขาดำรงตำแหน่ง ประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐอเมริกา
 
อันดับที่ 3 กระเพาะปัสสาวะ ของ Lazzaro Spallanzani


กระเพาะปัสสาวะก็มีเก็บไว้ด้วยหรือเนี่ย ! Lazzaro Spallanzani คือ นักชีววิทยานักบวชอิตาเลียนคาทอลิกและวิชาสรีรศาสตร์ที่ได้มีส่วนร่วมสำคัญในการศึกษาทดลองของการทำงานของร่างกายการสืบพันธุ์ของสัตว์ งานวิจัยของพระองค์ ปูทางสำหรับการศึกษาทดลองต่อของ Louis Pasteur นักเคมีและนักจุลชีววิทยาชื่อดังในเวลาต่อมา



อันดับที่ 2 นิ้ว ของ Galileo


Galileo ผู้ได้รับขนานนามว่าเป็น ” บิดาแห่งดาราศาสตร์สมัยใหม่ ” เป็นทั้งนักฟิสิกส์ นักคณิตศาสตร์ นักดาราศาสตร์ และนักปรัชญาชาวทัสกันหรือชาวอิตาลี ซึ่งมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการปฏิวัติวิทยาศาสตร์ ผลงานของ กาลิเลโอ มีมากมาย งานที่โดดเด่นเช่นการพัฒนาเทคนิคของกล้องโทรทรรศน์และผลสังเกตการณ์ทางดาราศาสตร์ที่สำคัญจากกล้องโทรทรรศน์ที่พัฒนามากขึ้น



อันดับที่ 1 สมอง ของ Albert Einstein


สมองของอัจฉริยะบุคคลผู้นี้ Albert Einstein เป็นนักฟิสิกส์ทฤษฎี ชาวเยอรมันเชื้อสายยิว ที่มีสัญชาติสวิสและอเมริกัน (ตามลำดับ) ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางว่าเป็น นักวิทยาศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในคริสต์ศตวรรษที่ 20 เขาเป็นผู้เสนอทฤษฎีสัมพัทธภาพ และมีส่วนร่วมในการพัฒนากลศาสตร์ควอนตัม สถิติกลศาสตร์ และจักรวาลวิทยา เขาได้รับรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ในปี พ.ศ. 2464 จากการอธิบายปรากฏการณ์โฟโตอิเล็กทริก และจาก "การทำประโยชน์แก่ฟิสิกส์ทฤษฎี"
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...