สุดยอด! ด.ญ. 8 ขวบ เดินตักน้ำแจกเหยื่อดินถล่มในจีน

 

 

 

 


            สุดยอดน้ำใจของ ด.ญ.ชาวจีน วัยเพียง 8 ขวบ และเพื่อน เดินเท้ากว่า 40 นาที เพื่อตักน้ำในลำธารแจกเหยื่อดินถล่ม

            สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุดินถล่มครั้งรุนแรงและเลวร้ายที่สุดในประเทศจีน ในรอบ 60 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับพันคน กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด อีกทั้งน้ำก็ยังไม่สามารถเข้าไปถึง เพราะมีดินโคลนที่ถล่มทับถมอยู่  ส่วนเหยื่อผู้รอดชีวิตต่างก็กำลังรอคอยการช่วยเหลืออย่างมาก ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่อยู่ในเขตฉงจู และอาสาสมัครเข้าไปช่วยเหลือ หนึ่งในนั้นก็มี ด.ญ.หวาง หย่งเซียะ วัย 8 ขวบ ร่วมกับ ด.ญ.เหยียน ซื่อหยุน รวมถึงน้องสาวของ ด.ญ.เหยียน อีก 2 คน ร่วมเป็นอาสาสมัครตัวน้อยด้วย  

            ทั้งนี้ ถ้ารวมอายุของเด็กหญิงทั้ง 4 คน ยังไม่ถึง 16 ปี ด้วยซ้ำ แต่เด็ก ๆ เหล่านี้กลับมีน้ำใจอันงดงาม โดยในแต่ละวันเด็กหญิงอาสาสมัครทั้ง 4 คน ช่วยเหลือเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายด้วยการแบกถังน้ำไปยังภูเขาที่อยู่ห่างไกลออกไป ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางราว 40 นาทีเลยทีเดียว แต่พวกเขาก็ไม่ย่อท้อ ออกเดินทางตั้งแต่เวลา 07.00 น.  ของทุกวัน เพื่อตักน้ำจากลำธารใส่ถังน้ำขนาด 10 กิโลกรัม ช่วยกันแบกกลับมา ก่อนจะเก็บรวบรวมแก้วที่ถูกทิ้งนำมาล้าง และใส่น้ำแจกให้เหยื่อที่รอคอยอย่างมีความหวัง ซึ่งแต่ละวันก็จะทำอย่างนี้จนกว่าตะวันจะลาลับฟ้าไป

            อย่างไรก็ตาม แม้หลายคนอ่านแล้วบอกว่าเป็นเพียงแค่น้ำใจน้อยนิด แต่สำหรับเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ดังกล่าว พวกเขากลับมองเห็นว่านี่เป็นน้ำใจอันมีค่าอย่างมหาศาล และมีประโยชน์สำหรับเหยื่อนับพันคนเลยทีเดียว

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...