10 สุดยอดซีรีย์เกาหลีที่คุณต้องดู

 

 

 

 

 

 

1. Autumn in My Heart  (รักนี้ชั่วนิรันดร์)

     เป็นซีรี่ย์เกาหลีเรื่องแรกๆที่นำมาฉายในประเทศไทยเลยก็ว่าได้และยังได้รับความนิยมสูงสุด นำ กลับมาฉายใหม่อีกกี่ครั้งก็ยังสามารถเรียกเรตติ้งจากคอละครได้เช่นเดิม ละครนำเสนอเรื่องราวของ พรหมลิขิตและความรักอันอบอุ่นระหว่างพี่ชายและน้องสาวที่ต้องฟันฝ่าเหตุการณ์อันเลวร้ายต่างๆ ไปร่วมกัน

     ความสำเร็จของละครเรื่องนี้ทำให้ดารานำของเรื่องอย่าง ซงซึงฮอนและซงเฮคโย ได้รับรางวัล นักแสดงชายและนักแสดงหญิงที่ได้รับความนิยมสูงสุด จากงานประกาศรางวัล KBS DRAMA AWARDS 2000 และยังทำให้ วอนบิน ได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเวทีเดียวกัน รวมถึงรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงานประกาศรางวัล Baek-Sang Award ปี 2000 ไปอีกด้วย

2. My Girl ( รักหมดใจ...ยัยกะล่อน )

     ละครแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ดูสนุก เรื่องราวของ จูยูริน เด็กสาวยากจนที่มีความสามารถพิเศษใน การ เอาตัวรอดเป็นเลิศ เพราะต้องหนีเจ้าหนี้ของพ่อที่ไล่ตามทวงเงินจนจับพลัดจับผลูได้รู้จักกับ โซลกองชาน เศรษฐีหนุ่มเจ้าของโรงแรมผู้ชาญฉลาดที่เกาะเชจู คุณปู่ที่กำลังป่วยหนักของ โซลกองชานต้องการพบกับหลานสาวที่หาย ไปในเหตุการณ์แผ่นดินไหวในญี่ปุ่นก่อนตาย กองชาน จึงต้องพยายามสืบหาน้องสาวที่หายไปแต่ก็ยังหาไม่เจอ สุดท้ายจึงวางแผนให้ยูรินปลอมตัวมาเป็นญาติ ผู้น้องในระหว่างที่ยังหาหลานสาวตัวจริงไม่พบ หลังจากยูรินเข้ามาในบ้านก็เกิดเรื่องราววุ่นๆมากมาย เรียกได้ว่าถูกใจคอละครที่ชอบความสนุกสนานด้วยเนื้อเรื่องที่ดูแล้วเบาสมอง ไม่แปลกที่จะได้รับความ นิยมอย่างมาก นำแสดงโดย อีดงอุคและอีดาเฮ ที่แสดงเข้ากันซะจนแฟนๆแอบลุ้นให้ทั้งคู่รักกันจริงๆ ไปเลยทีเดียว ร่วมด้วยนักแสดงหนุ่มหน้าหวาน อย่างอีจุนกิ และนักแสดงสาวปาร์คชียอน

3. WINTER LOVE SONG (เพลงรักในสายลมหนาว)

     ซีรี่ย์โรแมนติกสุดประทับใจ หนึ่งในผลงานเรื่องเยี่ยมของ ยุนซุกโฮ ผู้กำกับ 4 ฤดู รักครั้งแรกแค่ คิดถึงคำพูดนี้ ก็ทำให้หัวใจเต้นแรง ความรักครั้งแรกดูเหมือนว่าจะมีความหมายบางอย่าง ซึ่งใสบริสุทธิ์ และอยากที่จะสัมผัส แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราอาจจะลืมมันไป อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อรักครั้งแรกตายจากไปและ อะไรจะเกิดขึ้นกับคุณ เมื่อคนรักครั้งแรกของคุณซึ่งจากกันไปเกือบ 10 ปี มาอยู่ใกล้ๆอีกครั้ง ในเวลาที่ คุณจะแต่งงาน คำว่าเพื่อนอาจเป็นใครคนหนึ่งในความทรงจำของคุณและจะบอกให้รู้ว่า อะไรคือความ จริงและความเป็นมิตรแท้ ซึ่งสามารถจะไว้ใจและให้ความรักซึ่งกันและกัน ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนาน ก็ตาม

     ด้วยบทบาทการแสดงอันยอดเยี่ยมในเรื่องนี้ก็ทำให้ เบยองจุน คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากการประกาศรางวัล KBS Drama Awards 2002 พร้อมรางวัลนักแสดงนำชายยอดนิยมจาก Baeksang Awards 2002 และยังทำให้ ชเวจีวู นักแสดงสาวฉายา “เจ้าหญิงจีวู” ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอด เยี่ยมจากงาน KBS Drama Awards 2002 ไปด้วยเช่นกัน

4. Coffee Prince (รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ)

     ต่อกันด้วยละครคอมเมดี้ น่ารักๆ เรื่องราวของสาวหล่อ โกอึนชาน หลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิตไป แต่แม่ของเธอยังคงชอบใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จนกระทั่งเป็นหนี้ และยังมีน้องสาวที่ต้องคอยดูแล โกอึนชานจึง ตัดสินใจทิ้งความสวยงาม เปลี่ยนภาพลักษณ์จากหญิงสาว มาเป็นชายหนุ่มเพื่อดูแลครอบครัว หลังจาก เกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้ ชเวฮันคยูล เข้าใจผิดว่าเธอเป็นผู้ชายจริงๆ โคอึนชันจึงได้เข้ามาเป็น พนักงานในร้านกาแฟชื่อ Coffee Prince และเริ่มตกหลุมรักเจ้านายอารมณ์ร้ายอย่าง ชเวฮันคยูล ซึ่งเขา เองก็เริ่มมีความรู้สึกดีๆแต่ว่าเขาไม่เชื่อว่าความรู้สึกเหล่านี้คือความรัก เพราะคิดว่าเธอเป็นผู้ชาย มาตลอด ทำให้เขาคิดไปเองว่าตัวเองกลายเป็นพวกลักเพศ ทางด้าน โกอึนชานก็บอกเขาไม่ได้ว่าที่ แท้จริงเธอเป็นผู้หญิง นำแสดงโดย กงยูและนางเอกสาว ยุนอึนเฮ ซึ่งตอนนี้ True Vision ได้ทุ่มทุนซื้อ ลิขสิทธ์ละครเรื่องนี้และนำมารีเมกใหม่ ต้องมาติดตามดูกันว่า Coffee Prince เวอร์ชั่นประเทศไทยจะสนุก สู้เวอร์ชั่นเกาหลีได้หรือเปล่า

5. Full House (สะดุดรักที่พักใจ)

     ซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้สุดฮิต ที่สร้างจากการ์ตูนยอดนิยมของวอนซูยอน เป็นเรื่องราวของ ฮันจีอุนที่มีความฝันที่จะเป็นนักเขียนนวนิยายชื่อดังด้วยความไว้ใจที่มีต่อเพื่อน จึงทำให้เธอต้องเสียบ้าน Full House ที่รักมากที่สุดไปให้กับลียองเจ ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังและแล้วเรื่องวุ่นๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อจีอุน ต้องการบ้านคืน เธอยอมตกลงทำงานบ้านให้ยองเจเพื่อแลกกับกรรมสิทธิ์ในบ้านหลังนี้คืนมา เรื่องราว น่าจะจบลงถ้าไม่เป็นเพราะยองเจไปหลงรัก คังฮีวอน เพื่อนสมัยเด็กแต่เธอกลับไม่สนใจตอบรักเขา ยองเจจึงประชดด้วยการทำสัญญาคืนบ้านให้กับจีอุนเสีย โดยมีข้อแม้ว่าเธอต้องยอมแต่งงานกับเขา เหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะนำความอบอุ่นมาสู่คนทั้งสอง แต่กลับต้องวุ่นวายสุดแสนชุลมุน ทุกสิ่งทุกอย่าง เกิดขึ้นภายในบ้านหลังนี้ที่ชื่อ Full House ละครเรื่องนี้สร้างชื่อให้กับพระนางของเรื่องอย่างเรนและ ซงเฮคโยจนโด่งดังไปทั่วเอเชีย โดยในละครเรื่องนี้มีบางฉากที่ลัดฟ้ามาถ่ายทำในประเทศไทยอีกด้วย

     หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากภาคแรก ล่าสุดซีรี่ย์ยอดนิยมเรื่องนี้กำลังจะมีภาค 2 โดย Full House 2 นั่นได้เผยรายชื่อนักแสดงนำออกมาแล้ว โดยมีสามนักแสดงหลักอย่าง โนมินอู ฮวางจองอึม และปาร์คกีอุง แฟนๆต้องรอชมกันแล้วว่าจะสนุกเหมือนภาคแรกหรือไม่โดยมีคิวจะออกอากาศเร็วๆนี้

6. I'm Sorry, I Love You (ขอโทษครับ … ผมรักคุณ)

     เล่าเรื่องราวความรักและชีวิตที่แสนเศร้า ของชายหนุ่มที่ชื่อ ชามูฮยอค ที่ถูกทอดทิ้งมาตั้งแต่เล็ก ได้รับการอุปการะจากครอบครัวชาวออสเตรเลีย เขารอดตายจากการถูกลูกกระสุนยิงเข้าที่ศีรษะ หลังจากที่เขาไปร่วมงานแต่งงานของคนรักเก่า ชามูฮยอคตั้งใจกลับเกาหลีเพื่อตามหาแม่แท้ ๆซึ่งเข้าใจ มาโดยตลอดว่าแม่ทิ้งเขาเพราะความยากจน แต่เมื่อได้พบทั้งแม่แท้ๆ ที่กลายเป็นดาราดังและน้องชายที่ เป็นนักร้องยอดนิยมและมีฐานะร่ำรวย ความคิดดีๆของเขาเริ่มแทนที่ด้วยความเกลียดชังและความแค้น ที่ต้องการการชดใช้ จึงอาสาเป็นผู้จัดการส่วนตัวโดยมีเจตนาไม่ดีแอบแฝงคือต้องการแย่งชิงทุกอย่าง ที่เป็นของรักของน้อง ไม่เว้นแม้กระทั่ง ซงอึนเช หญิงสาวคนสนิทของน้องที่ก่อนหน้านั้นเขาเคย ช่วยชีวิตเธอไว้จากพวกนักเลงในออสเตรเลียนั่นเอง ผู้ซึ่งเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตเขาและทำให้เขา ได้รู้จักความหมายของคำว่ารักอีกครั้ง

     ความสำเร็จของละครเรื่องนี้ทำให้สามารถกวาดรางวัลจากงาน KBS Acting Award 2004 มากถึง 5 รางวัล รางวัลการแสดงยอดเยี่ยมจาก โซจีซอบ นักแสดงหน้าใหม่ยอมเยี่ยมจาก อิมซูจอง และทั้ง สองคนยังคว้ารางวัล คู่พระนางยอดเยี่ยม,รางวัลดารายอดนิยม,รางวัลที่ได้รับการโหวตจากประชาชน ว่าแสดงได้ยอดเยี่ยมที่สุดในปีนี้ ไม่เพียงแค่นักแสดงนำเท่านั้น เพลงประกอบละคร Snow Flakes ร้องโดย ปาร์คฮโยชิน ติดชาร์ตในอันดับต้นๆยาวนานตลอดระยะเวลาที่ละครออกฉาย แม้แต่ละครฉายจบไปได้ หลายสัปดาห์แล้ว แต่เพลงประกอบละครเรื่องนี้ก็ยังคงติดอันดับต้นๆอยู่ในทุกชาร์ตอย่างไม่มีทีท่าลด อันดับลงง่ายๆ

7. LOVE STORY IN HARVARD (กฎหมายรักฉบับฮาร์วาร์ด)

     ซีรี่ย์แนวรักโรแมนติกเข้มข้นที่เคยสร้างความประทับใจสูงสุดในประเทศเกาหลีมาแล้ว เรื่องราว ความรักระหว่างหนุ่มนักศึกษาวิชากฎหมายที่ทุกห้องหัวใจเต็มไปด้วยพลังแห่งความรักอย่าง คิมฮอนวู กับ ลีซูอินสาวนักศึกษาแพทย์ที่มีอุดมการณ์แกร่งกล้า เรื่องเริ่มต้นจากความเข้าใจผิดของฮอนวูที่คิดว่า ซูอินเป็นผู้หญิงเกาหลีที่บินมาขายบริการ แต่เขาก็พบความจริงว่าซูอินก็เป็นนักศึกษาแพทย์ฝึกหัดของ ฮาร์วาร์ดเช่นเดียวกัน แต่เนื่องจากฐานะทางบ้านไม่ค่อยดีเธอจึงต้องทำงานพิเศษเพื่อแบ่งเบาภาระของ ครอบครัว สัมผัสปรากฏการณ์รักครั้งใหม่ที่ก่อตัวขึ้นท่ามกลางบรรยากาศสวยงามและมนต์เสน่ห์ของ ฮาร์วาร์ด มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก นำแสดงโดย คิมแรวอนและนางฟ้าเกาหลี คิมแทฮี

8. All About Eve (สงครามแห่งความรัก)

     ซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามออกฉายเมื่อปี 2000 เรื่องราวของ ฮอยองมี และ จินซันมี หญิงสาว 2 คน ที่ใฝ่ฝันจะเป็นผู้ประกาศของสถานีโทรทัศน์ พวกเธอสองคนจึงต้องต่อสู้ แข่งขันเพื่อ ก้าวไปสู่จุดหมายนั้นซึ่งในการแข่งขันของพวกเธอไม่ใช่เพียงการแข่งขันเพื่อความฝัน แต่ยังรวมถึง การแข่งขันเรื่องหัวใจด้วย ฮอยองมียอมทำทุกอย่างเพื่อให้ไปถึงจุดที่ต้องการ ไม่ว่าจะต้องทำอะไรที่ เลวแค่ไหน ในขณะที่จินซันมี นั้นมีใจที่มุ่งรักในงานอย่างแท้จริงทำให้ชนะใจทุกคน ละครเรื่องนี้ไม่ได้ เน้นเรื่องราวความรักอย่างเดียว แต่ยังทำให้ผู้ชมลุ้นไปกับการทำงานของทั้งสองคนอีกด้วย นำแสดง โดย จางดงกอน ปาร์คแชริม คิมโซยอนและฮันแจซอก

9. Oh Dal Ja's Spring (รักด่วนๆขบวนสุดท้าย)

     ด้วยความดังของซีรี่ย์เรื่องนี้จึงถูกนำไปดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นจีน ซึ่งนำแสดงโดยดาราหนุ่ม จางฮยอก ซึ่งก็เรียกเรตติ้ง กว่า 40 % จากคนดูอันดับหนึ่งในประเทศจีน หลังจากที่ออกฉายได้เพียง สามวันเท่านั้น

     เป็นเรื่องราวของหญิงโสดวัย 33 ปีที่ชื่อ ดัลจา ซึ่งเป็นช่วงอายุหัวเลี้ยวหัวต่อในการตัดสินใจว่า จะแต่งงานหรือจะครองตัวเป็นโสดไปจนแก่ รักสามเส้าของดัลจา กับแทบง ชายหนุ่มผู้ซึ่งอ่อนกว่า ดัลจามากถึง 6 ปี ที่ถูกเธอใช้ให้เขาปลอมตัวเป็นแฟนปลอมๆ และคีจุงผู้ชายที่ใช้สติในการเลือก คู่ครอง เป็นอย่างมาก ละครเรื่องนี้มีจุดเด่นคือเรื่องงานและชีวิตของหญิงสาววัย 30 โดยเล่า ผ่านตัวละครที่ ชื่อดัลจา ซึ่งเธอเป็นผู้จัดการที่มีความสามารถของรายการทีวีโฮมช็อปปิ้ง สำหรับละครเรื่องนี้ มีเป้าหมายในเรื่องความสนุกสนานและเหมือนเป็นติดตามชีวิตของ หญิงสาวโรแมนติกวัยประมาณ สามสิบว่าเธอใช้ชีวิตอย่างไร นำแสดงโดย ปาร์คแชริม อีมินกิ และอีฮยอนวู

10. IRIS (นักฆ่าล่าหัวใจเธอ)

     นับว่าเป็นละครฟอร์มยักษ์ทุนสร้างกว่า 2 หมื่นล้านวอน (643 ล้านบาท) ถ่ายทำกันในหลาย ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น จีน รัสเซีย ญี่ปุ่น อเมริกา และประเทศอื่นๆท่ามกลางความสนใจในทีม นักแสดง เรื่องนี้ ไม่เฉพาะแต่ในเกาหลีเท่านั้น แต่ต่างชาติก็ยังได้ให้ความสนใจอีกด้วย ละคร เรื่องนี้กล่าวถึง 2 สุดยอดสายลับแห่งองค์กร National Security System (NSS) ของเกาหลีใต้นาม ฮยอนจุนและซาวู ทั้งคู่เป็นสุดยอดสายลับที่เก่งที่สุดในองค์กรแห่งนี้เปรียบเสมือนเป็นคู่หูคู่ซี้ ทั้งคู่ได้สาบาน เลือดต่อกัน ว่าจะเป็นพี่น้องและเป็นมิตรที่ดีต่อกันตลอดไป แต่มิตรภาพของทั้งสอง ก็เริ่ม บั่นทอนเมื่อไปตกหลุมรัก ซังฮี พร้อมๆกัน แต่ซังฮีกลับไปมีใจให้กับฮยอนจุน ซึ่งทั้งคู่ก็ได้แอบปกปิดและคบกันแบบเงียบๆ ฝ่ายซาวูเองก็ได้แต่เก็บงำความรักที่มีต่อซังฮีไว้ เพื่อรักษามิตรภาพ ต่อมาหัวหน้าหน่วยงานลับ NSS ได้มอบภารกิจลับให้ ฮยอนจุนไปปฏิบัติ แต่เพียงลำพัง เมื่อปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้นระหว่าง ที่เขาหลบหนี ออกมา กลับได้รับอันตราย แต่เขาก็ได้รับการช่วยเหลือจาก ซังฮี ซึ่งแกะรอยและได้รู้ว่าแท้ที่จริงแล้ว ฮยอนจุนโดนเพื่อน รักอย่างซาวูหักหลังเข้าให้แล้ว IRIS จัดเป็นละครที่วางแนวทางหลักคือ แอ็คชั่น ทรยศ และความรักของตัวละครหลักทั้ง 6 คนประกอบไปด้วย อีบยองฮอน, คิมแทฮี, จองจุนโฮ, คิมซึงอู, คิมโซยอน และท็อป จากวงบิ๊กแบง

 
22 พ.ค. 56 เวลา 08:58 1,893 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...