ชนเผ่า กับ การกรีด เฉือน และรอยแผลเป็นบนร่างกาย 18+

 

 

 

 

 

 

 

Scarification สการิฟิเคชั่น คือ การกรีด เฉือน ตามร่างกายเพื่อให้เกิดเป็นรอยแผลเป็น ลวดลายต่างๆ ตามร่างกาย เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นแนว Hardcord ในโลกยุคใหม่ แต่สำหรับชนเผ่าในแอฟริกามันคือ สัญลักษณ์ ของ ความกล้าหาญ วัยเจริญพันธุ์ มนต์ตรา เวทมนต์ และสัญลักษณ์ แห่งชาติพันธุ์

ชนเผ่าในหมู่บ้าน Boni ในประเทศ Burkina faso ทางตะวันตกของทวีป แอฟริกา รอยแผลเป็น จะเป็นสัญลักษณ์ของวัยหนุ่ม รอยสักเหล่านี้ถูกกำกับไว้ด้วยมนต์ตรา เืพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้าย

หญิงสาวท้องแก่ ชนเผ่า Karo ที่อาศัยอยู่ในหุบเขา Omo ทางใต้ของประเทศเอธิโอเปีย ( Ethiopia )

รอย แผลเป็น ที่เกิดจากการกรีดร่างกาย ของหญิงสาวชนเผ่า Nuba ในประเทศซูดาน(Sudan) รอยสักเป็นอักษรที่บรรยายถึงช่วงชีวิตที่ผ่านมา

รอย แผลเป็นของ ของนักรบ ชนเผ่า Hamer ในหมู่บ้าน Domboประเทศเอธิโอเปีย(Ethiopia) รอยแผลเป็นนี้บ่งบอกถึงจำนวนศัตรูที่ถูกเขาสังหาร (มันจะมากมายอะไรขณะนี้ ไม่รู้ว่า 1 แผลคือ 1 ศพ หรือ 1 แนว คือ 1 ศพ กันแน่)

รอยแผลเป็นรอบสะดือ ของหญิงสาว ชนเผ่า Nyag'atom ซึ่งเป็นชนเผ่าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในแนวแม่น้ำ Omo ของเอธิโอเปีย ทั้งยังเป็นชนเผ่าที่ชื่นชอบการสู้รบ

รอย แผลเป็นบนแผ่นหลังของหญิงสาว ชนเผ่า Swastika โบราณ ในประเทศคองโก นีโกร์(Congo negro) โดยลวดลายเป็นสัญลักษณ์ ศาสาตร์มืด

ปัจจุบัน ค่านิยม ในการกรีดร่างกายเป็นแผลเป็น ได้เสื่อมความนิยมลงไปมาก เนื่องจากความเจริญ ก้าวหน้า และความเสื่อมในเรื่องภูต ผี ปีศาจ แต่พ่อ หนุ่มคน นี้ เป็นแผลเป็นจากเสือ ตะปบ หรือ เปล่า รอยแผลเป็น โหดได้ใจจริงๆ

รอย แผลเป็นที่เป็นทั้ง เครื่องตกแต่งร่างกาย เครื่องราง ความกล้าหาญ มนต์ตรา และชนชาติ


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...