15 ทริคเด็ดสร้างเสน่ห์แจ่ม ๆ สำหรับสาวที่กำลังอินเลิฟ

อาจดูไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่เราจะได้ตกหลุมรักใครสักคนอย่างจริงจัง แต่สิ่งที่ยากกว่า คือ การทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแบบเดียวกัน เพราะเราไม่สามารถจะบังคับหัวใจใครได้ แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าจะหมดหนทางซะทีเดียว อย่างน้อยในวันนี้กระปุกดอทคอมก็มีทริคความรักดี ๆ มาแนะสาว ๆ กัน เชื่อว่าจะต้องโดนใจใครหลายคนแน่นอน โดยเฉพาะคนที่กำลังแอบรัก จะได้มีคนควงแขนเหมือนคนอื่นกันเสียที :D

1. เป็นตัวของตัวเอง

การทำให้ใครสักคนตกหลุมรักไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดสักเท่าไหร่ แค่ทำตัวเหมือนเดิมและเป็นตัวของตัวเองก็พอ อาจแต่งเติมนิด ๆ หน่อย ๆ ไม่เป็นไร แต่อย่ามากเกินไปจนกลายเป็นอีกคน และที่สำคัญหนุ่ม ๆ ชอบสาว ๆ เป็นธรรมชาติมากกว่าคนที่ยอมเปลี่ยนทุกอย่างเพื่อเอาใจเขา ฉะนั้น เผยนิสัยกับตัวตนออกมาตั้งแรกเลยดีที่สุดแล้ว

2. ปรับลุคให้ดูดี

ถึงแม้จะบอกให้รักษาความเป็นตัวเองไว้ แต่ไม่ใช่ว่าจะเผยทุกสิ่งทุกอย่างออกไปจนหมดซะทีเดียว โดยเฉพาะในกรณีที่เจอกันเป็นครั้งแรก อย่างน้อยควรจะปรับลุคภายนอกให้ดูดี สะอาด เรียบร้อยสักหน่อย ทั้งหน้าตา ทรงผม และสไตล์ของเสื้อผ้า หากทุกอย่างมันลงตัว ไม่จัดเต็มหรือเซอร์เกินไปจนน่าตกใจ เท่านี้ก็ทำให้เขาประทับใจได้แล้วล่ะ

3. ตั้งใจฟัง

ต่างฝ่ายต่างก็มีเรื่องที่อยากจะพูดอยากจะคุยให้ฟัง เพราะฉะนั้น สาว ๆ ไม่ควรจะยึดบนสนทนาไว้เป็นของตัวเองเพียงฝ่ายเดียว ควรเปิดโอกาสให้เขาได้มีส่วนร่วมบ้าง โดยการทำตัวเป็นผู้ฟัง และจะดีมากหากปล่อยให้หนุ่ม ๆ เป็นฝ่ายควบคุมการสนทนาทั้งหมดด้วยตัวของเขาเอง

4. หัวเราะให้เป็น

ในความเป็นจริงแค่สาว ๆ มีใบหน้าเปื้อนรอยยิ้มบ้าง หัวเราะนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ทำให้เขารู้สึกดีได้แล้ว แต่ทั้งนี้ควรจะรู้จักหัวเราะด้วยความจริงใจและถูกจังหวะด้วย อย่างเช่น ช่วงที่กำลังเล่าเรื่องตลกให้ฟัง หรือเรื่องขำ ๆ ของตัวเขาเอง

5. มองโลกในแง่ดี

ไม่มีใครอยากจะอยู่ใกล้ ๆ คนที่ชอบมองโลกในแง่ร้ายสักเท่าไหร่ เพราะไม่เพียงแต่จะทำให้บรรยากาศรอบข้างหม่นหมองลงเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความเครียดให้มากขึ้นด้วย เพราะฉะนั้น ควรมองโลกในแง่ดี คิดบวกให้มาก ทำตัวให้เป็นคนร่าเริง และสนุกสนานเข้าไว้ คนที่อยู่ด้วยจะได้รู้สึกว่ามีความสุข และไม่อยากจะจากเราไปไหนอีก

6. ใช้ความอ่อนโยนเข้าหา

เราต่างก็โหยหาสิ่งที่ขาดหรือตรงกันข้ามกับตัวเองเสมอ ซึ่งหนุ่ม ๆ นั้นก็รู้สึกไม่ต่างกัน โดยเฉพาะความอ่อนโยน น่ารัก ขี้อ้อนของสาว ๆ เป็นสิ่งที่พวกเขาไม่มี ดังนั้น หากต้องการชนะใจจริง ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเพียงแค่ใช้นิสัยแบบผู้หญิงเข้าหาก็พอ ยกเว้นนิสัยช่างเม้าท์หรือนินทาคนอื่น เพราะหนุ่ม ๆ ไม่ค่อยปลื้มเรื่องแบบนี้สักเท่าไหร่

7. เฟลิร์ตบางเวลา

เนื่องจากหนุ่ม ๆ มีสัญชาตญาณนักล่าอยู่ในตัว ฉะนั้น การเฟลิร์ตเพื่อทำให้เขารู้สึกตื่นเต้นบ้างคงดี โดยการปล่อยให้เขาเป็นผู้ตามในบางเวลา อย่างเช่น หากปกติสาว ๆ เป็นฝ่ายที่โทรศัพท์ไปหาก่อน ควรจะทิ้งระยะห่างเอาไว้บ้างสัก 2 - 3 วันหรือรอให้เขาเป็นฝ่ายโทรศัพท์กลับมาหาเอง เพื่อให้ความคิดถึงได้ทำงานบ้าง และช่วยพิสูจน์ความสนใจของเขาไปพร้อม ๆ กันด้วย

8. สื่อด้วยภาษากาย

ภาษากายเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสื่อความรู้สึกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังทำให้ทั้งสองคนได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วย อย่างเช่น สัมผัสแขนเบา ๆ ตอนกำลังหัวเราะในขณะที่เขาเล่าเรื่องตลก หรือจับมือตอนกำลังอธิบายบางเรื่องให้ฟัง และที่สำคัญทุกครั้งที่ได้พูดคุยกันควรพยายามสบสายตาด้วย

9. อาหารสื่อรัก

หากรู้ดีว่าหนุ่ม ๆ ชอบทานอะไรก็อย่ารอช้า ลองศึกษาวิธีการทำแล้วลองปรุงให้เขาได้ทานบ้าง จะใช้สำหรับเซอร์ไพรส์ในวันธรรมดาให้น่าสนใจ หรือจะมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษก็ได้ อย่างเช่น วันวาเลนไทน์ วันเกิด วันปีใหม่ เป็นต้น

10. ให้อิสระกับเขาบ้าง

หนุ่ม ๆ จะยิ่งถอยห่างมากขึ้นหากสาว ๆ ไล่ตามหรือติดเขาจนมากเกินไป เพราะทำให้รู้สึกอึดอัดและไม่มีอิสระ ฉะนั้นจึงควรเว้นระยะห่างเอาไว้ ให้เขามีเวลาส่วนตัวได้ดูแลตัวเอง ออกไปแฮงก์เอาท์กับเพื่อน และใช้เวลากับครอบครัวบ้าง อีกทั้งระยะห่างที่สร้างขึ้นมานี้ยังเป็นการช่วยให้สาว ๆ มีคุณค่ามากขึ้นด้วย

11. มั่นใจในตัวเอง

ความมั่นใจเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของสาว ๆ ที่จะช่วยดึงดูดความสนใจจากหนุ่ม ๆ ได้ ซึ่งไม่ใช่แค่ท่าทางการเดิน ยืน นั่งเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความคิดความอ่านอีกด้วย อย่างเช่น หากถามความคิดไม่ว่าเรื่องใด ๆ ก็ตามควรยึดความคิดของตัวเองเอาไว้ก่อนเสมอ แล้วค่อยไตร่ตรองดูอีกครั้งหากเขามีความเห็นที่ต่างออกไป หรือมีสิ่งที่ดีกว่ามาเสนอ

12. ซื่อสัตย์กับคนรัก

ความรักจะพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้นั้น ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับความซื่อสัตย์และความจริงใจของทั้งสองฝ่าย เพราะหากขาดทั้งสองอย่างนี้ไปแล้วคงจะเดินไปด้วยกันได้ยาก และต้องคอยระแวงตลอดเวลา ดังนั้น คงจะดีกว่าหากมีคนรักที่ซื่อสัตย์สามารถเชื่อใจกันและกันได้

13. เก็บความลับไว้บางส่วน

ผู้หญิงที่มีนิสัยชอบเปิดเผยหรือบอกเล่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นให้ฟัง อาจทำให้เป็นคนรักที่เชื่อใจได้ แต่ออกจะน่าเบื่อไปนิดหากไม่มีอะไรให้ค้นหาเลย ดังนั้น น่าจะดีกว่าถ้าเก็บความลับบางอย่างไว้บ้าง เพื่อให้ดูเป็นคนน่าค้นหา และสร้างความน่าสนใจให้กับตัวเอง

14. สนับสนุนสิ่งที่เขาชอบ

การทำให้หนุ่ม ๆ หันมาสนใจในตัวเราไม่ใช่เรื่องยาก หากสาวคนนั้นสามารถเข้าใจและเป็นคู่สนทนาที่ดีได้ โดยเฉพาะเรื่องที่เขาสนใจ อย่างเช่น กีฬา เกม หรือเทคโนโลยีต่าง ๆ ถึงแม้จะรู้แค่เพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม และถ้าหากไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับสิ่งที่เขาชอบเลย ควรหาข้อมูลเอาไว้หน่อยจะได้สานสัมพันธ์ให้ง่ายขึ้น

15. ไม่ควรใจเร็วเกินไป

บางคนที่คิดจะใช้วิธีลัดหรือบีบบังคับให้เขายอมเปลี่ยนสถานะเร็ว ๆ มักจะผิดหวังกลับมาเสมอ เพราะฉะนั้น สาว ๆ ควรให้เวลาเป็นตัวพิสูจน์ความรักกันดีกว่าเรียนรู้กันไปทีละนิด ปรับตัวเข้าหากันทีละหน่อย รักน้อย ๆ แต่รักนาน ๆ ค่อยเปลี่ยนสถานะเมื่อพร้อมทั้งสองฝ่าย

นอกจากทริคเหล่านี้แล้วยังมีเรื่องที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างที่ลืมไม่ได้เลย ก็คือ ควรจะรักตัวเองให้เป็นก่อนที่ให้ความรักกับคนอื่น เพราะเมื่อถึงในวันที่ไม่เหลือใคร หรือผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คิด อย่างน้อยมั่นใจได้ว่าจะไม่เสียใจจนทำร้ายตัวเองด้วยอารมณ์ชั่ววูบนะคะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...